9
/
63747
7 câu hỏi có thể khiến bạn đời khai thật chuyện ngoại tình
7-cau-hoi-co-the-khien-ban-doi-khai-that-chuyen-ngoai-tinh
news

7 câu hỏi có thể khiến bạn đời khai thật chuyện ngoại tình

Thứ 2, 30/07/2018 | 07:56:27
874 lượt xem

"Chồng bạn em cặp bồ và chắc họ sẽ ly dị, anh nghĩ sao?", câu hỏi này giúp bạn biết chồng có nguy cơ "ăn phở' không.

Ảnh: Popsugar. 

Samantha Daniels, nhà sáng lập một công ty chuyên cung cấp dịch vụ hẹn hò, mai mối tại Mỹ tiết lộ với Bustle những câu hỏi dưới đây có thể giúp bạn biết vợ hay chồng có chung thủy với mình hay không:

Chồng bạn em ngoại tình, em nghĩ họ sẽ chia tay. Anh nghĩ sao?

Câu hỏi này sẽ giúp đánh giá quan điểm cũng như thái độ của bạn đời về ngoại tình mà không khiến họ e ngại bởi câu chuyện không liên quan tới họ. Hẳn nhiên bạn hy vọng người ấy sẽ tán đồng với kết cục tan vỡ. Tuy nhiên, nếu họ nói: "Ai chẳng có sai lầm" thì có thể họ đang thông cảm với kẻ phản bội kia, thậm chí muốn gửi tới bạn thông điệp: "Anh muốn em tha lỗi nếu anh ngoại tình".

Anh có nổi điên nếu ai đó tán tỉnh em?

Việc đặt câu hỏi này giúp bạn phần nào biết cách định nghĩa của người kia về sự phản bội. Ví dụ, nếu họ cho rằng ai đó tán tỉnh bạn là điều bình thường thì chuyện họ đong đưa người khác cũng chấp nhận được. Ngoài ra, phản ứng này cũng tiết lộ các bạn có cùng quan điểm về các ranh giới trong mối quan hệ hay không.

Anh có thực sự thoải mái khi chia sẻ cảm xúc với em?

Nhà trị liệu tâm lý Julie Williamson cho rằng không có câu hỏi thần kỳ nào giúp biết chắc chồng hay người yêu bạn không phản bội. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích khi đặt ra các câu hỏi về ba vấn đề: tính cam kết, sự giao tiếp và cách giải quyết xung đột. Chẳng hạn, khi có cảm xúc tiêu cực, người kia sẽ né tránh, đổ sang người khác hay trò chuyện cởi mở với bạn? Biết đâu, họ có thể tìm đến những cách khác để giải khuây và quên đi các khó khăn mình phải đối diện.

Anh có nghĩ sự phản bội là điều bình thường?

Một số người sống trong môi trường mà sự lừa dối được coi là bình thường. Họ thậm chí nghĩ ai ai cũng vậy. Thế nên, nếu như bạn đặt câu hỏi này và người kia gật đầu, có lẽ anh ấy đã làm điều tương tự trước đây, và phần nào cho rằng điều này chẳng có gì to tát. 

Anh đã bao giờ bị phản bội chưa?

Việc thảo luận những câu chuyện quá khứ có thể giúp bạn biết thêm trải nghiệm mà người kia đã có, liên quan đến chuyện bị lừa dối. Khi biết rõ quá khứ của nhau, cả hai có thể thiết lập quan điểm đồng nhất về định nghĩa "ngoại tình".

Những mối quan hệ trước đây của anh thế nào?

Nếu bạn muốn thảo luận về sự phản bội một cách gián tiếp, bạn có thể hỏi bạn đời về các mối quan hệ trước đây. Ví dụ, chúng có  ý nghĩa thế nào với họ, nó kết thúc ra sao... Việc đặt ra những câu hỏi này có thể giúp bạn thấy được những dấu hiệu có liên quan đến ngoại tình trong các mối quan hệ trước.

Anh muốn làm gì trong ngày cuối tuần này?

Đây có vẻ là một câu hỏi đơn giản nhưng câu trả lời lại giúp bạn nhận diện được các vấn đề khó khăn tiềm ẩn trong mối quan hệ. Nếu người kia nói họ không biết, hay tỏ ra không quan tâm đến việc cuối tuần làm gì thì có thể họ đang thấy chán mối mối quan hệ, và khi đó, khả năng tìm kiếm một niềm vui mới sẽ tăng lên.

Theo Lin Nguyen/ Vnexpress

  • Từ khóa

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
608 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
732 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,086 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
1,205 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
1,295 lượt xem