9
/
57941
Bí quyết dọn nhà đón Tết
bi-quyet-don-nha-don-tet
news

Bí quyết dọn nhà đón Tết

Thứ 7, 10/02/2018 | 07:03:57
2,020 lượt xem

BGTV-Tết nhẽ ra phải là khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi bên gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, do có quá nhiều công việc phải giải quyết thành ra nhiều khi bạn hay bị stress. Do đó, nếu dọn dẹp nhà cửa, hãy tuân theo những bí quyết dưới đây để biến công việc này trở nên đơn giản, nhẹ nhàng.

Loại bỏ đồ thừa

Hãy bắt đầu việc dọn nhà bằng cách loại bỏ những món đồ không dùng đến trong gia đình. Bạn hãy phân chúng thành từng loại như quần áo, sách vở, đồ bếp… rồi chia ra thành các mục như: Giữ lại, Bỏ đi, Hiến tặng hay Bán lại.

Hãy loại bỏ đồ thừa trước khi dọn dẹp nhà

Hãy cân nhắc tới việc đem tặng cho các quỹ từ thiện ở địa phương để chúng có thể đến tay những người cần. Ngoài ra, trong quá trình này với óc sáng tạo cộng chút khéo léo, bạn cũng có thể tự làm những món đồ xinh xắn từ các vật dụng bỏ đi.

Nhờ thợ chuyên nghiệp

Căn nhà của bạn cần phải sơn lại tường, sửa lại cánh cửa cũ, thay đồ dùng trong phòng tắm… Hãy bao quát toàn bộ ngôi nhà và đặt lịch hẹn thợ chuyên nghiệp nếu bạn không thể tự tay sửa chữa.

Hút bụi cho căn nhà

Chắc chắn sau một năm hiếm khi được dọn dẹp từ A đến Z, ngôi nhà đã ngập trong bụi bẩn. Do vậy, hãy hút bụi cho toàn bộ căn nhà trước khi tiến hành những bước dọn dẹp tiếp theo.

Hãy hút bụi, lau dọn cho căn nhà sạch sẽ

Bạn cũng có thể dùng những chiếc khăn mỏng để lau toàn bộ cánh cửa, cầu thang…Lưu ý rằng hãy quét hoặc lau theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài theo từng khu vực cụ thể.

Lên danh sách dọn dẹp

Thật khó để có thể biết được bạn cần dọn dẹp những gì trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp…. Hãy lên danh sách dọn dẹp chi tiết như đánh bóng xong nồi, lau tủ lạnh, hút bụi ghế sô pha…

Phân công công việc


Hãy phân công công việc cho từng thành viên trong gia đình

Sau khi hoàn thành danh sách những việc cần làm, bạn hãy phân công công việc cụ thể cho từng thành viên trong gia đình. Hãy nhớ rằng ngay cả một đứa trẻ 5 tuổi cũng có thể dọn dẹp đồ chơi hay quần áo của mình.Treo bản phân công lên trên tường và đánh dấu vào mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ nào đó.

Trang trí cho căn nhà

Công việc cuối cùng mà bạn cần làm là trang trí cho căn nhà sau khi hoàn tất những việc trên. Bạn có thể trang trí hoa, cây cảnh cùng những món đồ xinh xắn cho không gian thêm sinh động để sẵn sàng đón chào một năm mới.

An Yên (SM)

  • Từ khóa

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
67 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
680 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
810 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,163 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
1,280 lượt xem