9
/
57540
Mất trí nhớ, người đàn ông yêu và cưới lại vợ mình
mat-tri-nho-nguoi-dan-ong-yeu-va-cuoi-lai-vo-minh
news

Mất trí nhớ, người đàn ông yêu và cưới lại vợ mình

Thứ 2, 29/01/2018 | 08:51:02
918 lượt xem

Người chồng bị Alzheimer quên cả việc mình đã kết hôn 38 năm, nhưng ông vẫn yêu và cầu hôn, cưới lại chính vợ mình.

Trí nhớ của ông Michael Joyce và khả năng nói đều bị ảnh hưởng bởi căn bệnh Alzheimer. Căn bệnh nặng tới nỗi ông quên cả việc mình đã có vợ nhưng ông vẫn chỉ yêu bà và đã ngỏ lời cầu hôn.

"Bạn không thể nói 'Ô, chúng mình đã cưới rồi mà. Vì thế tôi trả lời 'Tất nhiên là em đồng ý", bà Linda Joyce, 64 tuổi, nói với trang Stuff. Bà cứ ngỡ rằng chồng cũng sẽ quên việc này đi nhưng sáng hôm sau, ngay khi vừa thức dậy, người đàn ông 68 tuổi này đã hỏi vợ: "Thế khi nào thì chúng ta cưới?".

Bà Linda Joyce hạnh phúc bên chồng trong ngày cưới lại của hai người. Ảnh: Stuff.

Bà Linda Joyce sống cùng chồng tại Frankton, New Zealand đã lên trang mạng của cộng đồng dân cư khu mình sống hỏi xem có ai sẵn sàng tới chúc phúc và làm chứng cho đám cưới lại của mình không. "Người ta thường nói rằng thật buồn và khó chịu khi sống cùng người mắc bệnh Alzheimer. Nhưng sự thật là có rất nhiều niềm vui", bà chia sẻ.

"Trong tâm trí mơ hồ, anh ấy rõ ràng biết và cảm thấy đây là điều mình thực sự muốn làm. Đối với Michael, đây là sẽ lễ cưới đáng nhớ và với tôi và bạn bè, đó cũng là dịp không thể nào quên", bà viết. 

Sau chia sẻ của bà, nhiều người nhiệt tình chúc mừng và đề nghị trợ giúp tổ chức đám cưới. Một nhiếp ảnh gia địa phương còn tình nguyện ghi lại miễn phí các hình ảnh trong đám cưới và viết trên blog của mình rằng "đây là tấm hình đám cưới vô cùng đặc biệt".

Vợ chồng bà Linda đã trao lời thề nguyền hôm 20/1 bên bạn bè, gia đình. "Chúng tôi đã đi qua biết bao nỗi buồn, sự hoang mang, vất vả. Nhưng hôm nay, tất cả chỉ là niềm vui", bà chia sẻ.

Vương Linh/VnExpress

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
253 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
357 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
432 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
808 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
894 lượt xem