9
/
55896
Sau mỗi lần rửa bát, đây là việc đầu tiên tôi cần phải làm ngay lập tức
sau-moi-lan-rua-bat-day-la-viec-dau-tien-toi-can-phai-lam-ngay-lap-tuc
news

Sau mỗi lần rửa bát, đây là việc đầu tiên tôi cần phải làm ngay lập tức

Thứ 6, 08/12/2017 | 08:48:27
1,502 lượt xem

Tôi chỉ muốn chia sẻ việc cực kì quan trọng chúng ta cần phải làm sau khi rửa bát. Với tôi, đây là việc quan trọng để giữ gìn bếp sạch sẽ và vệ sinh.

Tôi thường có thói quen để bát đĩa đầy bồn rồi mới bắt đầu rửa bát. Cũng có lúc tôi thử rửa từng cái bát, cái đĩa ngay sau khi dùng nhưng rồi tôi vẫn chỉ có “cảm hứng” để rửa khi bồn đầy ắp chén bát mà thôi. Tuy nhiên, tôi không vứt bừa trong bồn như bạn tưởng tượng đâu.

Thay vào đó, tôi sẽ sắp xếp bát đĩa bẩn thật ngay ngắn trong bồn rửa bát sau khi đã dội nước qua để thức ăn thừa không còn bám trên bát đĩa nữa. Như thế thì khi tiến hành rửa tôi cũng cảm thấy nhẹ nhàng và đỡ vất vả hơn nhiều. Vào cuối ngày hay khi bát đĩa trong bồn đã quá đầy, tôi mới bắt đầu rửa.

Trong phạm vi bài viết này, tôi không đề cập đến việc rửa bát đĩa như thế nào cho sạch mà tôi chỉ muốn chia sẻ việc cực kì quan trọng chúng ta cần phải làm sau khi rửa bát. Với tôi, đây là việc quan trọng để giữ gìn bếp sạch sẽ và vệ sinh. Đó chính là lau chùi bồn rửa.

Chúng ta cố gắng rửa bát đĩa cho thật sạch, sắp xếp lên kệ cho ngay ngắn nhưng lại quên mất rằng bồn rửa cũng cần phải được chăm sóc như chén bát thôi. Bạn thấy đó, thức ăn thừa, dầu mỡ liên tục được đổ xuống bồn rửa và nếu bạn không chùi dọn thật kĩ, bồn rửa sẽ mau chóng xỉn màu, xuống cấp và chưa kể còn là một ổ vi trùng nữa. Hãy nhớ rằng những vết dầu mỡ, cặn thức ăn chính là kẻ thù cho diện mạo của bồn rửa bát nhé.

Đây chính là việc cực kì cần thiết để bồn rửa bát nhà bạn luôn sạch, sáng bóng như mới và bền nữa nhé. Công việc này lại không quá rắc rối như bạn nghĩ. Chỉ cần sau mỗi lần rửa bát xong, khi bồn rửa đã trống, bạn cho một ít xà phòng rửa bát xuống bồn rồi dùng miếng rửa bát cũ chùi cho thật sạch bề mặt, những ngóc ngách là xong đấy.

Ngoài ra, mỗi tuần một lần, bạn có thể rắc ít baking soda vào bồn, cho xà phòng vào miếng rửa bát cũ, thêm một ít nước nóng rồi bắt đầu cọ rửa bồn.

Sau mỗi lần rửa bát, đây là việc đầu tiên tôi cần phải làm ngay lập tức - Ảnh 2.

Rắc baking soda xuống bồn... (Ảnh: thekitchnn)

Sau mỗi lần rửa bát, đây là việc đầu tiên tôi cần phải làm ngay lập tức - Ảnh 3.

... cho nước rửa bát vào miếng rửa bát cũ... (Ảnh: thekitchnn)

Sau mỗi lần rửa bát, đây là việc đầu tiên tôi cần phải làm ngay lập tức - Ảnh 4.

... dội ít nước sôi xuống... (Ảnh: thekitchnn)

Sau mỗi lần rửa bát, đây là việc đầu tiên tôi cần phải làm ngay lập tức - Ảnh 5.

... bắt đầu cọ rửa thôi nào. (Ảnh: thekitchnn)

Đây là cách để bồn rửa bát nhà bạn lúc nào cũng sáng bóng và sạch sẽ đấy nhé.

Theo Newben/ Thời Đại

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
61 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
75 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
150 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
219 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
668 lượt xem