9
/
55682
Bí quyết tiêu tiền của cặp vợ chồng nghỉ hưu ở tuổi 30
bi-quyet-tieu-tien-cua-cap-vo-chong-nghi-huu-o-tuoi-30
news

Bí quyết tiêu tiền của cặp vợ chồng nghỉ hưu ở tuổi 30

Thứ 7, 02/12/2017 | 07:49:11
1,448 lượt xem

BGTV – Để nghỉ hưu ở tuổi 30, cặp vợ chồng anh Steve và Courtney Adcock đã có những quyết định hợp lý trong việc chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

Mới trong độ tuổi 30 nhưng cặp vợ chồng Steve và Courtney Adcock đã quyết định nghỉ hưu và dành thời gian đi du lịch với số tiền tiết kiệm lên tới cả triệu đô-la.

Chia sẻ điều này, anh Steve Adcock nói: “Ở tuổi 20 và đầu 30, tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều này. Tôi luôn ao ước những chiếc xe hơi sang trọng, nhà to cửa rộng cũng như những món đồ đắt giá. Tôi kiếm được nhiều tiền nhưng chỉ tiết kiệm được một số tiền nhỏ và tiêu hết số còn lại”.

Từng kiếm được rất nhiều tiền, vợ chồng nhà anh Adcock quyết định nghỉ hưu ở tuổi 30

Tuy nhiên, đến năm 2014, chỉ một năm sau khi kết hôn, vợ chồng anh Adcock đã quyết định nhân đôi khoản tiền tiết kiệm cũng như đầu tư để mục tiêu nghỉ hưu sớm trở thành hiện thực.

Và đến tháng 12 năm 2016, anh Steve quyết định nghỉ việc trong ngành công nghệ thông tin ở tuổi 35. Rồi chị Courtney nối bước vào tháng 4 năm 2017. Ít lâu sau đó, hai vợ chồng rời khỏi căn nhà ở Tuscon, Arizona, Mỹ để lên đường đi du lịch quanh đất nước trên chiếc nhà xe hơi lưu động Airstream. Từ đó, cuộc sống của họ trở nên tự do và không phụ thuộc vào bất cứ điều gì khác.

Dưới đây là bí quyết tiêu tiền của cặp đôi nghỉ hưu Adcock ở tuổi 30.

Quyết định số tiền cần thiết để nghỉ hưu

Anh Steve nhấn mạnh rằng đầu tiên họ đã quyết định số tiền cần thiết để nghỉ ngơi. Điều đó có nghĩa là không những bạn cần xác định cuộc sống tương lai mình muốn như thế nào mà còn cần dự đoán tương đối khoản tiền cần thiết.

Sau khi nghỉ hưu, hai vợ chồng Steve và Courtney quyết định đi du lịch

Để làm được điều này, hai vợ chồng anh Adcock quyết định sử dụng “luật 4%” (có nghĩa là mỗi năm chỉ tiêu 4% từ khoản tiền tiết kiệm) để dự tính khoản tiền tiết kiệm cần có trong ngân hàng. Sau khi cân nhắc kỹ càng, họ dự tính chỉ tiêu 3% trong tổng tài sản.

Theo dõi từng khoản chi tiêu

Bước thứ hai cần làm để nghỉ hưu sớm mà anh Steve tiết lộ là theo dõi từng khoản chi tiêu bằng Excel. Anh Steve tâm sự rằng: “Chúng tôi biết rõ khoản vào, khoản ra. Điều này sẽ giúp bạn biết rõ tiền của mình đi đâu và tối đa hóa khoản tiết kiệm cũng như có thể cắt giảm”.

Vợ chồng anh chia sẻ rằng họ đã cắt giảm tất cả những điều không cần thiết. Trong đó bao gồm cả sở thích ra ngoài ăn của anh Steve. “Tôi tự hỏi mình rằng liệu chi phí ăn một bữa ngoài hàng có đáng cho tôi làm việc cả tháng không? Và câu trả lời đa phần là Không. Tôi không thích đi ăn ngoài tiệm để rồi phải làm việc 30 năm nữa”, anh Steve nói.

Thanh lý tài sản

Bên cạnh việc theo dõi chi tiêu, vợ chồng anh Adcock cũng thanh lý tài sản. Ban đầu, họ bán tất cả tài sản bao gồm cả ngôi nhà có bể bơi riêng để mua chiếc Airstream. Vậy là không cần phải trả thuế cũng như được tự do sống ở bất cứ nơi nào trên nước Mỹ.

Họ quyết định bán nhà cửa để mua chiếc Airstream

Từ đó, họ sống chỉ với 30.000 USD/năm và khoản tiền lớn nhất phải chi trả là chi phí xăng dầu và sức khỏe rơi vào khoảng 250 USD/1 người/1 tháng.

Tiết kiệm 70% thu nhập

Nhờ những hành động trên, anh Steve và chị Courtney tiết kiệm tới 70% thu nhập với khoảng 200.000 – 230.000 USD/1 năm. “Chúng tôi gửi ngân hàng toàn bộ số tiền Courtney kiếm được và tiêu 50% thu nhập của tôi”, anh Steve chia sẻ.

Dù cả hai đều có thu nhập cao nhưng anh Steve nhấn mạnh rằng chính việc giảm chi tiêu và tiết kiệm mới là nguyên nhân dẫn tới thành công của họ.

Tích cực đầu tư

Ngoài hành động tiết kiệm, nhà Adcock còn tích cực đầu tư. “Tiết kiệm sẽ không giúp bạn trở nên giàu có. Đó là sự khởi đầu tốt. Nhưng bạn còn cần tìm hướng đầu tư từ số tiền đó”.

Như vậy, nếu muốn đẩy nhanh việc nghỉ hưu như nhà Adcock, bạn hãy thường xuyên tự hỏi “liệu một năm làm việc có đáng để trả cho món đồ này không” như  lời anh Steve chia sẻ.

An Yên (Theo CNBC)

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
99 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
221 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
278 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
669 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
756 lượt xem