9
/
54109
Cặp vợ chồng bán nhà hàng, rời xa con để đi thuyền quanh thế giới
cap-vo-chong-ban-nha-hang-roi-xa-con-de-di-thuyen-quanh-the-gioi
news

Cặp vợ chồng bán nhà hàng, rời xa con để đi thuyền quanh thế giới

Thứ 5, 12/10/2017 | 06:29:42
776 lượt xem

Ấp ủ từ gần chục năm trước, đôi vợ chồng người Anh đợi khi con út 18 tuổi mới bán hết tài sản để lên đường thực hiện ước mơ.

Ba năm trước, vợ chồng anh Mark và chị Tracey Duckett, chủ một nhà hàng ở Anh đã bán hết tài sản để lái chiếc thuyền gỗ tới đảo Caribe.

Cặp vợ chồng này nói rằng, cuộc phiêu lưu trên biển này đã đánh dấu "quãng thời gian tươi đẹp nhất trong đời" mặc dù họ đã trải qua hai tháng lao đao khi gặp cơn bão lớn khiến nhiều người chết. 

Họ khởi hành ở bến thuyền Hull (Anh) và lênh đênh trên biển trong thời gian tổng cộng 2 năm. Mỗi năm, hai người chỉ trở về một lần để thăm người thân, bạn bè cũng như ăn thỏa thích những món ngon của Anh, theo The Mirror.

Anh Mark chia sẻ: "Chúng tôi đã lên kế hoạch cho việc này nhiều năm và tôi muốn thực hiện trước khi mình quá già. Chúng tôi đã mua chiếc thuyền gỗ này 8 năm trước và nó vẫn nằm ở bến 6 năm để đợi chờ vợ chồng tôi".

Trước chuyến đi này, vợ chồng anh hầu như chưa từng lái thuyền. Trong suốt 6 năm chuẩn bị cho hành trình, họ mới chỉ điều khiển con thuyền 12 tiếng. Khi khởi hành, cả hai vừa hào hứng vừa căng thẳng bởi đó là một sự thay đổi quá lớn. 

Chị Tracey kể, khi mới lên thuyền, chị mua rất nhiều đồ đạc mang theo nhưng dần dần chị đã học được cách sống đơn giản. 

Cặp vợ chồng tận hưởng cuộc sống lênh đênh trên biển như ước mơ khi các con đã trưởng thành. Ảnh: The Mirror.

"Thay vì vào phòng tập gym, sáng sáng tôi bơi lội dưới biển. Tôi cũng chẳng cần bận tâm phải trang điểm mỗi ngày. Chúng tôi luôn thử và mua các sản phẩm địa phương và thậm chí còn tự bắt cá", chị kể. 

Vợ chồng chị rất nhớ 3 cô con gái nhưng nhờ mạng xã hội, họ có thể trò chuyện với con mỗi ngày. 

Mặc dù lái thuyền đi tìm kiếm cuộc sống thanh bình, anh Mark và chị Tracey nói rằng họ đã trải qua hai tháng giông tố khi né cơn bão khiến hơn 200 người chết tại Caribbean.

Anh Mark ước tính bão Maria chỉ cách nơi thuyền của anh đậu 64 km. "Chúng tôi đã bị mất thuyền và không hề được bảo hiểm. Những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão dường như đã bị bỏ quên. Họ không có điện, chẳng có nước hay thức ăn, vật dụng", anh kể.

Vợ chồng anh đã gom các loại thực phẩm khô cho các nạn nhân trong cơn bão và giúp họ cùng vượt qua những ngày khó khăn.

Theo Vương Linh/ Vnexpress

  • Từ khóa

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
209 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
203 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
302 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
367 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
396 lượt xem