9
/
116638
Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm "thú cưng" cho con trong mùa dịch
trao-luu-ap-trung-nuoi-vit-lam-thu-cung-cho-con-trong-mua-dich
news

Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm "thú cưng" cho con trong mùa dịch

Thứ 5, 16/09/2021 | 13:46:25
1,931 lượt xem

Trong thời gian thực hiện giãn cách, các em nhỏ không thể đến các khu vui chơi hay gặp gỡ bạn bè mà phải ở trong nhà. Nhiều bố mẹ đã mua trứng về ấp thành những chú vịt để con bầu bạn, bớt buồn chán.

Nhờ cách ấp nở dễ dàng nên những chú vịt được nuôi làm "thú cưng" đang trở thành trào lưu của các gia đình có con nhỏ trong mùa dịch.

Vịt hóa "thú cưng"

Chị Phan Quỳnh Trang ở quận Tân phú, TPHCM không ngờ có ngày lại nuôi vịt ở chung cư. Chị mua 10 quả trứng vịt lộn, 8 quả để ăn, còn 2 quả dành để ấp nở và lên kế hoạch chuẩn bị cho việc đón thêm "thành viên mới".

Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm thú cưng cho con trong mùa dịch - 1

Chú vịt con được chị Trang nuôi ở ban công chung cư (Ảnh: Quỳnh Trang).

Từ khi có thêm "thành viên mới", chị Trang cũng bận bịu hơn nhưng đổi lại không khí gia đình thêm rộn ràng, vui vẻ hơn, đặc biệt con trai 2 tuổi không còn đòi xem tivi lúc bố mẹ bận, mà chỉ chơi với bạn vịt.

"Ngôi nhà" của vịt ở ngay ban công nên chị Trang thường xuyên dọn dẹp, mỗi ngày chị dọn 1 lần vào sáng sớm, để cả ngày vịt có không gian sạch để ở và mùi hôi không bay vào nhà.

Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm thú cưng cho con trong mùa dịch - 2

Mẹ đảm còn trang bị 1 "hồ bơi" bé để vịt bơi, rỉa lông rỉa cách sạch sẽ nên cũng hạn chế được mùi hôi. (Ảnh: Quỳnh Trang).

"Bé nhà mình đang tuổi tập nói, nên từ khi có vịt, bé tập nói chuyện với vịt, hát 1 số bài về chú vịt con, biết giúp đỡ mẹ chuẩn bị đồ ăn cho vịt. Đặc biệt là không đòi xem tivi và điện thoại lúc bố mẹ bận nữa.

Sài Gòn giãn cách thời gian dài nên con ở trong nhà nhiều cũng chán, có thêm chú vịt này làm con vui vẻ hơn, tập nói nhiều hơn", chị Quỳnh Trang chia sẻ.

Cũng giống chị Quỳnh Trang, gia đình chị Đặng Trang (Hà Nội) những ngày ở nhà giãn cách cũng bận rộn hơn vì có thêm "thành viên" mới để bầu bạn cho con.

"Vì nghỉ dịch các con không có chỗ đi chơi và khám phá nên mình mua 2 quả trứng vịt lộn ở chợ về cho ủ trong khăn và để chỗ ấm, khoảng 12 ngày vịt nở", chị Đặng Trang kể.

Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm thú cưng cho con trong mùa dịch - 3

Chị Trang dùng thùng bìa carton và khăn để ấp trứng, sau 12 ngày vịt nở (Ảnh: Đặng Trang).

Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm thú cưng cho con trong mùa dịch - 4

Ngày ngày các bạn bé lên thăm em vịt và cho ăn rất háo hức, như có thêm người bạn để chơi cùng (Ảnh: Đặng Trang).

Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm thú cưng cho con trong mùa dịch - 5

Quá trình nuôi vịt đã đem lại cho 2 bạn bé nhiều niềm vui trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách và cũng giúp các bé có thêm kiến thức về động vật (Ảnh: Đặng Trang).

Dạy con tình yêu với động vật

Kể từ khi ấp trứng, nuôi vịt đến nay cũng đã được hơn 1 tháng, chị Nguyễn Hằng (Hà Nội) chia sẻ, con trai 4 tuổi của chị vẫn rất hào hứng mỗi khi được chăm sóc chú vịt con.

"Cậu con trai 4 tuổi nhà mình sợ bẩn, hơi nhút nhát khi tiếp xúc với động vật nên mình muốn nuôi 1 bạn động vật nào đó để con trai học cách biết yêu động vật, hoàn thiện tính cách hơn", Chị Nguyễn Hằng cho biết.

Mẹ đảm Hà Nội chọn ấp thử trứng vịt và sáng nào sau khi ngủ dậy cu cậu cũng ra xem và hỏi các câu hỏi mang tính khám phá: "Trong quả trứng có lòng vàng và lòng trắng thì bạn vịt màu gì hả mẹ?", "Bạn vịt lớn trong quả trứng rồi dùng mỏ đập vỏ chui ra à mẹ?"…

Sau 11 ngày trứng nở, con trai chị Hằng rất vui mừng và đặt tên cho "thú cưng" mới là "Bánh Gấu" - món ăn vặt yêu thích nhất của cậu bé.

Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm thú cưng cho con trong mùa dịch - 6

Hàng ngày cu cậu chơi với bạn vịt, cho vịt ăn, cho bơi…thậm chí cho lên ngủ cùng (Ảnh: Nguyễn Hằng).

Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm thú cưng cho con trong mùa dịch - 7

Mẹ đảm Hà Nội hài hước nói: "Từ khi có bạn vịt, con trai mình bạo dạn hơn, mình còn sáng tạo chiếc bỉm cho vịt" (Ảnh: Nguyễn Hằng).

Chị Hằng cũng chia sẻ thêm, mọi người nghĩ vịt hôi nhưng thực ra chỉ nuôi 1-2 con thì việc vệ sinh rất đơn giản, chị nuôi vịt trong lồng chim, cho ăn rau và cơm hàng ngày.

Theo Hà Hiền/Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/trao-luu-ap-trung-nuoi-vit-lam-thu-cung-cho-con-trong-mua-dich-20210916085936495.

  • Từ khóa

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
59 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
211 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
282 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
562 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
663 lượt xem