9
/
116152
Chuyện xúc động về anh chồng bộ đội "đưa vợ đi đẻ online" thời Covid-19
chuyen-xuc-dong-ve-anh-chong-bo-doi-dua-vo-di-de-online-thoi-covid-19
news

Chuyện xúc động về anh chồng bộ đội "đưa vợ đi đẻ online" thời Covid-19

Thứ 4, 08/09/2021 | 09:36:42
570 lượt xem

Do là bộ đội công tác xa nhà, anh Tùng không thể ở bên cạnh vợ lúc sinh nở. Từ Phú Thọ, anh chỉ biết gọi điện thoại video về để động viên người bạn đời của mình.

Anh Ngô Viết Tùng (sinh năm 1993) hiện đang là bộ đội làm việc tại Phú Thọ, rất xúc động và thương người bạn đời của mình khi không thể về Hà Nội để động viên, ở bên cạnh lúc vợ sắp "vượt cạn".

"Lúc vợ sắp đẻ, tôi có cảm giác rất khó tả. Là bộ đội, tôi từng trải qua nhiều thử thách và khó khăn nhưng vào hoàn cảnh này tôi không biết làm gì, cảm giác như ngồi trên đống lửa. Lúc đó tôi mắt tôi cay xè, rớm nước mắt vì thương vợ nhưng cố gắng không khóc để động viên vợ sắp sinh", anh Tùng chia sẻ.

Trong lần vợ mang thai bé thứ hai này, anh Tùng bận công tác chỉ về thăm chị Quỳnh Chang một lần khi chị đang mang bầu 5 tháng. Lúc bà xã báo sắp sinh, anh đăng ký nghỉ phép về nhà chăm vợ con. Tuy nhiên, do Hà Nội đang thực hiện lệnh giãn cách, ông bố 28 tuổi cuối cùng không thể trở về như dự định. 

Vào ngày vợ chuyển dạ và được người nhà đưa vào bệnh viện, anh Tùng gọi điện liên tục để hỏi thăm tình hình cho đỡ lo lắng. Nhưng chị Chang chỉ dám để người nhà nghe điện thoại vì sợ chồng ở xa suy nghĩ nhiều.

Chuyện xúc động về anh chồng bộ đội đưa vợ đi đẻ online thời Covid-19 - 1

Anh Tùng rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy vợ sắp lâm bồn mà mình không thể về được và nụ cười hạnh phúc khi mẹ tròn con vuông.

"Chồng mình quyết gọi video để gặp bằng được vợ. Khi chứng kiến mình đau đớn, anh đã nói xin lỗi và những lời động viên cố gắng vượt qua. Tôi cũng xúc động khi thấy chồng rưng rưng nước mắt", chị Chang chia sẻ.

Lúc đó anh Tùng lại nhớ lại cách đây bốn năm trước khi anh đưa vợ đi sinh con đầu lòng. Lần đó vợ đau đẻ suốt 2 ngày 2 đêm, anh chờ cả đêm mà vợ anh vẫn chưa sinh được. 

"Nghĩ về lần trước lần này tôi lại cảm thấy rất lo lắng. Lúc vợ bắt đầu vào phòng sinh tôi đứng ngồi không yên chỉ nhìn vào cái điện thoại để chờ tin từ người nhà", anh Tùng cho hay.

Sau khoảng một tiếng, cuối cùng anh Tùng cũng nhận được tin vợ đẻ, mẹ tròn con vuông. "Cảm xúc khi mẹ gọi điện chỉ nói một câu "Đẻ rồi nhé" là tôi cảm thấy rất vui sướng đi khoe cả đơn vị để mọi người cùng chia vui với mình", anh Tùng nói.

Vợ và anh vốn là bạn học chung cấp hai. Cặp đôi hẹn hò được khoảng 7 năm thì tổ chức đám cưới và đón con trai đầu lòng năm 2017. Vì tính chất công việc nên anh Tùng thường xuyên vắng nhà vì công tác xa. Bình thường anh cứ một, hai tháng lại về thăm nhà một lần nhưng từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát có khi 4-5 tháng mới về một lần.

Chuyện xúc động về anh chồng bộ đội đưa vợ đi đẻ online thời Covid-19 - 2

Gia đình hạnh phúc của anh Tùng và chị Chang.

"Từ năm ngoái tới nay, các ngày nghỉ lễ và Tết tôi đều không về được. Ở nhà chỉ có vợ đảm đương việc nhà và thay chồng chăm dạy con. Tôi thực sự rất cảm ơn vợ vì cô ấy là một người chu toàn lo lắng được mọi việc trong gia đình", anh Tùng chia sẻ.

Những khoảng thời gian xa nhau anh Tùng thường gọi điện, nhắn tin cho vợ để động viên cũng như tiếp thêm sức mạnh cho nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

"Chồng mình tuy công tác ở xa nhưng vẫn rất tâm lý và thương vợ con. Cứ có thời gian là anh lại gọi điện về nhà. Từ ngày có bé thứ hai, anh hay gọi điện về hơn vì mình thường xuyên bị mất ngủ", chị Chang tâm sự.

Chị Chang nhiều lúc cũng có đôi chút chạnh lòng nhưng vẫn thấu hiểu và thông cảm cho công việc của chồng. Bà mẹ hai con còn nói đùa rằng lấy chồng bộ đội có ngày được "chồng đưa đi đẻ online".

Theo Khôi Vũ/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/chuyen-xuc-dong-ve-anh-chong-bo-doi-dua-vo-di-de-online-thoi-covid19-20210906174748478.htm

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
117 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
237 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
297 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
684 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
772 lượt xem