9
/
107905
Em buông tay không phải vì yếu đuối mà để bình yên hơn
em-buong-tay-khong-phai-vi-yeu-duoi-ma-de-binh-yen-hon
news

Em buông tay không phải vì yếu đuối mà để bình yên hơn

Thứ 4, 14/04/2021 | 08:59:10
1,683 lượt xem

Ngày hôm ấy, dù em có cố chấp để níu giữ một người đã muốn rời đi thì chắc gì mối quan hệ đó sẽ mãi bền chặt? Suy cho cùng, mỗi chúng ta đều nên học cách buông bỏ đúng lúc…

1. Lần đầu tiên, lúc ai đó nhất quyết bước ra khỏi cuộc sống của em, em đã mặc nhiên đổ hết mọi lỗi lầm cho chính mình. Những lời hoài nghi khiến em dằn vặt bản thân suốt một quãng thời gian dài. Và rồi, em bỗng hiểu rằng, trong một mối quan hệ khi mà người ta cảm thấy nhạt nhòa thì cách tốt nhất chính là buông bỏ.

Em buông tay không phải vì yếu đuối mà để bình yên hơn - 1

Mỗi một người đến - rồi đi đều có những sứ mệnh nhất định. Họ chỉ đến, để lại một vài kỷ niệm rồi rời khỏi cuộc đời em. (Ảnh: Han)

2. Mỗi lời tạm biệt được cất lên cũng là một lần em học được cách trưởng thành. Đôi lúc không phải vì bản thân em không tốt, mà đoạn nhân duyên đến đấy đã cạn tình, ở lại bên cạnh nhau chỉ thêm mỏi mệt và vỡ vụn. Giống như việc bạn cứ ôm giữ một người mà trong tim họ em đã trở thành quá vãng, đó là điều thật ngốc nghếch.

3. Quan hệ giữa hai người không phải lúc nào cũng đều êm đềm và bình lặng. Dù là trong tình bạn, tình yêu đều luôn xuất hiện những thử thách. Nếu vượt qua được, sẽ là vui vẻ, còn không cũng đừng quá đau lòng, bởi em đã cố gắng hết sức rồi.

Em buông tay không phải vì yếu đuối mà để bình yên hơn - 2

Dù cho trải qua bao nhiêu chuyện, chỉ cần em vẫn trân quý chính mình là ổn rồi. (Ảnh: Han)

4. Buông bỏ một mối quan hệ chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng. Thế nhưng, nỗi đau dù thẳm sâu đến mấy rồi cũng sẽ có ngày liền sẹo. Ai muốn rời đi thì hãy để họ để họ đi, bởi dù em có níu giữ thì mọi thứ chẳng thể nào vẹn nguyên như thuở ban đầu.

5. Tất nhiên, chẳng ai vui vẻ gì khi người mà mình thật tâm muốn đồng hành thật lâu lại "dứt áo ra đi". Buồn đấy, đau đấy nhưng sau mỗi lần chia ly như thế, em lại học được cách trân quý bản thân nhiều hơn. Thà cô đơn còn hơn tạm bợ. Cuộc đời luôn có những đoạn nhân duyên buộc phải kết thúc để nhường chỗ cho những hạnh phúc mới.

Em buông tay không phải vì yếu đuối mà để bình yên hơn - 3

Thảng hoặc em ngoái đầu nhìn lại năm tháng cũ để biết rằng, hóa ra người dưng xa lạ bây giờ đã từng thân thiết đến như thế! (Ảnh: Han)

6. Buông bỏ đúng lúc sẽ giúp em trở nên bình thản hơn trước những giông gió. Bởi vốn dĩ cuộc sống này chưa bao giờ được tùy ý, em cứ mãi cố chấp ôm giữ mối quan hệ không còn nhiệt thành thì người thương tổn chỉ có mình em mà thôi.

7. Thanh xuân này, em từng trải qua chuỗi ngày đến trong mơ vẫn còn nức nở và dằn vặt. Đó là những thời điểm nỗi nhớ xuôi ngược cào cấu đến trơ trọi. Và rồi mọi thứ cũng qua đi, không lời hứa nào được bảo toàn trọn vẹn, nhưng tôi chắc rằng, khi nói lên câu hẹn có lẽ người ta đã thật lòng với em. Chỉ cần như thế là đủ rồi!

8. Em đừng cố gồng mình lên để xé đi một trang sách vốn dĩ đã phủ bụi quá khứ. Thời gian nhẫn tâm xóa hết kỷ niệm, nhưng cũng chính thời gian là phương thuốc hữu hiệu để vết thương lòng liền sẹo.

Ai ở lại, ai rời đi, cho đến cuối cùng ắt cũng là sự lựa chọn của trái tim họ…

Theo Tuệ Nhi/Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/em-buong-tay-khong-phai-vi-yeu-duoi-ma-de-binh-yen-hon-20210411224514077.htm

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
183 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
212 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
277 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
351 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
778 lượt xem