9
/
101616
3 câu nói như "bảo bối" giúp cặp đôi làm lành sau cãi vã
3-cau-noi-nhu-bao-boi-giup-cap-doi-lam-lanh-sau-cai-va
news

3 câu nói như "bảo bối" giúp cặp đôi làm lành sau cãi vã

Thứ 3, 08/12/2020 | 12:28:16
1,036 lượt xem

Trong cuộc sống, các cặp đôi khó tránh khỏi việc xích mích, cãi vã. Một số câu nói giúp cho cặp đôi có thể sớm làm lành.

“Anh/ em có thể làm gì để sửa lỗi”  

Đây là một câu nói vừa mang tính làm lành, nhún nhường dành cho đối phương mà đa phần đến từ phái mạnh. Hàm ý của câu nói này bao gồm cả việc nhận lỗi, làm giảm bớt tình hình căng thẳng giữa đôi bên. 

Với “Anh/ em có thể làm gì để sửa lỗi chuyện này”, có lẽ đối phương sẽ cảm thấy được xoa dịu, “hạ hỏa” và cùng tìm cách giải quyết vấn đề. Ngay cả khi 2 bạn đang tranh cãi, người ấy vẫn sẽ cảm thấy được trân trọng vì bạn luôn đặt cảm xúc của đối phương lên hàng đầu.

Hãy luôn chủ động làm lành với người mình yêu để tránh gia tăng sự căng thẳng trong mối quan hệ. Ảnh nguồn: Mnet.

Hãy luôn chủ động làm lành với người mình yêu để tránh gia tăng sự căng thẳng trong mối quan hệ. Ảnh nguồn: Mnet.

“Xin lỗi, không xảy ra điều này lần nữa”  

Hãy cố gắng sử dụng câu nói này trong mỗi cuộc tranh luận. Việc bày tỏ “Anh/ em xin lỗi, sẽ không xảy ra điều này lần nữa” đi kèm với một thái độ chân thành, thật lòng sẽ sớm chấm dứt mọi căng thẳng từ cuộc cãi vã của cả hai. 

Lời xin lỗi đến đúng thời điểm khiến cho tình huống không trở nên quá nặng nề và theo chiều hướng xấu đi mà các cặp đôi không hề mong muốn. Biết giảm bớt cái tôi của mỗi người giúp cho mối quan hệ trở nên thoải mái và khăng khít hơn.    

“Hãy nói chuyện vào thời điểm bình tĩnh hơn”

Khi cuộc cãi vã trở nên đỉnh điểm, nên biết dừng lại đúng lúc. Câu nói “Chúng ta hãy nên nói chuyện vào thời điểm bình tĩnh hơn” có lẽ là lựa chọn sáng suốt để sự việc không đi quá xa. Khi cả hai cùng bình tĩnh, việc trao đổi hay bày tỏ quan điểm sẽ trở nên dễ dàng Và được đối phương tiếp thu trong trạng tahis tích cực và điềm tĩnh hơn. 

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, hãy tránh các cuộc cãi vã kéo dài dai dẳng vì sẽ kéo theo một hệ quả nghiêm trọng trong việc sớm kết thúc một mối quan hệ.

Theo Lao động

https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/3-cau-noi-nhu-bao-boi-giup-cap-doi-lam-lanh-sau-cai-va-858387.ldo

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
86 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
210 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
267 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
657 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
741 lượt xem