9
/
99734
Lựa chọn bạn đời nên tuyệt đối tránh xa 3 kiểu đàn ông và 2 kiểu phụ nữ này
lua-chon-ban-doi-nen-tuyet-doi-tranh-xa-3-kieu-dan-ong-va-2-kieu-phu-nu-nay
news

Lựa chọn bạn đời nên tuyệt đối tránh xa 3 kiểu đàn ông và 2 kiểu phụ nữ này

Thứ 7, 31/10/2020 | 09:00:32
419 lượt xem

Hôn nhân là chuyện cả đời. Vì thế nếu kết hôn nhầm 3 kiểu đàn ông và 2 kiểu phụ nữ này chắc chắc chỉ có ôm khổ một đời.

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Kiểu đàn ông vô trách nhiệm

Thực sự nếu mà nói về trách nhiệm thì ai cũng cần phải có chứ không riêng gì đàn ông hay phụ nữ, người thiếu trách nhiệm mãi mãi không đáng giao phó cho bất cứ chuyện lớn bé gì. Nhưng trách nhiệm còn nói lên năng lực và bản lĩnh của một con người, thế nên là đàn ông nhất định phải có đức tính này.

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Thẳng thắn mà nói, đàn ông không dám chịu trách nhiệm cho việc mình làm là đàn ông hèn vô cùng. Lấy kiểu người này về không khéo có một ngày bạn có thai nhưng anh ta lại bảo "con em sinh thì tự mà lo" thì có phải tức chết không. Hơn nữa, không có trách nhiệm là biểu hiện của những kẻ tiểu nhân, kém cỏi, làm việc gì cũng tìm cách đổ lỗi cho người khác. 

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Một người đàn ông biết ý thức trách nhiệm về những việc mình làm, tự giác sẽ biết yêu thương chung thủy với vợ, một lòng vun đắp xây dựng gia đình mà không bị cám dỗ sa ngã. Bởi anh ấy hiểu được trách nhiệm đầu tiên của mình khi kết hôn là làm cho vợ con hạnh phúc.

Kiểu đàn ông không có chí tiến thủ, mặc kệ sự nghiệp

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Đây không phải là thực dụng, mà trái lại còn vô cùng thực tế. Một người đàn ông dù có tốt cách mấy nhưng nếu không biết chăm lo cho tương lai sự nghiệp thì cũng không nên gả cho anh ta. Một tình yêu đúng là không cần tiền, nhưng nếu muốn đủ sức sống tiếp để yêu thì phải cần tiền. 

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Lấy một người đàn ông chỉ biết an phận, bạn sẽ ngày càng chán nản khi cả hai đều chỉ mãi dậm chân tại chỗ, ra đường gặp bạn bè cũng thấy không bằng ai. Một người đàn ông nếu thực sự yêu bạn chắc chắn sẽ biết lo rằng tương lai bạn ăn cơm ngày mấy bữa, ở nhà cao hay ở nhà quèn, anh ấy một chút cũng không muốn khiến bạn thua thiệt người khác, phải lo lắng cơm áo gạo tiền.

Kiểu đàn ông không có đạo đức

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Người không có đạo đức mãi là người bỏ đi. Vì nói đi nói lại, kẻ còn dám phá vỡ cả quy tắc đạo đức làm người thì còn việc gì mà lương tâm hắn không dám làm. Lấy người kiểu này về chẳng khác nào bạn tự kéo cuộc đời mình đi xuống vũng bùn lầy, càng đi càng lún, đến lúc chết thì thôi. 

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Người không có đạo đức là người không đáng tin, căn bản là còn chẳng nên làm bạn nữa huống gì đến việc lấy làm chồng. Người chồng kiểu này sớm muộn cũng đem tai ương về cho gia đình mình, sau này có con cũng chẳng thể dạy con nên người.

Người phụ nữ không có hiếu hạnh

Phụ nữ góp một vai trò rất lớn trong việc xây dựng nên mái ấm hạnh phúc, vì người phụ nữ thường biết khéo léo chăm chút và vun đắp cho tình cảm gia đình. Nếu một người phụ nữ biết hiếu thảo với mẹ cha, cô ấy cũng sẽ hiểu được chồng và mình cũng cần hiếu thảo với bố mẹ chồng, từ đó biết uốn nắn khéo léo, cư xử hài hòa giữa hai bên gia đình, góp phần không nhỏ cho một cuộc hôn nhân êm ấm.

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Phụ nữ ngay cả cha mẹ mình sinh ra còn không biết hiếu thuận, thì làm gì biết yêu thương thật lòng nhà chồng. Hơn nữa, người bất hiếu sẽ cũng không biết dạy con, nhân quả là đời con đời cháu sinh ra lại sẽ trượt dài theo những lối giáo dục sai lầm, phá hỏng cả một dòng họ nhiều đời.

Phụ nữ không có lòng bao dung

Phụ nữ thường dễ mềm lòng hơn đàn ông, nên cũng dễ bao dung hơn. Thế nên một người phụ nữ không có sự vị tha rộng lượng, chứng tỏ tâm cô ấy quá hẹp hòi và ích kỷ, lấy người phụ nữ như vậy về, lâu dần tính cách bộc lộ ra, mỗi một chuyện nói ra đều là cãi nhau, hôn nhân chẳng mấy chốc cũng tan thành mây khói.

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Ngược lại, một người phụ nữ khoan dung sẽ biết chấp nhận những điều không hoàn hảo từ người khác. Cô ấy sẽ biết kiềm chế và cư xử tâm lý hơn, không đòi hỏi quá nhiều rồi xé to mọi chuyện. Người phụ nữ như vậy rất đáng lấy làm vợ, vì sẽ biết chấp nhận yêu thương cả chồng và gia đình chồng./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/doi-song/lua-chon-ban-doi-nen-tuyet-doi-tranh-xa-3-kieu-dan-ong-va-2-kieu-phu-nu-nay-813530.vov

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
19 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
36 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
103 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
176 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
623 lượt xem