9
/
97645
Không gian sống mang lại thấu cảm và yêu thương
khong-gian-song-mang-lai-thau-cam-va-yeu-thuong
news

Không gian sống mang lại thấu cảm và yêu thương

Thứ 7, 19/09/2020 | 09:12:30
530 lượt xem

Không gian sống đơn giản nhưng tiện ích, ấm cúng, bình yên là một trong những điều kiện giúp nâng cao chất lượng sống.

Khi xã hội càng phát triển, giá trị của sự nghiệp càng được đề cao. Nhiều người bất giác bị kéo vào guồng quay bận rộn, dần giảm bớt thời gian lẫn tâm trí cho gia đình để ưu tiên cho công việc. Dù là ai, ở vị trí nào, ngành nghề gì, một khi đã rơi vào guồng quay công việc, đều sẽ tạm quên đi cá nhân để tập trung vào vai trò xã hội mà mình theo đuổi.

Để những giá trị cuộc sống không vì sự bận rộn đó mà bị xem nhẹ hay mất đi, bản thân mỗi người cần học cách trân trọng, cảm thông và yêu thương. Một trong những nơi phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn, tìm lại bình yên chính là ngôi nhà với những người thân yêu trong gia đình.

Cảm xúc trọn vẹn dưới mái nhà

Với thế hệ ông bà của chúng ta, sự kết nối gia đình diễn ra ngay trong khi làm việc. Các thành viên cùng cày cấy trên một cánh đồng. Ở nhà mẹ dạy con gái nấu ăn, may vá; ba dạy con trai bảo quản, sửa chữa đồ đạc, nhà cửa...

Ở thời điểm hiện tại, sự chuyên môn hóa và phân chia công việc cho mỗi người khiến những giá trị mộc mạc khi xưa trở nên tách biệt, không còn là cầu nối giữa các thành viên trong nhà với nhau. Sự thay đổi này tạo ra bước phát triển lớn cho xã hội, đồng thời khiến khoảng thời gian kết nối bản thân với gia đình dần thu hẹp. Nhưng cũng vì lẽ đó, những khoảnh khắc ở nhà bên nhau trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Cùng người thân yêu trò chuyện về những niềm vui lẫn gánh nặng trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, tinh thần thoải mái, tăng thêm năng lượng. Ảnh: AConcept.

Cùng người thân yêu trò chuyện về những niềm vui lẫn gánh nặng trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, tinh thần thoải mái, tăng thêm năng lượng. Ảnh: AConcept.

Dù xã hội có thay đổi thế nào đi nữa, cảm xúc hạnh phúc, an yên đến từ gia đình vẫn vẹn nguyên như cũ. Trở về nhà sau khi kết thúc công việc của một ngày dài, ta được tạm rời bỏ vị trí, chức vụ ngoài xã hội, quay lại với bản thân mình, với những người thân yêu, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

Ở nhà, chúng ta cười nhiều hơn, trò chuyện nhiều hơn, tận hưởng sự ấm cúng và thư thái. Kết nối bản thân với những người thân yêu xung quanh là yếu tố quan trọng để có tinh thần vững vàng, đủ sức đương đầu với thử thách trong công việc. Càng thành đạt trong sự nghiệp, càng cần giữ vững sự cân bằng trong giữa cuộc sống bên ngoài và những gì thuộc về gia đình, người thân.

Ở những quốc gia có chất lượng sống càng cao, cuộc sống gia đình càng được coi trọng. Điển hình là Đan Mạch với triết lý Hygge, trân trọng hạnh phúc giản dị với gia đình thân yêu.

Cảm giác bình yên mang đến thấu cảm và yêu thương

Không khó để thấy rằng sự tương tác giữa bản thân với người thân càng hiệu quả, lành mạnh, người ta càng dễ cảm nhận được hạnh phúc và bình yên. Sự thấu hiểu chính mình và người thân góp phần làm nên những kết nối sâu sắc. Đồng thời, sự thấu hiểu sẽ đến khi người ta có đủ thời gian chia sẻ cuộc sống thường nhật bên nhau, cùng nhau thực hiện những điều nhỏ bé, bình dị nhất.

Thư giãn trên ghế sofa cùng thú cưng cũng là một cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả sau thời gian làm việc bận rộn. Ảnh: AConcept.

Thư giãn trên ghế sofa cùng thú cưng cũng là một cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả sau thời gian làm việc bận rộn. Ảnh: AConcept.

Để kết nối thực sự với người khác, trước tiên chúng ta cần kết nối tối đa với chính mình. Khi rời xa công việc hàng ngày là thời gian chúng ta chăm sóc và lắng nghe cơ thể, chăm chút cho tinh thần của mình. Đó cũng là khi ta dùng thời gian chăm sóc người thân yêu, cùng nhau làm việc nhà, nấu ăn, nghe nhạc hay thư giãn.

Chỉ là những điều đơn giản nhưng khi làm cùng nhau, chia sẻ với nhau, sợi dây liên kết sẽ ngày càng bền chặt. Triết lý Hygge của người Đan Mạch cũng hướng con người tới sự gắn kết yêu thương, giúp tạo năng lượng tích cực cho cuộc sống. Với triết lý đó, người Đan Mạch đã tạo ra những thành quả lớn về Khoa học - Kỹ thuật và nghệ thuật kiến tạo không gian sống.

Không cần quá cầu kỳ, xa xỉ, những mẫu bàn ghế đơn giản, thiết kế tối giản cũng đủ mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà của bạn. Ảnh: AConcept.

Không cần quá cầu kỳ, xa xỉ, những mẫu bàn ghế đơn giản, thiết kế tối giản cũng đủ mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà của bạn. Ảnh: AConcept.

Không gian sống đơn giản nhưng tiện ích, ấm cúng là một trong những điều kiện giúp nâng cao chất lượng sống. Với các nhà thiết kế Đan Mạch, cảm giác thoải mái và sự tương tác dễ dàng trong ngôi nhà từ lâu đã trở thành mục đích của sáng tạo.

Lựa chọn phong cách nội thất giản dị nhưng tinh tế giúp cho thể chất và tinh thần thêm lành mạnh, dễ dàng kết nối với bản thân và những người yêu thương là điều mà AConcept tâm đắc với lối sống Hygge và đã nỗ lực mang về Việt Nam những bộ sưu tập nội thất thanh lịch, tiện ích đậm phong cách Đan Mạch.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/khong-gian-song-mang-lai-thau-cam-va-yeu-thuong-4162096.html

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
301 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
373 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
527 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
603 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
877 lượt xem