9
/
95036
Người trẻ chủ động đeo khẩu trang khi có ca nhiễm Covid-19 mới
nguoi-tre-chu-dong-deo-khau-trang-khi-co-ca-nhiem-covid-19-moi
news

Người trẻ chủ động đeo khẩu trang khi có ca nhiễm Covid-19 mới

Thứ 3, 28/07/2020 | 11:08:40
301 lượt xem

Sau khi có ca nhiều ca nhiễm Covid-19 mới ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi… thì tại TP.HCM, nhiều bạn trẻ đã chủ động đeo khẩu trang để phòng dịch.

Nhiều người trẻ ở TP.HCM chủ động đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 

11 giờ 30 ngày 27.7, chúng tôi có mặt tại Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, có thể thấy nhiều sinh viên đã chủ động đeo khẩu trang dù ở trong sân trường, hay tập trung nói chuyện với bạn bè.

Đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn, Nguyễn Thị Ánh Trang, sinh viên (SV) Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, chia sẻ khi nghe thông tin có ca nhiễm Covid-19 mới từ cộng đồng thì Trang cũng lo lắng vì chỉ mới hết cách ly xã hội có vài tháng.

“Nếu chúng ta không tuân thủ cách phòng tránh dịch bệnh Covid-19 mà nhà nước đưa ra thì khá là nguy hiểm và có nguy cơ tiếp diễn việc phải cách ly xã hội ở nhiều nơi một lần nữa. Cho nên bản thân mình luôn chủ động đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay sát khuẩn khi đến bất cứ nơi đâu”, Ánh Trang nói.

Bạn trẻ đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 

Học cùng trường vói Ánh Trang, T.Đ.T, 19 tuổi, cho biết khi nghe thông báo mọi người dân ở TP.HCM phải tăng cường việc đeo khẩu trang khi ra đường thì bản thân đã chủ động hơn trong việc này.

“Khi hết cách ly xã hội, hầu như em ít đeo khẩu trang ra ngoài đường, tuy nhiên khi nghe thông tin có ca nhiễm Covid-19 mới từ cộng đồng, em đã đeo khẩu trang trước khi đến trường để phòng dịch”, Đ.T nói.

Tại các ngã tư đường Q.10, TP.HCM, theo quan sát, nhiều người cũng đeo khẩu trang “kín bưng” cùng với quần, áo dài tay chống nắng.

Chiều tối 26.7, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn tới thủ trưởng các sở ban ngành và chủ tịch UBND 24 quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng. Chỉ đạo đưa ra trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng khi có một số ca nhiễm lây lan trong cộng đồng.

TP.HCM yêu cầu các ngành, các cấp chính quyền không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch, tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, TP.HCM tiếp tục yêu cầu người dân tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đeo khẩu trang không chỉ tránh nắng mà còn thể hiện thái độ lịch sự với người khác khi bước ra đường

Tấp vào một quán lề đường để mua hộp cơm trưa nhưng Ngô Thị Thu, 20 tuổi, SV Trường ĐH Kinh Tế, TP.HCM, vẫn không tháo khẩu trang. Thu chia sẻ việc đeo khẩu trang rất cần thiết với mọi người, ngày thường hay trong mùa dịch cũng thế. Không chỉ tránh nắng, tránh bụi bảo vệ sức khỏe mà còn phòng lây nhiễm Covid-19. 

“Việc đeo khẩu trang trong mùa dịch này theo mình là một phép lịch sự và văn minh. Mình vừa bảo vệ bản thân, vừa tạo sự an tâm và an toàn cho người khác. Việc mới xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng làm cho mình cảm thấy lo lắng, nhưng vẫn tin nước ta sẽ phòng chống Covid-19 tốt", Thu nói.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/gioi-tre/nguoi-tre-chu-dong-deo-khau-trang-khi-co-ca-nhiem-covid-19-moi-1256818.html

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
363 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
509 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
520 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
951 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
1,052 lượt xem