9
/
94837
Bỏ tiền mua chung cư 2.1 tỷ để cho khách thuê 8 triệu/tháng, vợ chồng trẻ lời đâu chẳng thấy, chỉ thấy lỗ
bo-tien-mua-chung-cu-2-1-ty-de-cho-khach-thue-8-trieu-thang-vo-chong-tre-loi-dau-chang-thay-chi-thay-lo
news

Bỏ tiền mua chung cư 2.1 tỷ để cho khách thuê 8 triệu/tháng, vợ chồng trẻ lời đâu chẳng thấy, chỉ thấy lỗ

Thứ 6, 24/07/2020 | 09:01:41
537 lượt xem

Nhiều người cho rằng, cứ có tiền bỏ ra mua chung cư rồi cho khách thuê giá cao còn chủ nhà có thể đi thuê chỗ khác giá rẻ hơn để ở là sẽ được lời. Song thực tế, nhiều người áp dụng bài toán kinh tế này vẫn lỗ nặng.

Vợ chồng chị Ngân, anh Hướng, 35 tuổi ở một chung cư gần Thăng Long, Hà Nội đang nằm trong hoàn cảnh như thế.

Sau khi kết hôn 3 năm, nhờ phấn đấu làm lụng mà vợ chồng chị Ngân đã có trong tay 2,1 tỷ để mua một căn chung cư 85m2, 3 phòng ngủ ở gần Thăng Long.

Nhưng sau một thời gian do yêu cầu công việc nên cả hai vợ chồng chị Ngân phải chuyển chi nhánh, làm việc chủ yếu ở quận Đống Đa nên muốn chuyển về gần công ty. Bởi thế, anh chị quyết định cho thuê lại căn nhà chung cư đã mua với giá 8 triệu đồng, ra Đống Đa thuê trọ.

"Vợ chồng mình thuê trọ một căn hộ chung cư 50m2 ở Đống Đa với giá 6 triệu đồng/tháng. Hàng ngày đi làm đến công ty chỉ tầm 1km, tiện lợi cho 2 vợ chồng. Ngoài ra chợ dân sinh và siêu thị cũng ngay gần đó, mua sắm thực phẩm cũng rất tiện", chị Ngân nói.

Bỏ tiền mua chung cư 1,8 tỷ để cho khách thuê 9 triệu/tháng, vợ chồng trẻ lời đâu chẳng thấy, chỉ thấy lỗ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Bỏ tiền mua chung cư 1,8 tỷ để cho khách thuê 9 triệu/tháng, vợ chồng trẻ lời đâu chẳng thấy, chỉ thấy lỗ - Ảnh 2.

Cứ mỗi lần có khách thuê là mỗi lần vợ chồng chị Ngân lại phải sửa chữa lại một chút. Ảnh minh họa.

Theo người phụ nữ 35 tuổi này, nếu nhìn bề ngoài, ai cũng bảo vợ chồng chị sướng và lời to. Bởi vì: "Nếu nhìn ra ai cũng thấy rõ ràng vợ chồng mình lãi 2 triệu/tháng. Song thực tế, ở trong chăn mới biết chăn có rận. Từ lúc cho khách thuê nhà đến giờ đã hơn 1 năm, cá nhân mình tính ra không hề dư dả như nhiều người đang nghĩ mà ngược lại còn bị hao hụt và lỗ nặng".

Chị Ngân phân tích, vợ chồng chị ở nhà cho thuê không di chuyển đi đâu suốt hơn 1 năm qua. Nhưng căn nhà chung cư của vợ chồng chị đang cho khách thuê 8 triệu/tháng lại không được như vậy.

"Khách cứ ở 3-4 tháng lại thôi không ở nữa và trả lại nhà. Thậm chí có thời gian không có khách thuê, nhà để trống rất nhiều. Mình lại phải nhờ môi giới đăng tin cho thuê nên tiền thuê nhà đã không có còn phải mất thêm 1 khoản cho môi giới", chị Ngân than thở.

Chưa kể, mỗi lần có khách thuê là mỗi lần vợ chồng chị Ngân lại phải sửa chữa lại một chút. Bởi khách mới đến, họ thường có nhu cầu đòi sửa lại một chút theo đúng ý và tiện cho sinh hoạt của họ. Dù sửa sang không nhiều nhưng chị Ngân cũng mất 1 khoản tiền.

Ngoài ra, có những vị khách xác định thuê lâu dài nhưng họ lại không thực hiện đúng hợp đồng cam kết: "Chẳng hạn như họ tự ý cho người về ở thêm. Vì thế biết chuyện mình dù muốn họ thuê nhưng vẫn phải bắt họ rời đi và lấy lại nhà".

Bên cạnh đó, mỗi khi khách thuê rời đi, không thuê phòng nữa, chị Ngân cũng mất thêm 1 khoản tiền sữa chữa nhà: "Thường khi khách rời đi, dù chỉ ở vài 3 tháng nhưng mình thấy tường bẩn, vòi nước bị hỏng. Dĩ nhiên khi nghiệm thu, mình đã khấu trừ 1 vài trăm hoặc tiền triệu tiền đặt cọc của khách để sơn sửa lại nhà và thay mới đồ mới nhưng cũng không ăn thua.

Bởi vì khi khách thuê mới về ở 1 thời gian hoặc sau khi kiểm tra lại, mình thường phát hiện thêm 1 vài hỏng hóc khác nữa. Chẳng hạn như phát hiện thêm hệ thống đường nước có vấn đề, nước bị rò rỉ rất nhiều. Rồi bồn cầu thỉnh thoảng không thoát nước, có hôm tắc, hay phần tường nứt trước đây bị nứt lại.

Vì thế vợ chồng mình lại phải sửa chữa lại nhà. Khi sửa chữa, mình rất bực khi phát hiện có rất nhiều rác nylon, băng vệ sinh mắc ở đường thoát nước nhà mình. Lần sửa chữa ấy sau hơn 1 năm cho thuê nhà tốn mất của vợ chồng mình 48 triệu".

Chị Ngân nhẩm tính: "Tính ra 1-2 lần sửa chữa nhỏ và lần sửa chữa vừa rồi đã tốn của mình hết khoảng 45 triệu đồng. Ngoài ra, mình mất 1,2 triệu tiền thuê môi giới và rao đăng tin thuê nhà. Mình cũng mua thêm tủ lạnh và bộ bàn ghế mất 7 triệu nữa. Tổng chi phí mình tốn 53,2 triệu đồng. Trong khi đó, số tiền mình cho thuê nhà khoảng 6 tháng được có 48 triệu. Tính ra vẫn lỗ mà mất thời gian lắm".

Bỏ tiền mua chung cư 1,8 tỷ để cho khách thuê 9 triệu/tháng, vợ chồng trẻ lời đâu chẳng thấy, chỉ thấy lỗ - Ảnh 4.

Hơn 1 năm mua chung cư cho thuê, giờ vợ chồng chị Ngân dã quá ngán ngẩm nên đã lấy lại nhà. Ảnh minh họa.

Hơn 1 năm mua chung cư cho thuê, giờ vợ chồng chị Ngân dã quá ngán ngẩm nên đã lấy lại nhà: "Vợ chồng mình sửa xong nhà nên quyết định về đó ở. Sau đó rồi tính sẽ bán nhà để mua khu gần công ty đi làm cho tiện, nhưng thời điểm này bán đi không được lãi.

Chia sẻ về quá trình mua chung cư cho thuê rồi lại phải lấy lại vì lời đâu chẳng thấy chỉ thấy lỗ, người vợ trẻ than thở: "Kinh doanh kiểu này đúng là mệt mỏi. Có lẽ phải có nhà chung cư ở nơi gần trường học đông đúc thì may ra kinh doanh kiểu này còn có lợi nhuận. Chứ mua rồi cho thuê lại và phải sữa chữa như này thì không ăn thua".

Theo Minh Anh/ Nhịp Sống Việt

http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-tien-mua-chung-cu-21-ty-de-cho-khach-thue-8-trieu-thang-vo-chong-tre-loi-dau-chang-thay-chi-thay-lo-2220202372251619.htm

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
328 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
423 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
506 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
881 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
965 lượt xem