9
/
90698
Lan tỏa sức trẻ trong mùa dịch COVID - 19
lan-toa-suc-tre-trong-mua-dich-covid-19
news

Lan tỏa sức trẻ trong mùa dịch COVID - 19

Thứ 4, 29/04/2020 | 11:47:56
471 lượt xem

Nhiều câu chuyện đẹp đã được các bạn trẻ đồng bằng sông Cửu Long lan tỏa đến cộng đồng trong mùa dịch COVID - 19.

Lan tỏa sức trẻ trong mùa dịch COVID - 19

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 1

Tình nguyện viên hỗ trợ cụ già 

Lan tỏa câu chuyện đẹp

Mấy ngày nay, vào sáng sớm hàng chục bạn ĐVTN ở thành phố Cần Thơ tất bật phuc vụ cho người dân tại "Siêu thị yêu thương 0 đồng". Những mớ rau, túi thực phẩm, gạo cầm trên tay của những người lao động, nghèo với  nụ cười và niềm vui rạng rỡ trên gương mặt họ đã làm cho bao mệt nhọc của các bạn tình nguyện viên gần như tan biến. Những ngày trực kiểm tra khai báo y tế trong cơn mưa tầm tã để làm nhiệm vụ vẫn không làm các bạn trùn bước khiến nhiều người cảm động. Các bạn luôn ý thức rằng, đó là nhiệm vụ, bất kể nắng mưa, khó khăn đều phải hoàn thành để cùng xã hội chung tay chiến thắng 'giặc' COVID - 19.

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 2

Bạn Đỗ Thị Hồng Bích đang làm nhiệm vụ 

Bạn Đỗ Thị Hồng Bích, tình nguyện viên có dáng người nhỏ nhắn nhưng nhiệt tình, xuyên suốt hơn 20 ngày tham gia làm nhiệm vụ tại chốt Big C (nằm trên đường dẫn cầu Cần Thơ). Cô chia sẻ rằng: "Có lẽ, trong trái tim của một thế hệ trẻ Việt Nam, chính em tự hào khi mình là người con của đất nước Việt Nam. Vì niềm tự hào và trái tim nhiệt huyết, xung kích ấy em sẵn sàng xung phong đi chống dịch mặc dù đã lường trước rất nhiều mối hiểm nguy kể cả xấu nhất là về sức khỏe".

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 3

Tình nguyện viên ở TP Cần Thơ dầm mưa làm nhiệm vụ 

Chị Lư Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ đánh giá cao tình thần của các bạn tình nguyên viên tham gia phòng chống dịch COVID - 19, nhất là những hôm dầm mưa làm nhiệm vụ. "Các bạn tâm huyết, cháy ngọn lửa tình nguyện để hỗ trợ người dân phòng chống dịch. Bất kể ngày đêm, nắng mưa, các bạn đều nhiệt tình hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình", chị Ngọc Anh chia sẻ.

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 4

Các bạn tình nguyện viên dầm mưa làm nhiệm vụ 

Tại Bến Tre với một điển hình khác là chương trình “Tủ bánh mì yêu thương” - “Bread With Love” với hàng trăm phần bánh mì đã đến với người nghèo mỗi ngày trong mùa COVID -19 (từ 13/4 đến nay). Đồng thời kết hợp trao tặng nhu yếu phẩm, khẩu trang và gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn, bán vé số trên địa bàn.

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 5

ĐVTN Bến Tre tặng khẩu trang cho người dân 

Anh Hà Quốc Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre cho biết, mô hình này nhằm san sẻ một phần khó khăn cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, và hy vọng mô hình “Bánh mì yêu thương” sẽ được nhân rộng ở nhiều điểm trên địa bàn tỉnh Bến Tre để cùng nhau lan tỏa yêu thương.

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 6

Anh Hà Quốc Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre tặng bánh mì cho người dân 

Ở An Giang với 100 km giáp biên giới Campuchia, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ ngày đêm căng mình phòng chống dịch COVID - 19, trong đó có nhiều chốt chặn ở giữa đồng nên điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất và ánh sáng. Tất cả với những người trẻ đều có chung mục tiêu đẩy lùi, chiến thắng dịch COVID - 19 để đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 7

ĐVTN An Giang lắp đặt đèn chiếu sáng 

Nhiều cách làm sáng tạo

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, Tuổi trẻ Tiền Giang đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Các cấp bộ Đoàn tập trung tuyên truyền, cập nhật thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh trên các trang facebook, Fanpage, nhóm Zalo… Đồng thời, hướng dẫn các bước nhận biết và xử lý khi có người từ vùng dịch trở về; kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo cùng cấp để có biện pháp cách ly, xử lý theo quy định.

Từ đó xuất hiện nhiều mô hình sáng tạo như mô hình “Tuổi trẻ Tiền Giang chung tay chống dịch COVID”, mô hình “Đi từ ngõ - Gõ từng nhà”. Đoàn Thanh niên các cấp đã thành lập 172 Đội phản ứng nhanh phòng tránh dịch COVID - 19 tại 172 xã, phường trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, hằng ngày Đội đến các chợ, bến đò, khu dân cư, khu vực tập trung đông người, từng hộ gia đình phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch COVID - 19 như: hướng dẫn người dân về cách phòng dịch như: vệ sinh, sát khuẩn thân thể, nơi trú ngụ cũng như đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài. Đoàn viên khối lực lượng vũ trang thực hiện tốt công tác tại các điểm cách ly.

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 8

Các bạn trẻ ở Tiền Giang phát khẩu trang cho người dân 

Mô hình “Đeo khẩu trang cho cánh diều bay cao”, các bạn chế tạo diều thủ công hoặc trang bị diều được sản xuất công nghiệp có sẵn trên thị trường. Sau đó, tiến hành vẽ lên diều hình ảnh diều đang đeo khẩu trang cùng nhiều hình ảnh, thông điệp tuyên truyền phòng chống dịch. Sau khi thả diều lên cao, các thông điệp được lan truyền rộng rãi, thu hút nhiều sự quan tâm của người dân, đặc biết là sự quan tâm của các em thiếu nhi, nâng cao ý thức tự bảo vệ mình cho các em.

Chị Nương cho rằng, nhiều phong trào tạo được sức lan tỏa, tạo dấu ấn trong cộng đồng góp phần đồng hành cùng với các địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó công tác phòng chống dịch covid-19, chung tay phòng chống hạn mặn trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện cao điểm, trọng tâm xuyên suốt trong Tháng Thanh niên, tạo nên được ý nghĩa và giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên, góp phần với cấp uỷ, chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 9

ĐVTN ở Sóc Trăng truyên truyền phòng dịch COVID - 19 cho người dân 

Lan tỏa sức trẻ ĐBSCL trong mùa dịch COVID - 19 - ảnh 10

ĐVTN tặng quà cho cụ già    ẢNH: HÒA HỘI 

Chị Võ Kim Chuyền, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết, trong thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã có nhiều hoạt động nổi bật trong phòng chống dịch COVID - 19  như: may khẩu trang, pha chế dung dịch sát khuẩn phát miển phí cho người; đồng thời xây dựng mô hình phát triển kinh tế trong ĐVTN; cùng với đó là hoạt động xây dựng clip nhảy “Ghen Cô Vy” để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên các trang mạng xã hội;  lắp điểm pano tuyên truyền và bố trí khu rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tại các nơi tiếp dân cấp xã; hoạt động ‘tiếng loa thanh niên” với hình thức tuyên truyền tận ấp, xóm bằng xe máy gắn loa di động.

Theo Hòa Hội/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/gioi-tre/lan-toa-suc-tre-trong-mua-dich-covid-19-1650270.tpo


  • Từ khóa

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
71 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
133 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
178 lượt xem

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
591 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
741 lượt xem