9
/
90229
Những mẹo nhà bếp hữu ích cho gia đình
nhung-meo-nha-bep-huu-ich-cho-gia-dinh
news

Những mẹo nhà bếp hữu ích cho gia đình

Thứ 3, 21/04/2020 | 09:55:46
480 lượt xem

Công việc nấu nướng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, nếu bạn chịu khó tham khảo những mẹo vặt này.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 1

Cách phổ biến nhất để bỏ vỏ cà chua được dễ dàng là thả chúng vào nước nóng trong vòng vài giây. Nhưng có một cách thậm chí còn đơn giản hơn, đó là hơ quả cà chua cách khoảng 10cm trên ngọn lửa, vỏ sẽ được lột bỏ dễ dàng.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 2

Trước khi cắt ớt, hãy thoa dầu ăn hoặc dầu oliu lên tay. Việc này sẽ giúp tay bạn không bị cay nóng.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 3

Sử dụng lá rau diếp để bảo quản bơ. Lá rau diếp có thể được sử dụng như một màng bọc thực phẩm thân thiện với môi trường. Bạn có thể bảo quản nửa quả bơ với lá rau diếp trong tủ lạnh tối đa một tuần và vẫn giữ được độ tươi ngon.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 4

Bạn vẫn có thể thưởng thức nước táo tươi ngay cả khi bạn không có máy ép trái cây. Tất cả những gì bạn phải làm là đặt một quả táo trong tủ đông và để cho đến khi nó đóng băng hoàn toàn. Sau đó, lấy ra, để rã đông và bạn chỉ cần bóp táo bằng tay sẽ có ngay một ly nước ngon tuyệt.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 5

Nếu muốn làm món thịt nướng mà không phải vệ sinh nhiều khay vỉ, chỉ cần đặt chúng lên trên các khuôn bánh. Việc làm này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian vệ sinh dụng cụ nướng sau đó.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 6

Thay vì dùng dao để cắt hành hay rau thơm, bạn nên dùng dao cắt bánh pizza sẽ tiện lợi hơn nhiều.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 7

Lột vỏ và băm nhỏ tỏi mỗi lần trước khi nấu ăn sẽ mất nhiều thời gian. Bạn có thể giải quyết điều này bằng cách chuẩn bị một túi Ziploc chứa đầy tỏi băm nhuyễn. Sau đó hút chân không, chia thành các phần và đóng băng nó. Khi nấu ăn, bạn chỉ cần lấy một phần cho vào nồi.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 8

Tái sử dụng hộp đựng nước tương: Bạn không cần phải vứt bỏ một hộp đựng nước tương sau khi nước tương đã hết. Thay vào đó, bạn có thể đổ một ít dầu ô liu vào nó và sử dụng nó rưới lên món salad của bạn.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 9

Một vấn đề bạn dễ gặp phải khi nướng thịt là thịt sẽ bị khô. Để giải quyết điều này, bạn sẽ cần một cục đá lạnh đặt trên mặt trên miếng thịt và để nó tan chảy. Sau đó chỉ cần lật thịt lại và nấu ăn như bình thường.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 10

Một củ khoai tây có thể ngăn thịt và cá dính vào vỉ nướng của bạn và giúp bạn tiết kiệm thời gian khi dọn dẹp. Bạn chỉ cần cắt một nửa củ khoai tây, sau đó chà lên vỉ nướng.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 11

Một cách đơn giản để bóc vỏ tỏi là đặt nó vào trong nước ấm trong thời gian khoảng 5 phút. Sau khi làm việc này, bạn sẽ bóc tỏi một cách vô cùng dễ dàng.

nhung meo nha bep huu ich cho gia dinh hinh 12

Bạn có thể tăng tốc quá trình làm chín bơ bằng cách chôn chúng trong bột mì. Bột mì sẽ thúc đẩy khí thải ethylene trong bơ và hấp thụ độ ẩm dư thừa. Sau khi làm việc này, bạn sẽ có một quả bơ chín hoàn hảo và thơm ngon.

Theo Hà Phương/VOV.VN

Nguồn  Brightside

https://vov.vn/tinh-yeu-gia-dinh/nhung-meo-nha-bep-huu-ich-cho-gia-dinh-1038786.vov 

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
218 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
285 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
431 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
509 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
787 lượt xem