9
/
89990
Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch
cay-atm-gao-nhan-dien-guong-mat-o-ha-noi-giup-nguoi-ngheo-trong-dich
news

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch

Thứ 5, 16/04/2020 | 17:59:05
604 lượt xem

Tại điểm phát gạo miễn phí 207 Giải Phóng (Hà Nội), ban tổ chức sử dụng hệ thống máy quét nhận diện gương mặt. Người đến nhận gạo đứng trước camera và nói rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại (nếu có) trong tích tắc rồi tiến đến nhận bao gạo 3kg.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 1

Ngày 16/4, chương trình "Cây gạo - NEU giúp người nghèo vượt dịch COVID-19" do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội tổ chức bắt đầu phát tại số 207 đường Giải Phóng, quận Hà Bà Trưng, Hà Nội. Chương trình đã chuẩn bị 15 tấn gạo để phát đến ngày 30/4.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 2

Để đảm bảo trật tự và tránh trường hợp nhận gạo nhiều lần trong ngày, ban tổ chức đã sử dụng hệ thống máy quét nhận diện gương mặt. Camera sẽ nhận diện nhiều điểm trên gương mặt để ghi nhận hình ảnh, cùng với thông tin cá nhân.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 3

Người đến nhận gạo đứng trước camera và nói rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại (nếu có) trong tích tắc rồi tiến đến nhận bao gạo 3kg. Nếu phát hiện trường hợp đã nhận trong ngày, hệ thống sẽ báo và chương trình sẽ từ chối phát gạo.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 4

Chương trình có thông điệp ""Bạn khó khăn mời đến nhận mỗi tuần; bạn tạm ổn xin nhường người khó hơn", chương trình là hành động thiết thực hỗ trợ những người khó khăn vượt qua dịch COVID-19; đồng thời lan tỏa yêu thương, tình người tới cồng đồng. 

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 5

Chị Nguyễn Thị Liên (52 tuổi, quê Hưng Yên) đến điểm phát gạo từ sớm, nhưng vẫn phải xếp hàng dài chờ. Chồng mất sớm, chị một mình tần tảo kiếm tiền nuôi con đầu bị bệnh thần kinh, con thứ hai đang ăn học. 

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 6

Để có tiền chăm lo cho các con, chị đi rửa bát thuê với mức lương hơn 3 triệu/tháng. Nhưng ảnh hưởng của dịch COVID-19  hàng quán đóng cửa khiến chị thất nghiệp, cuộc sống gia đình càng thêm túng bấn. Chị bảo có được những bao gạo này giúp mẹ con tiết kiệm thêm được ít đồng để trang trải cho những ngày khác.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 7

Bà Nguyễn Thị Lan (74 tuổi, Hà Nội) nhận bao gạo từ chương trình, nhưng ánh mắt vẫn đầy những lo âu. Bà hỏi những người xung quanh "đến bao giờ chương trình lại phát, bao giờ thì tôi có thể được nhận thêm?". Bà không có lương hưu, những ngày thường không có dịch COVID-19 vẫn đi nhặt phế liệu kiếm thêm từng đồng góp cùng tiền lương hưu, phụ cấp chất độc da cam hơn 6 triệu của chồng để nuôi con cháu. Con trai bà bị ảnh hưởng chất độc da cam, con dâu lại bị câm điếc có vấn đề về thần kinh, nên việc chăm sóc ba đứa cháu cũng đến tay ông bà. 

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 8

Cũng như trường hợp chị Liên, bà Làn, trong buổi sáng đầu tiên có rất nhiều người đã đến và được chương trình phát những bao gạo sẻ chia yêu thương. Tất cả trường hợp đều được hỗ trợ một túi gạo 3kg.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 9

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và trật tự, chương trình đã chia lối đi. Các tình nguyện viên là lực lượng chức năng như dân phòng, công an hướng dẫn, nhắc nhở người đến gạo giữ khoảng cách khi xếp hàng.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 10

Trước khi vào khu vực xếp hàng nhận gạo, người dân đều được các y bác sĩ phun dung dịch sát khuẩn và hướng dẫn rửa tay sạch

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 11

Kiểm tra thân nhiệt cũng là khâu bắt buộc đối với những người đến chương trình nhận gạo.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 12

Chương trình "Cây gạo - NEU giúp người nghèo vượt dịch COVID-19" diễn ra trong khung giờ 9 - 16 giờ, bắt đầu từ nay đến ngày 30/4. Nhà trường đã chuẩn bị 15 tấn gạo.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 13

"Trước khi nhận gạo, mong bà con thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cùng các biện pháp hỗ trợ thuận tiện và nhanh chóng nhất đã được Nhà trường xây dựng.  Mong rằng chút "Gạo nghĩa tình NEU" sẽ góp phần làm ấm lòng đồng bào nghèo khó để cùng nhau vượt qua dịch bệnh" - lãnh đạo trường ĐH Kinh tế quốc dân bày tỏ.

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 14

Cùng với nhiều chương trình hỗ trợ, những cây ATM gạo miễn phí, "Cây gạo" của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội đang góp phần hỗ trợ những người dân vượt qua những ngày khó khăn dịch COVID-19

Cây ATM gạo nhận diện gương mặt ở Hà Nội giúp người nghèo trong dịch - ảnh 15

Theo Xuân Tùng/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/gioi-tre/cay-atm-gao-nhan-dien-guong-mat-o-ha-noi-giup-nguoi-ngheo-trong-dich-1642853.tpo 



  • Từ khóa

Mẹ nghẹn ngào khi con nói: "Con làm gì có ngày nghỉ mà đi chơi"

Hào hứng nói về lịch nghỉ cuối tuần cả nhà, chị Hường như bị dội gáo nước lạnh khi nhận được câu trả lời của cô con gái lớn: "Con làm gì có ngày nghỉ mà...
20:46 - 20/04/2024
9 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
177 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
611 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
686 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
838 lượt xem