9
/
83498
Yêu Tổ quốc bằng hành động cụ thể
yeu-to-quoc-bang-hanh-dong-cu-the
news

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII Yêu Tổ quốc bằng hành động cụ thể

Thứ 3, 10/12/2019 | 13:32:26
562 lượt xem

“Tôi yêu Tổ quốc tôi” không chỉ là phong trào mà trở thành tâm niệm của mỗi đoàn viên, thanh niên. Qua đó, mỗi thanh niên làm tốt những công việc của mình, trở thành công dân tốt, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Các đại biểu trong Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi 2019 tạo hình bản đồ đất nước. Ảnh: CTV

Các đại biểu trong Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi 2019 tạo hình bản đồ đất nước. Ảnh: CTV

Hành trình lan tỏa tình yêu Tổ quốc

Hành trình theo chủ đề là hoạt động cụ thể sinh động của phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" do T.Ư hội LHTN Việt Nam tổ chức. Năm 2019, Hành trình tổ chức ở 63 tỉnh thành phố trên cả nước; trong đó cấp trung ương tại các địa phương: Phú Thọ, Cà Mau, TPHCM, Khánh Hòa, Kon Tum, Đà Nẵng, Nghệ An, Điện Biên, Hà Giang.

Trong hành trình, những đại biểu thanh niên tiêu biểu các tỉnh thành đã mặc áo đỏ sao vàng tạo hình bản đồ Việt Nam gắn biển đảo thân yêu Trường Sa, Hoàng Sa; hát vang giai điệu Quốc ca hào hùng trong lễ chào cờ tại các địa danh thiêng liêng của đất nước như: Khu Di tích Quốc gia Đền Hùng, cực Nam - Đất Mũi Cà Mau, cực Tây - mốc số 0 Apachai, cực Bắc - cột cờ Lũng Cú, cột mốc số 0 Ngã ba Đông Dương... Đặc biệt, các đại biểu được ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, sự hy sinh xương máu của thế hệ cha anh ở Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên...

Yêu Tổ quốc bằng hành động cụ thể - ảnh 1

Qua phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, mỗi thanh niên thể hiện trách nhiệm với đất nước, cộng đồng. Ảnh: X.T

Các đại biểu còn được tìm hiểu, trải nghiệm thêm nhiều di sản văn hóa của đất nước như: Hát Xoan, văn hóa Cồng Chiêng, Đờn ca tài tử... Đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình nguyện của người trẻ như:Làm sạch khu vực biển, trồng cây bãi bồi; thực hiện nhiều công trình thắp sáng đường quê, sân chơi thiếu nhi, trường đẹp cho em, trồng cây xanh; tặng quà cho đồng bào vùng khó khăn, bộ đội biên phòng... Với sự lan tỏa trong hàng triệu hội viên, thanh niên Việt Nam, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được bình chọn là một trong 10 chương trình, sự kiện tiêu biểu của tổ chức Hội, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tạo ra giá trị lớn hơn cho cộng đồng

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc” do T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát động từ năm 2014, được cụ thể hóa bằng ba cuộc vận động: Thanh niên thi đua rèn luyện; Thanh niên thi đua cống hiến; Thanh niên sống có trách nhiệm. Qua 5 năm triển khai, phong trào đã thu được nhiều kết quả nổi bật.

Anh Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết: Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã để lại dấu ấn đặc biệt với cộng đồng, xã hội, tạo được sự quan tâm của thanh niên từ tình cảm, trách nhiệm, ý thức cũng như hành động. Qua phong trào này, mỗi thanh niên đã làm tốt những công việc của mình, trở thành công dân tốt, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Đồng thời, bằng khả năng của mình, thanh niên chia sẻ với cộng đồng để tạo ra giá trị lớn hơn.

Rất nhiều hoạt động thể hiện lòng yêu nước của thanh niên được thực hiện như: Những hoạt động hướng về biển đảo, biên giới để chia sẻ với đồng bào khó khăn, tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Tổ quốc... Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” có sức lan tỏa mạnh không chỉ với thanh niên trong nước mà cả thanh niên Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều bạn trẻ đã về nước thực hiện các công trình phần việc giúp những vùng khó.

Theo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/gioi-tre/yeu-to-quoc-bang-hanh-dong-cu-the-1496269.tpo

  • Từ khóa

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
19 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
179 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
246 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
526 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
626 lượt xem