9
/
83449
Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng
song-trong-leu-hien-dai-tren-dao-vang
news

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Thứ 2, 09/12/2019 | 14:22:13
858 lượt xem

Qua giếng trời trong lều, đôi uyên ương nhìn thấy sao bay, trăng khuyết, nắng xuyên qua tán cây... ngỡ chạm tay là tới.

Zach Both và Nicole Lopez đang sống trong một chiếc lều trên đảo Sauvie, ngoài khơi Portland, Oregon, Mỹ từ tháng 4/2019. Hòn đảo này có diện tích lớn bậc nhất Mỹ song dân số hiện tại chưa tới 4.000 người, nổi tiếng là vựa hoa quả tươi ngon và có nhiều động vật hoang dã.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Trước đó cả hai sống trong xe tải của Zach gần 4 năm và đi du lịch khắp đất nước trong "ngôi nhà 4 bánh" của họ. Nhưng năm ngoái, Lopez xin được làm điều dưỡng ở Portland. Cả hai biết rằng đã đến lúc phải định cư lâu dài.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

"Chúng tôi tìm kiếm căn hộ để thuê nhưng 'chết lặng' vì giá," Zach nói. Vì đã ở trong xe tải, cả hai biết có thể tiếp tục lối sống ít chi tiêu.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Có kinh nghiệm dựng lều cho các bạn, Zach nghĩ đến một cuộc sống trong lều. "Các lều đều giống nhau là rất mộc mạc. Tôi muốn làm một cái gì đó độc đáo mà mọi người chưa từng thấy trước đây", Zach nói.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Đôi uyên ương đã mua một bộ lều với giá khoảng 30.000 đôla. Họ tranh thủ sự giúp đỡ của một vài người bạn và hoàn thành bộ khung nhà chỉ trong một ngày cuối tháng 10/2018. 

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Vài tháng tiếp theo, Zach và Nicole tập trung biến bên trong lều thành một ngôi nhà hiện đại, đáng sống, với khoảng 30.000 đôla nữa. Nhà hoàn thành tháng 4/2019 đã khiến nhiều người hâm mộ khi Zach chia sẻ lên mạng.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Điểm thú vị nhất trong nhà là gác xép tròn, bao quanh bởi cây leo giả. Đây là chỗ ngủ của đôi uyên ương. "Thật là một thử thách để xây dựng nhưng chúng tôi đã được đền đáp. Khi bạn ngủ ở đây và nhìn qua giếng trời vào ban đêm, bạn sẽ có cảm giác siêu thực, chưa bao giờ thấy", Zach nói.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Lều có diện tích khoảng 70 m2, trong đó gác xép, nơi có giường ngủ chiếm 18m2. Dưới gác xép chính là phòng tắm hiện đại.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Thách thức lớn nhất họ phải đối mặt là kiểm soát nhiệt độ. Trời quá nóng vào mùa hè và quá lạnh trong mùa đông. Nếu như bếp lò giúp mùa đông ấm áp thì trong các tháng hè, họ phải luôn tìm cách thông gió.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Bằng cách này, họ tiết kiệm 1.000 đôla thuê nhà mỗi tháng. "Chúng tôi chỉ phải trả 600 đôla thuê đất và các tiện ích, trong khi giá thuê một căn hộ tầm trung ở Portland đã 1.600 đô", Nicole nói.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Mỗi ngày Nicole mất 20 phút lái xe vào vào thành phố, còn Zach làm việc tại nhà, công việc là một nhà làm phim. Nơi đây cho anh không gian yên tĩnh để tập trung sáng tạo.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/doi-song/song-trong-leu-hien-dai-tren-dao-vang-4023625.html 

  • Từ khóa

Mẹ nghẹn ngào khi con nói: "Con làm gì có ngày nghỉ mà đi chơi"

Hào hứng nói về lịch nghỉ cuối tuần cả nhà, chị Hường như bị dội gáo nước lạnh khi nhận được câu trả lời của cô con gái lớn: "Con làm gì có ngày nghỉ mà...
20:46 - 20/04/2024
42 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
205 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
646 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
721 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
867 lượt xem