9
/
82435
6 cách dùng khiến nồi inox nhanh hỏng
6-cach-dung-khien-noi-inox-nhanh-hong
news

6 cách dùng khiến nồi inox nhanh hỏng

Thứ 3, 19/11/2019 | 10:56:33
1,013 lượt xem

Để nồi inox rỗng trên bếp nóng quá lâu, khiến nhiệt nhanh chóng vượt qua ngưỡng nấu, làm nồi nhanh xuống cấp.

Ưu điểm dễ thấy của nồi inox là dẫn nhiệt nhanh, phân phối nhiệt đều, thức ăn không bị dính đáy nồi. Mặc dù vậy, nếu không biết dùng đúng cách, tuổi thọ của sản phẩm giảm nhanh chóng. Có 6 sai lầm hay gặp sau đây:

1. Rửa ngay khi nồi còn nóng

Nếu nồi,chảo inox vừa được sử dụng và chưa được để nguội mà đã vội xả nước lạnh, sản phẩm có thể bị biến dạng hoặc nứt. Cần để nguội hoàn toàn trước khi nhúng nó dưới nước lạnh.

2. Rửa trong máy rửa bát

Mặc dù các nhà sản xuất cho rằng việc rửa nồi, chảo inox trong máy rửa bát là hoàn toàn khả thi, thực tế là bạn không nên rửa chúng bằng máy, lý do là vì quá trình rửa của máy kéo dài, nhiệt độ cao, sử dụng nhiều chất tẩy rửa, có thể khiến bề mặt của sản phẩm inox bị gỉ. Nên rửa sản phẩm bằng tay, và không sử dụng nùi cứng như sắt để cọ rửa, nếu không bề mặt nồi sẽ bị xước hết.

3. Bỏ muối vào nồi nước còn đang lạnh

Nhiều người nội trợ có thói quen cho muối hay bột canh vào nồi khi nước còn nguội, và đây là một sai lầm. Nước nguội chưa thể khiến các tinh thể muối được hòa tan ngay mà sẽ bám vào các điểm nhỏ li ti trên bề mặt nồi, đẩy nhanh quá trình hình thành rỗ bề mặt và làm hỏng sản phẩm.

4. Không làm sạch cặn bám đáy nồi, chảo

Sau vài lần nấu, bạn sẽ thấy cặn trên bề mặt sản phẩm. Nếu đun nước, bạn sẽ thấy trong nồi hình thành những cặn trắng. Cần làm sạch chúng, nếu không, cặn này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình dẫn nhiệt của nồi và khiến cho việc làm sạch hoàn toàn sản phẩm ngày càng khó. Bạn nên bỏ 1/4 chén giấm cùng 3/4 chén nước vào nồi, đun sôi, tắt bếp rồi để nguội, cuối cùng là làm sạch nồi bằng chất tẩy rửa thích hợp.

Nếu nồi inox có vết cháy "gan lỳ" bám vào bề mặt sản phẩm, nên tìm cách tẩy sạch nó trước khi tiếp tục sử dụng. Cách giải quyết là bạn đổ nước ngập bề mặt vết cháy, sau đó cho một lượng baking soda thích hợp vào rồi đun sôi một lúc (khoảng 5-10 phút), sau đó tắt lửa, để nguội nồi, rồi rửa lại cho sạch. 

5. Không làm khô nồi sau khi rửa

Sau khi rửa sạch, bạn nên lau khô nó bằng khăn mềm, thấm nước, đó là cách tốt nhất để giữ cho nồi, chảo inox sáng bóng bề mặt thay vì để hình thành các vết đốm gây xỉn mờ trên bề mặt, do nước tích tụ gây ra.

6. Để nồi, chảo inox rỗng trên bếp nóng quá lâu

Chảo rỗng, dù là chống dính hay không, khi được đặt trên bếp ở nhiệt độ quá cao, sẽ nhanh chóng vượt qua ngưỡng nhiệt độ nấu. Thức ăn được đặt vào chảo quá nóng sẽ bị cháy, dính, khó làm sạch. Không chỉ vậy, lớp chống dính sẽ xuống cấp ở nhiệt độ 200 - 250 độ C. Vì thế, phải chú ý đừng để chảo nóng quá mức.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/doi-song/6-cach-dung-khien-noi-inox-nhanh-hong-4014091.html?

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
91 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
213 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
270 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
661 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
745 lượt xem