9
/
82377
Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông
gioi-tre-trai-nghiem-tai-dat-nuoc-khong-can-dung-tin-hieu-giao-thong
news

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông

Thứ 2, 18/11/2019 | 13:36:44
593 lượt xem

Bhutan được cả nhân loại tiến bộ vinh danh là “Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới”. Họ có một Bộ chăm lo sự Hạnh phúc của các con dân. Họ kiêu hãnh trả lời với thế giới rằng: chúng tôi là quốc gia duy nhất của loài người không hề phát thải khí nhà kính, hoặc “phát thải với con số âm” - với ít nhất 72% diện tích lãnh thổ vẫn đang là rừng nguyên sinh.

Giới trẻ thích thú với những tải nghiệm thú vị tại Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới, không cần dùng tín hiệu giao thông.

Giới trẻ thích thú với những tải nghiệm thú vị tại Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới, không cần dùng tín hiệu giao thông.

Thimphu, là thủ đô của Bhutan là nơi duy nhất trên thế giới chưa hề cần đến khái niệm đèn xanh đèn đỏ để điều hành giao thông. Dân ít, bà con hiền hòa tràn ngập hạnh phúc, không có tắc đường, không có bóp còi ầm ĩ.  Sân bay quốc tế Paro của bạn nhỏ, lại nằm kẹp giữa hai dãy núi rất cao, nên chỉ có dưới chục phi công trên thế giới có thể “vào cua” cất và hạ cánh nổi.

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông - ảnh 1

Cuộc sống thanh bình, yên ả tại Vương quốc hạnh phúc Bhutan

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông - ảnh 2

Cuộc sống thanh bình, yên ả tại Vương quốc hạnh phúc Bhutan

Người Bhutan tự hào nhiều về bản sắc văn hóa sặc sỡ, cũng như cuộc sống lãng mạn trên núi cao vòi vọi của họ, có lẽ vì thế mà trong các tờ tạp chí đặt ở mỗi lưng ghế máy bay, họ đều có vẽ sơ đồ các đỉnh núi cao và tăm tiếng nhất của nóc nhà thế giới. Bay qua khu vực có dãy núi cao thứ nhì trái đất, thậm chí tiếp viên còn gọi loa mời hành khách nhìn qua cửa kính, chiêm ngưỡng các đỉnh tuyết sơn tuyệt mỹ.

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông - ảnh 3

Những đứa trẻ hồn nhiên, vô tư tại Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông - ảnh 4

Những đứa trẻ hồn nhiên, vô tư tại Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới

Đến Bhutan, bạn sẽ hiểu thế nào là khái niệm giữ gìn bản sắc văn hóa, khi vào dự lễ thượng cờ ở Hoàng cung, thấy lãnh đạo Chính phủ mặc trang phục Gho (một dạng váy truyền thống) đi làm. Khắp phố xá hay các vùng thôn dã mơ màng như tiên cảnh, trang phục truyền thống vẫn giữ nguyên ở 100% người dân, chứ không phải chỉ ăn vận trong lễ lạt hay tái hiện cho du khách ngắm. Lãnh đạo cấp cao của Bhutan nhiều người rất trẻ, thích chụp ảnh, có vị xuất bản cả sách ảnh và đi tham dự các hội nghị quốc tế cũng mặc “váy” gho y như tổ tiên họ nhiều thế kỷ trước vậy.

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông - ảnh 5

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông - ảnh 6

Chiều đến, nườm nượp nam giới xách cung ra sân vận động thi bắn. Họ mê bắn cung đến mức, ngày nào cũng đi bắn và tiếng hò reo dậy đất. Niềm hạnh phúc của họ quá giản dị trong mắt những người tự làm khổ mình trong tham vọng công việc và tranh đoạt các giá trị phù phiếm. 

Ở vùng nông thôn Bhutan, bà con mua bán đỏ rực và xanh um bất cứ cái chợ nào, toàn ớt xanh và đỏ. Bà con ăn cơm với ớt xào bơ, ăn uống đại trà và hằng ngày như vậy. Quan trọng là, trong lòng họ cảm thấy hạnh phúc một cách khiến nhiều người “thế tục” cảm thấy ngạc nhiên.

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông - ảnh 7

Người dân luôn ý thức cao giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc 

Ngoài những tu viện, cung điện cổ kính, điều làm người ta mê mẩn nhất ở Bhutan, có lẽ vẫn là thiên nhiên hoang sơ và lộng lẫy. Rừng già với các cây cổ thụ trùm xòa rêu mốc và các loài ký sinh, cờ phướn xanh đỏ rợp trời.

 Dù đến thăm khu bảo tồn Takin, có động vật quý hiếm nổi tiếng trên dãy Hymalaya; dù thăm các đô thị cổ kiêm pháo đài phòng thủ ven các con sông óng ánh soi bóng rừng già; dù dừng chân ở đèo Dochula trong cuồn cuộn mây mù và gió lạnh trên độ cao hơn 3.100m so với mực nước biển, ngắm 108 ngọn tháp tượng trưng cho 108 lời cầu kinh bình an cho người và xe cộ qua đèo và tiễu trừ ma quỷ - thì thiên nhiên Bhutan vẫn luôn là cảm hứng chủ đạo, là thứ lay động lòng người nhất.

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông - ảnh 8

Thiên nhiên Bhutan vẫn luôn là cảm hứng chủ đạo, là thứ lay động lòng người nhất.

Giới trẻ trải nghiệm tại đất nước không cần dùng tín hiệu giao thông - ảnh 9

Vẻ đẹp của rừng, núi, các con sông suối hay các loài chim thú hoang dã ở Bhtan có một sức quyến rũ kỳ lạ. Quốc vương Bhutan

Vẻ đẹp của rừng, núi, các con sông suối hay các loài chim thú hoang dã ở Bhtan có một sức quyến rũ kỳ lạ. Quốc vương Bhutan khôi ngô tuấn tú lạ thường, là một trong những vị vua trẻ nhất thế giới. Trong ngày Vua và Hoàng hậu sinh hạ quý tử, người Bhutan cũng lại tưng bừng trồng 108.000 cây xanh để chào mừng. Một kỉ lục thế giới về tình yêu màu diệp lục của đất trời.

Theo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/gioi-tre/gioi-tre-trai-nghiem-tai-dat-nuoc-khong-can-dung-tin-hieu-giao-thong-1487166.tpo


  • Từ khóa

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
519 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
637 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
994 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
1,115 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
1,211 lượt xem