9
/
82042
'Tự hào Việt Nam' có nhiều điểm mới
tu-hao-viet-nam-co-nhieu-diem-moi
news

'Tự hào Việt Nam' có nhiều điểm mới

Thứ 2, 11/11/2019 | 15:29:46
1,004 lượt xem

Cuộc thi "Tự hào Việt Nam" lần thứ III có nhiều điểm mới, giữa hai đợt thi có phần thi tương tác trên fanpage của chương trình, đặc biệt, năm nay, có thêm phần thi thiết kế infographic nhằm giới thiệu về một sự kiện lịch sử Việt Nam.

Sáng 11/11, T.Ư Đoàn phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, năm học 2019 – 2020, dành cho học sinh đang theo học các trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên cả nước.

Nội dung cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước; các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

'Tự hào Việt Nam' có nhiều điểm mới  - ảnh 1

Các đại biểu nhấn nút khởi động cuộc thi "Tự hào Việt Nam" lần thứ III. Ảnh: Bảo Anh

Phát biểu tại lễ khai mạc cuộc thi, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa quan trọng của việc học, hiểu văn hóa, lịch sử dân tộc được đúc rút từ bao đời nay. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 điểm trung bình một Lịch sử chỉ đạt 4,2 điểm, thấp nhất trong tổ hợp 6 môn, và có 70% điểm dưới trung bình. Đây là vấn đề đang trăn trở.

Theo anh Tuấn, với việc mở ra cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, BTC có nhiều đổi mới để hấp dẫn, thu  hút đông đảo các em học sinh đến với cuộc thi hơn và đặc biệt thêm yêu, thêm hào hứng với bộ môn Lịch sử.

Anh Tuấn cho biết, một trong những điểm mới đáng chú của cuộc thi là: Vòng thi tuần sẽ kéo dài hơn, chia làm hai đợt, mỗi đợt 8 tuần. Giữa hai đợt thi có phần thi tương tác trên fanpage của chương trình để tạo sự tương tác lớn hơn giữa các học sinh với thầy cô ban giám khảo cuộc thi. Đặc biệt, là có thêm phần thi thiết kế infographic nhằm giới thiệu về một sự kiện lịch sử Việt Nam.

'Tự hào Việt Nam' có nhiều điểm mới  - ảnh 2

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn ( thứ hai, từ trái qua ) động viên, cổ vũ những thí sinh đầu tiên tham gia cuộc thi "Tự hào Việt Nam" lần thứ III. Ảnh: Bảo Anh

Theo đó, cuộc thi diễn ra với 3 nội dung độc lập, cụ thể như sau:

Về nội dung kiến thức, cuộc thi được chia làm 3 vòng: Vòng thi tuần ( gồm 2 đợt, đợt 1, từ 11/11 – 8/12/2019; đợt 2: từ 2/2/2020 – 1/3/2020; vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố (dự kiến ngày 7/3/2020) và Vòng chung kết xếp hạng toàn quốc (ngày 21-22/3/2020).

Các bạn học sinh đăng ký thi trực tuyến tại địa chỉ website: http://www.tuhaovietnam.edu.vn.

Ở vòng thi tuần, mỗi thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi: Theo dòng lịch sử; Giải mã lịch sử; Danh nhân đất Việt; Tự hào Việt Nam với ngân hàng câu hỏi phong phú đa dạng.

'Tự hào Việt Nam' có nhiều điểm mới  - ảnh 3

Về nội dung thi sản xuất video: Các thí sinh có thể lựa chọn xây dựng video giới thiệu về các sự kiện lịch sử hoặc địa danh, di tích lịch sử hoặc nhân vật lịch sử nổi tiếng; các di tích văn hóa, vùng văn hóa, làng nghề truyền thống; nguồn gốc ra đời, tập quán, văn hóa, trang phục của đồng bào các dân tộc trong 54 dân tộc Việt Nam.

Về nội dung thi thiết kế infographic: Tác giả thiết kế về một sự kiện lịch sử Việt Nam để tham gia dự thi.

BTC sẽ trao nhiều phần thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá các giải thưởng hơn 300 triệu đồng.

Theo Tiền phong

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
248 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
318 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
466 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
544 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
822 lượt xem