9
/
81836
Đoàn viên thanh niên xứ Thanh làm mô hình “cánh đồng hoa cải” phát triển du lịch
doan-vien-thanh-nien-xu-thanh-lam-mo-hinh-canh-dong-hoa-cai-phat-trien-du-lich
news

Đoàn viên thanh niên xứ Thanh làm mô hình “cánh đồng hoa cải” phát triển du lịch

Thứ 5, 07/11/2019 | 08:20:59
715 lượt xem

Những ngày qua, Huyện đoàn Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã huy động hơn 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên phối hợp với địa phương thực hiện mô hình “cánh đồng hoa cải” để phát triển du lịch.

Theo đó, Huyện đoàn Thọ Xuân phối hợp với UBND xã Thọ Hải và Hợp tác xã Đông Phương Hồng triển khai thực hiện mô hình cánh đồng hoa cải tại cánh đồng thôn Hương 1, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân với diện tích hơn 3ha.

Đoàn viên thanh niên xứ Thanh làm mô hình “cánh đồng hoa cải” phát triển du lịch - 1

Hơn 100 đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện mô hình cánh đồng hoa cải.

Hơn 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện đã tham gia nạo vét mương tiêu nội đồng xung quanh diện tích trồng hoa cải, phục vụ công tác tưới, tiêu nước; đồng thời dưới sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện và cán bộ kỹ thuật Hợp tác xã Đông Phương Hồng, các đoàn viên thanh niên đã tham gia thực hiện các công đoạn: làm đất, lên luống, bón phân, vãi hạt giống, phủ đất… đảm bảo các yếu tố kỹ thuật.

Đoàn viên thanh niên xứ Thanh làm mô hình “cánh đồng hoa cải” phát triển du lịch - 2

Các đoàn viên thanh niên làm đất, bón phân... và làm kênh mương nội đồng.

Giống rau cải được lựa chọn để thực hiện mô hình là giống rau cải bẹ vàng - xanh, thời gian sinh trưởng đến giai đoạn ra hoa từ 50 - 70 ngày, thời gian nở hoa kéo dài khoảng 30 - 45 ngày (dự kiến hoa bắt đầu nở từ Tết Dương lịch 2020 đến hết Tết Nguyên đán Canh Tý 2020).

Đoàn viên thanh niên xứ Thanh làm mô hình “cánh đồng hoa cải” phát triển du lịch - 3

Năm 2017, mô hình cánh đồng hoa cải lần đầu được thực hiện.

Trong thời gian tới, Huyện đoàn Thọ Xuân sẽ tiếp tục huy động lực lượng đoàn viên thanh niên và phối hợp với UBND xã Thọ Hải, Hợp tác xã Đông Phương Hồng thực hiện các công đoạn chăm sóc để rau cải sinh trưởng, phát triển tốt và ra hoa đúng thời vụ.

Với việc thực hiện mô hình này không chỉ góp phần tuyên truyền giúp đoàn viên thanh niên và nhân dân nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sản xuất cây màu vụ đông; đồng thời sẽ là điểm nhấn để thu hút khách du lịch đến với huyện Thọ Xuân, góp phần thức đẩy du lịch và các ngành dịch vụ trên địa bàn huyện ngày cảng phát triển.

Đoàn viên thanh niên xứ Thanh làm mô hình “cánh đồng hoa cải” phát triển du lịch - 4

Mô hình đã tạo được điểm nhấn trong phát triển du lịch tại địa phương và điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách.

Trước đó, năm 2017, cánh đồng hoa cải là mô hình xuất phát từ ý tưởng của Huyện đoàn Thọ Xuân cũng đã được tổ chức thực hiện thí điểm tại cánh đồng thôn Hương 1, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân.

Mô hình đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách từ khắp nơi đến tham quan, chiêm ngưỡng cánh đồng hoa cải.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
260 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
371 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm...
10:45 - 23/04/2024
370 lượt xem

Tổng thư ký ASEAN: Thanh niên hãy sống có mục đích, đừng phí hoài thời gian

Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chia sẻ ông được truyền cảm hứng khi lắng nghe các câu hỏi và đề nghị của thanh niên khu vực trong cuộc đối thoại ở Hà...
08:08 - 23/04/2024
438 lượt xem

Cho trẻ cơ hội phản biện và sáng tạo

Phản biện, sáng tạo là năng lực then chốt để mỗi người trẻ mạnh mẽ bước vào nền kinh tế tri thức cùng sự phát triển vượt bậc của khoa học - công nghệ.
16:56 - 22/04/2024
764 lượt xem