9
/
80208
Chuyên gia tâm lý chia sẻ mẹo giữ cảm xúc tích cực trong hôn nhân
chuyen-gia-tam-ly-chia-se-meo-giu-cam-xuc-tich-cuc-trong-hon-nhan
news

Chuyên gia tâm lý chia sẻ mẹo giữ cảm xúc tích cực trong hôn nhân

Chủ nhật, 06/10/2019 | 09:43:15
886 lượt xem

Cặp đôi nên bày tỏ tình cảm, quan tâm đến đối phương, duy trì chuyện chăng gối để giữ gìn hạnh phúc gia đình, chuyên gia Huyền Trân chia sẻ tại Ngoisao Beauty Expo 2019

Tại Triển làm làm đẹp Ngoisao Beauty Expo do Ngoisao.net tổ chức diễn ra ngày 5-6/10 tại Vinpearl Luxury Landmark 81, Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân (thường gọi Dr. Pepper), diễn giả của workshop "Cách giữ lửa cho tình yêu" trực tiếp giải đáp thắc mắc của các cặp đôi. Theo tiến sĩ Huyền Trân, hiện trạng "mất lửa" trong tình dục, "giảm lửa" trong tình yêu có thể xảy ra ở cả nam và nữ, trở nên trầm trọng hơn nếu cả hai thường xuyên căng thẳng, không có sự quan tâm, thấu hiểu lẫn nhau.

Cô giải thích, trong não có hoóc môn ôxytôcin - quản trị yêu thương nên cần được nuôi dưỡng, duy trì từ khi cả hai mới bắt đầu yêu đến sau khi kết hôn. Nếu bạn gặp sự cố tài chính, căng thẳng trong công việc thì hoóc môn cortisol sẽ tiết ra làm cho hoóc môn "yêu" giảm đi hoặc không còn. Bí quyết đầu tiên để nuôi dưỡng tình yêu là biết cách nuôi dưỡng hoóc môn "yêu", để nó luôn tồn tại trong não.

Hôn nhân sẽ gặp vấn đề nếu cả hai giảm sự quan tâm, ham muốn trong "chuyện ấy", nhất là khi có xuất hiện người thứ ba. Bạn cần nuôi dưỡng hóc môn yêu trở lại bằng cách nghe, nhìn, nói, chạm vào người bạn đời, quan tâm đến nhau hơn, không nên chỉ trích nhau bằng những hành động nhỏ nhặt.

Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân chia sẻ cách "giữ lửa" hôn nhân tại Triễn làm làm đẹp Ngoisao Beauty Expo.

Dấu hiệu cho thấy hôn nhân đang "mất lửa" khi vợ chồng không còn muốn chạm vào nhau, ví dụ khi đi sang đường không muốn nắm tay, không còn giữ thói quen âu yếm nhau. Quan trọng hơn, giảm ham muốn trong "chuyện ấy" là biểu hiện đáng lo ngại nhất. Nếu vợ chồng không "yêu" hoặc không quan tâm "chuyện ấy" trong vòng một tháng thì hôn nhân đang trên bờ vực đổ vỡ. Những người phụ nữ từ 40 trở đi, hóc môn "yêu" giảm do sinh nở, căng thẳng chuyện con cái nên cần nhiều cử chỉ quan tâm từ người đàn ông.

Phái mạnh cũng "mất lửa" trong tình yêu vì có nhiều gánh nặng như công việc, trọng trách xã hội, gia đình. Khi đàn ông căng thẳng có thể gây ra tình trạng yếu sinh lý. Người phụ nữ khéo léo có thể giúp anh ấy lấy lại cảm hứng.

Theo chuyên gia, nhiều người nước ngoài vẫn duy trì tình yêu trong thời gian dài nhưng nhiều người Việt lại hiếm khi làm được điều này. Lý do vì những trường học ở Mỹ, châu Âu đưa nhu cầu về sinh lý để giảng dạy. Họ được học cách duy trì hóc môn "yêu", không chỉ với người bạn đời mà cả với bố mẹ.

Chị em phụ nữ có thêm thông tin hữu ích từ workshop để giữ hạnh phúc gia đình.

Nhìn vào mắt nhau, chạm vào cơ thể, nói ra những lời yêu thương như "Anh yêu em" là cách để "giữ lửa" hôn nhân. Đó cũng là cách để mỗi người luôn nhắc nhở bản thân chung thủy với đối phương khi có nhiều cái đẹp xung quanh chi phối.

Tình yêu không còn màu hồng nếu thiếu sự tưởng tượng và cần có nghệ thuật để "yêu". Vợ chồng có thể nhớ đến những ngày đầu bên nhau để nuôi dưỡng cảm xúc, dùng cả trái tim để cảm nhận. Khi chúng ta còn yêu nhau thì sẽ làm mọi cách để cứu vãn tình yêu, chuyên gia Pepper khẳng định.

Con người khi yêu thường có 3 trạm, với phụ nữ là suy nghĩ, cảm xúc và tình dục, trong khi đàn ông lại nghĩ đến tình dục đầu tiên. Chuyên gia khuyên, những khi hai vợ chồng giận nhau thì "cấm vận" là điều không nên. Với đàn ông, bí quyết để yêu phụ nữ là chạm nhẹ vào mái tóc, khen ngợi vẻ bề ngoài, đưa đi mua sắm những thứ cô ấy thích và đừng quên tán tỉnh cô ấy mỗi ngày. 

Bên cạnh duy trì chuyện chăn gối, vợ chồng cũng cần hiểu đúng và thông cảm cho nhau. Các cặp đôi không tìm được tiếng nói chung, thường xuyên chỉ trích nhau vì những gánh nặng trong chuyện chăm sóc gia đình, con cái sẽ rất dễ xa nhau.

Với phụ nữ, khi chồng mua quà thì nên không nên nghi ngờ. Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân khuyên chị em phải "thải độc" suy nghĩ và hướng đến những điều tốt đẹp. Thường xuyên chăm sóc da, bảo vệ năng lượng tích cực và tăng niềm vui sẽ giúp phụ nữ vừa trẻ trung vừa giữ được chồng.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
211 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
318 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm...
10:45 - 23/04/2024
323 lượt xem

Tổng thư ký ASEAN: Thanh niên hãy sống có mục đích, đừng phí hoài thời gian

Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chia sẻ ông được truyền cảm hứng khi lắng nghe các câu hỏi và đề nghị của thanh niên khu vực trong cuộc đối thoại ở Hà...
08:08 - 23/04/2024
383 lượt xem

Cho trẻ cơ hội phản biện và sáng tạo

Phản biện, sáng tạo là năng lực then chốt để mỗi người trẻ mạnh mẽ bước vào nền kinh tế tri thức cùng sự phát triển vượt bậc của khoa học - công nghệ.
16:56 - 22/04/2024
718 lượt xem