80138
news

Thứ 6, 04/10/2019 | 10:30:11
644 lượt xem

Dự kiến sẽ có 5 triệu hội viên, thanh niên tham gia hưởng ứng Hành trình bằng các hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực hoặc tham gia hưởng ứng trên mạng xã hội; 6.300 thanh niên tiêu biểu tham gia Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi; 63.000 hội viên, thanh niên tiêu biểu tham gia các hoạt động của Hành trình; 63 công trình thanh niên cấp tỉnh.

Ngày 03/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019.

Thông qua Hành trình, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

5 triệu thanh niên hưởng ứng hành trình tự hào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2019 - 1

Họp báo giới thiệu Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 sẽ được tổ chức tại tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa; tham quan triển lãm lưu động; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thực hiện công trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức giao lưu nghệ thuật giới thiệu các “đặc sản” văn hóa – nghệ thuật của địa phương...

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hành trình sẽ tổ chức bình chọn ảnh “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên trang mạng xã hội; lựa chọn in sách ảnh, post card, thiết kế video clip và chụp ảnh “check in” với chủ đề “ Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Qua đó chương trình kêu gọi thanh niên tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội các bức ảnh thể hiện tình yêu quê hương Tổ quốc gắn với nơi thanh niên sinh ra và lớn lên, các địa danh văn hóa lịch sử, các bức ảnh thể hiện hành động đóng góp cho sự phát triển đất nước và cộng đồng.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, với mong muốn tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ, cơ sở Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên; cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, sáng tạo, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ có 5 triệu hội viên, thanh niên tham gia hưởng ứng Hành trình bằng các hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực hoặc tham gia hưởng ứng trên mạng xã hội; 6.300 thanh niên tiêu biểu tham gia Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi; 63.000 hội viên, thanh niên tiêu biểu tham gia các hoạt động của Hành trình; 63 công trình thanh niên cấp tỉnh (mỗi tỉnh, thành phố xây dựng 01 công trình phục vụ cộng đồng)...

Theo kế hoạch, Lễ khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 sẽ được tổ chức tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vào sáng ngày 6/10/2019; chương trình Hội quân, Tổng kết Hành trình vào sáng ngày 10/12/2019 tại Thủ đô Hà Nội. Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ chỉ đạo 8 tỉnh, thành phố tổ chức điểm Hành trình cụ thể: tỉnh Cà Mau (ngày 13/10), TP. Hồ Chí Minh (ngày 20/10), tỉnh Khánh Hòa (ngày 27/10), tỉnh Kon Tum (ngày 3/11), TP. Đà Nẵng (ngày 10/11), tỉnh Nghệ An (ngày 17/11), tỉnh Điện Biên (ngày 24/11), tỉnh Hà Giang (ngày 01/12).

Theo Mai Châm/Dân Trí

• Từ khóa

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
448 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
563 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
927 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
1,050 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn