9
/
79029
Người vợ mù chữ nắm hết tài sản của tỷ phú Trung Quốc
nguoi-vo-mu-chu-nam-het-tai-san-cua-ty-phu-trung-quoc
news

Người vợ mù chữ nắm hết tài sản của tỷ phú Trung Quốc

Thứ 3, 10/09/2019 | 11:50:01
1,503 lượt xem

Ngày về nhà đòi bỏ vợ để theo nhân tình, ông Vượng nghe một câu nói của bà nên tỉnh ngộ, từ đó bắt đầu lập nghiệp lớn.

Ngoài công việc, trong mọi câu chuyện liên quan đến đời sống cá nhân, tỷ phú Tào Đức Vượng - Chủ tịch Tập đoàn sản xuất thủy tinh Phúc Diệu lớn nhất Trung Quốc luôn dành lời yêu thương tới người vợ của mình – bà Trần Phụng Anh.

"Chúng tôi đã sống với nhau 50 năm. Tôi thấy cuộc sống rất yên bình bởi luôn có cô ấy", vị tỷ phú chia sẻ với truyền thông mới đây.

Tào Đức Vượng sinh năm 1946 trong một gia đình khá giả ở thành phố Thượng Hải. Năm 8 tuổi, gia đình phá sản, bố mẹ đành chuyển con cái về quê ở Phúc Kiến. Năm 9 tuổi, do gia cảnh khó khăn ông phải nghỉ học để bán hàng rong trên phố.

Năm 23 tuổi, cái nghèo vẫn đeo bám gia đình, trong khi mẹ đẻ lại đau ốm liên miên. "Mẹ tôi muốn tôi cưới vợ để có người chăm sóc gia đình. Chúng tôi kết hôn mà không hề biết mặt nhau, hoàn toàn thông qua mai mối", Đức Vượng kể lại.

Khi về làm dâu nhà họ Tào, Trần Phụng Anh chưa đến 20 tuổi. Tuy nhiên giống như nhiều phụ nữ nông thôn thời đó, cô nằm lòng quy tắc "tam tòng, tứ đức", luôn phụng sự nhà chồng mà không một lời kêu ca.

Vợ chồng tỷ phú Tào Đức Vượng trong đám cưới con trai đầu lòng. Ảnh: sina. 

Sau khi kết hôn, Đức Vượng đã bán hết của hồi môn của vợ để lấy tiền làm ăn, Phụng Anh chưa từng phàn nàn bởi với cô chồng là người có tiếng nói nhất trong gia đình. Số tiền đó, Đức Vượng đầu tư vào trồng nấm trắng, ban đầu làm ăn thuận lợi, số tiền kiếm được khá. Tuy nhiên sau đó ông bị lừa, không những tiền chẳng còn mà mắc nợ rất cao, chủ nợ tìm đến tận nhà đòi.

Vào thời điểm khó khăn đó, những gì trong nhà bán được, Đức Vượng đều đã bán. Đến khi trong không còn gì, Phụng Anh thương chồng mới đề xuất "Còn căn nhà, hay anh bán nốt trả nợ, mẹ con em sẽ sang ngoại ở nhờ". Không trách móc, không ca thán, lời nói của vợ như cứa vào vết thương của Đức Vượng. Ông đành gửi vợ và con trai về nhà ngoại để đi làm ăn xa với lời nhắn nhủ: "Giờ anh chẳng còn gì ngoài tấm thân này. Nếu được thì em có thể đi lấy chồng khác".

Nghe lời nói của chồng, Phụng Anh ứa nước mắt: "Anh đừng nói những lời vô nghĩa. Khó khăn chỉ là tạm thời, em tin là anh có thể vượt qua được. Em và con sẽ luôn đợi anh ở nhà".

"Vợ tôi là vậy. Luôn đơn giản và nhẹ nhàng như thế. Cho dù tôi có làm gì, cô ấy vẫn luôn tin tưởng tôi. Chúng tôi chưa từng cãi nhau lần nào trong suốt 50 năm hôn nhân", tỷ phú họ Tào chia sẻ.

Thế nhưng có thời điểm vị tỷ phú này ngã lòng, cặp kè với một phụ nữ khác và muốn vứt bỏ gia đình mình.

Ông Đức Vượng kể lại, khi xa vợ, ông đã phải lòng một phụ nữ trẻ 25 tuổi. "Cô ấy vô cùng trẻ trung, năng động, thông minh khiến tôi yêu say đắm".

Thời điểm hai người đến với nhau, Đức Vượng chưa hẳn dư dả, hơn nữa ngoại hình lại gầy gò, đen nhẻm. Thế nhưng người phụ nữ này đã gạt bỏ khuyên ngăn của bạn bè để quyết yêu ông với niềm tin mãnh liệt: "Anh là một người vô cùng đặc biệt. Em tin anh sẽ có được nghiệp lớn trong tương lai", cô gái nói với người yêu.

Khi đang say trong tình yêu, Đức Vượng nghĩ đến việc bỏ vợ để đến với tình nhân trẻ. Thời điểm này là đầu những năm 1980, khi đó ông đã có 3 con với Trần Phụng Anh và tất cả đều do vợ một mình nuôi dưỡng.

Nóng lòng được đến với người tình, Đức Vượng viết một lá thư cho Phụng Anh đề nghị ly dị. Tuy nhiên do không biết chữ, vợ ông nhờ chị chồng đọc cho nghe. Sốt ruột vì không thấy vợ hồi âm, Đức Vượng trở về nhà để thúc giục làm thủ tục.

Về đến nhà, ông thấy Phụng Anh ngồi lặng im bên cửa sổ, nhìn thấy chồng, khó nhọc lắm cô mới cất tiếng: "Em biết mình không xứng đáng với anh. Em cũng biết sẽ có ngày anh rời xa em. Nếu ly hôn, em chỉ xin anh ngôi nhà đang ở và ba đứa con thôi, còn lại tùy anh quyết định".

"Tự dưng tôi rất buồn khi nghe lời nói đó của vợ. Tôi bắt đầu trách bản thân mình, tại sao mọi việc ra nông nỗi này", Đức Vượng nhớ lại.

Tỷ phú Tào Đức Vượng được mệnh danh là Vua thủy tinh của Trung Quốc. Ảnh: sina. 

Không biết giải quyết thế nào giữa một bên là người vợ nhiều năm luôn chịu vất vả vì nhà chồng, một bên là người phụ nữ tri kỷ, luôn mang lại cho ông những khoảnh khắc ngọt ngào, hạnh phúc, Đức Vượng quyết định tìm hiểu cuộc sống của những gia đình khác xung quanh.

"Tôi phát hiện ra, không cặp vợ chồng nào là hạnh phúc tuyệt đối cả bởi họ là hai cá thể riêng biệt, có những tư tưởng khác nhau. Khi đang yêu, họ sẽ luôn cố tìm điểm chung và bỏ qua sự khác biệt. Nhưng khi sống chung thì điểm khác biệt đó lại được khơi gợi lên nhiều, những ai khắc chế được tốt thì sẽ hạnh phúc".

Khi tìm ra định nghĩa thế nào là hạnh phúc, vị tỷ phú họ Tào quyết định giữ lại gia đình của mình. Từ trải nghiệm của bản thân, ông nhận ra rằng, ngoài vợ, đàn ông có thể yêu được người phụ nữ khác. "Thế nhưng bỏ vợ con để đi theo nhân tình là không thể chấp nhận được. Người đàn ông chân chính nên khiến vợ được cười hạnh phúc và tự hào về mình chứ không phải khóc lóc, sống trong đau khổ", ông nhấn mạnh.

Từ giã người yêu, Đức Vượng quyết tâm trở lại quê hương Phúc Kiến để thành lập một nhà máy thủy tinh.

Sau khi Đức Vượng quay lại với gia đình, tình cảm của Phụng Anh vẫn như thế, chân thành, dịu dàng và luôn tin tưởng chồng.

 "Với tôi gia đình khi này là một tổ ấm đúng nghĩa. Sống cùng nhau dưới một mái nhà đó chính là định mệnh. Mỗi người nên trân trọng bạn đời của mình và sống hòa thuận với nhau. Khi gặp khó khăn thì giúp đỡ lẫn nhau. Đó là hạnh phúc rồi", vị tỷ phú nói.

Con trai đầu của cả hai chia sẻ: "Tình cảm của mẹ tôi dành cho bố giống như một dòng suối mát lành, cứ nhẹ nhàng và êm ái. Dù ngoài thương trường cạnh tranh đầy khốc liệt, nhưng khi về nhà, bố luôn được nhìn thấy nụ cười và sự ân cần, ấm áp từ mẹ. Không than vãn, không đòi hỏi là tính cách của mẹ tôi".

Cũng chính vì lý do này mà dù không biết chữ, lại chẳng thạo tiếng phổ thông, nhưng tất cả tài sản của tỷ phú Tào Đức Vượng đều đứng tên vợ, từ công ty, nhà cửa và các bất động sản khác.

"Mọi người cứ nói tập đoàn là của tôi, nhưng đâu phải. Về mặt pháp lý, nó là của vợ tôi hết đấy, mặc dù chưa bao giờ cô ấy đòi hỏi ở tôi điều gì".

Ông cũng tiết lộ, tất cả mọi đồ trang sức như quần áo, túi xách, đồ trang điểm của vợ đều do ông mua, bởi nếu không phải ông, Phụng Anh sẽ chẳng sử dụng những đồ đắt tiền đó.

Khi được hỏi đức tính nào của người vợ khiến ông phải nể phục nhất, tỷ phú họ Tào chia sẻ.

"Đối với tôi, một người mà không buông tay, sẵn sàng đồng hành khi mình gặp khó khăn thời trẻ, người phụ nữ ấy không thể để tuột mất. Vợ tôi là người như thế".

Theo Hải Hiền/VnExpress

 (Nguồn Sina)

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
45 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
61 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
130 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
204 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
649 lượt xem