9
/
77735
Đĩa hoa ngày rằm tiền triệu, dân Hà thành kính ông bà mùi hương cổ tích
dia-hoa-ngay-ram-tien-trieu-dan-ha-thanh-kinh-ong-ba-mui-huong-co-tich
news

Đĩa hoa ngày rằm tiền triệu, dân Hà thành kính ông bà mùi hương cổ tích

Thứ 4, 14/08/2019 | 07:39:00
1,201 lượt xem

Những mẹt hoa, mâm hoa xếp đầy thị, hoa nhài, hoàng lan, mẫu đơn, ngọc lan,... có giá từ vài trăm đến tiền triệu được người dân Hà thành “xếp hàng” đặt mua về cúng rằm tháng 7. Nhiều cửa hàng còn từ chối khách vì quá tải.

Chị Hoàng Thị Hạnh ở Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) vừa nhận được hai mâm hoa thị đặt mua hôm trước, chị liền khoe: “Hết 2 triệu đồng cho 2 mâm này. Nhưng đặt được vẫn còn may đấy, chứ mấy người bạn tôi đặt muộn cửa hàng không nhận đơn vì quá tải”.

Chỉ vào mâm hoa gồm có mấy quả thị được xếp cùng hoa nhài, hoàng lan, mẫu đơn, ngọc lan, hoa cau,... chị chia sẻ, Rằm tháng 7 năm nào nhà chị cũng làm cỗ chay nên chị rất thích đặt mấy mâm hoa hay mẹt hoa thị kiểu này về cúng vì toàn hoa thơm trái thơm. Cúng xong để những loại hoa quả này trong phòng, chúng tỏa hương thơm rất dễ chịu.

Theo chị Hạnh, ngày mùng một hay Rằm trong năm thường chị đặt mua khá dễ, nhưng vào dịp Rằm tháng 7 tương đối khó, chị phải đặt trước vài ngày vì hoa hiếm, cửa hàng không có nhiều.

Mẹt hoa hay mâm hoa là những mặt hàng hút khách dịp rằm tháng 7 dù giá tiền triệu 

Cũng vừa đặt mua được một đĩa hoa với giá 500.000 đồng, chị Đào Thị Bích Liên ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, các loại hoa được bày hầu hết trước kia được trồng ở sân nhà. Thời đó, ở quê chị cứ đến mùa những loại hoa này hay mùa thị thì đi đâu cũng ngửi thấy mùi hương dễ chịu, tinh khiết. Giờ sống ở Hà Nội đất chật người đông, không còn chỗ trồng nữa chị đành chịu.

“Dịp này mùa thị chín, lại thấy có bán kèm với các loại hoa ngọc lan, cau, mẫu đơn, hoàng lan nên tôi đặt mua về cúng Rằm”, chị Liên nói.

Ghi nhận trên thị trường, các loại mẹt hoa thị, mân hoa hay đĩa hoa,... đang là mặt hàng cực kỳ đắt khách dịp Rằm tháng 7. Theo đó, loại mẹt gồm hoa nhài, hoa ngọc lan và thị sáp với đường kính từ 20-30 cm giá dao động từ 120.000-150.000 đồng/mẹt; mâm hoa có các loại hoa ngọc lan, hoàng lan, móng rồng, hoa cau, mẫu đơn,... có giá từ vài trăm ngàn cho tới 1,5 triệu đồng tuỳ kích cỡ và tuỳ số lượng hoa.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Nguyễn Thị Vân - chủ một cửa hàng trái cây ở Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội), thừa nhận, dịp Rằm tháng 7 năm nay mặt hàng mẹt hoa thị đang được khách xếp hàng đặt mua.

Những mẹt hoa quả thơm ngát được nhiều người mua về cúng Rằm

Những ngày Rằm, mùng một trong năm khách đặt mẹt hoa thị khá nhiều, nhưng dịp tháng 7 âm lịch này mọi người có nhu cầu mua đi lễ, mua về cúng rằm nhiều hơn cả nên suốt từ đầu tháng đến giờ ngày nào chị cũng quá tải đơn hàng. Nhiều hôm chị phải báo hết hàng từ sớm.

Với những mẹt thị hoa có giá từ 150.000-200.000 đồng chỉ có hoa nhài, mẫu đơn, thị cùng vài bông ngọc lan điểm vào thì mỗi ngày cửa hàng cung cấp khoảng 60-70 mẹt. Bởi, những loại hoa, quả này tương đối dễ mua. Song, những ngày cận Rằm, nhu cầu của khách rất lớn, khách đặt sớm thì có hàng, đặt muộn thường sẽ phải chờ.

Riêng với những mâm hoa lớn, đường kính từ 35-40cm có nhiều loại hoa như móng rồng, hoàng lan, ngọc lan, mẫu đơn, hoa cau và quả thị thì giá tầm 1-2 triệu đồng tuỳ vào lượng hoa được xếp vào mâm ít hay nhiều.

“Những loại hoa này không nhiều, tôi phải gom mua tương đối vất vả, trong khi nhu cầu của khách mua cực lớn. Do đó, từ mùng 10 tháng 7 âm lịch cửa hàng đã dừng không nhận đơn của khách đặt nữa”, chị Vân cho hay.

Theo Châu Giang/VietNamNet

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
256 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
359 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
436 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
814 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
898 lượt xem