9
/
76121
Mất nhiều tiền, đôi vợ chồng gốc Á mang thai nhầm con Âu
mat-nhieu-tien-doi-vo-chong-goc-a-mang-thai-nham-con-au
news

Mất nhiều tiền, đôi vợ chồng gốc Á mang thai nhầm con Âu

Thứ 4, 10/07/2019 | 07:48:11
811 lượt xem

Đôi vợ chồng gốc Á sinh ra hai bé da trắng, mắt xanh... sau khi cấy phôi tại một trung tâm sinh sản ở Los Angeles, Mỹ.

Tòa án liên bang Brooklyn, Mỹ, đang giải quyết một vụ kiện hy hữu khi đôi vợ chồng gốc Á sống ở thành phố New York khởi kiện trung tâm hỗ trợ sinh sản vì khiến họ "mang thai nhầm con người khác".

Đôi vợ chồng, được xác định trong giấy tờ của tòa án là YZ và AP, kết hôn năm 2012 nhưng mãi không có con. Họ quyết định tới Trung tâm hỗ trợ sinh sản CHA, ở Los Angeles với hy vọng nhà sớm có tiếng cười con trẻ.

Trung tâm này, được điều hành bởi tiến sĩ Joshua Berger và Simon Hong, tự nhận là "thánh địa hỗ trợ sinh sản", đã hiện thực hóa ước mơ của hàng chục nghìn cặp vợ chồng khao khát có con ở khu vực Nam California và hơn 22 quốc gia trên thế giới.

Trung tâm hỗ trợ sinh sản CHA ở Los Angeles. Ảnh: Nypost.

Tháng 1/2018, đôi vợ chồng nọ bắt đầu hành trình tìm kiếm con tại đây. Họ được tư vấn điều trị bằng thuốc, bổ sung vitamin, làm các xét nghiệm, trước khi có được 8 phôi để làm IVF. Họ cho biết toàn bộ chi phí, bao gồm cả đi lại, phí y tế, phí tư vấn chuyên gia và xét nghiệm hết khoảng 100.000 đôla (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Tháng 7/2018, bác sĩ cấy phôi lần đầu nhưng thất bại. Một tháng sau đó, người mẹ được cấy phôi lần 2 và may mắn thành công. "Chúng tôi đã vui sướng khi biết kết quả, đó còn là cặp song sinh", hai người ghi trong báo cáo gửi tòa án.

Thế nhưng những lần siêu âm sau đó có nhiều điều kỳ lạ. Các nhân viên siêu âm luôn nói rằng người vợ đang bầu hai bé trai, trong khi các bác sĩ nói hai phôi được chuyển là bé gái.

Hai vợ chồng liên lạc với trung tâm CHA, tiến sĩ Joshua Berger và Simon Hong cho biết siêu âm chưa chắc đúng hoàn toàn. Ông Berger thậm chí còn trấn an họ bằng câu chuyện vợ ông khi mang bầu siêu âm bé trai, nhưng cuối cùng lại sinh bé gái. 

Ngày 30/3/2019, người mẹ sinh hai bé tại một bệnh viện ở New York, và vẫn là hai bé trai. Điều bất ngờ hơn là cả hai đều da trắng, mắt xanh, không hề có nét châu Á như bố mẹ.

Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy các bé không có mối quan hệ nào với đôi vợ chồng này. Hai bé thậm chí cũng không có quan hệ di truyền với nhau. Hai vợ chồng sau đó đã phải trao lại quyền nuôi dưỡng hai đứa trẻ cho bố mẹ ruột của chúng, cũng là khách hàng tại trung tâm CHA.

Đôi vợ chồng cho biết họ rất đau đớn và xấu hổ vì những gì đã xảy ra. Họ không biết chuyện gì đã xảy ra với hai phôi được cấy. Trong báo cáo gửi tòa án, họ cho biết bị "tổn thương tinh thần vĩnh viễn", và khó có thể gượng dậy được. Phía trung tâm chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Những sai sót tại các trung tâm sinh sản không phải là hiếm. Tháng 4 vừa qua, một đôi vợ chồng Mỹ cũng kiện một phòng khám sinh sản ở Connecticut cấy nhầm phôi, khi sinh ra em bé khác chủng tộc với bố mẹ. Năm 2009, một bà mẹ ở Ohio cũng phát hiện mình mang bầu con người khác khi nhận ra điểm nhầm lẫn trên giấy tờ với một đôi vợ chồng khác. Cô đã sinh con và trao trả lại bé cho bố mẹ ruột.

Theo Mộc Miên/VnExpress

(Nguồn Nypost)

  • Từ khóa

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
36 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
104 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
552 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
626 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
720 lượt xem