9
/
75264
Có một mối quan hệ, trên tình bạn nhưng lại không phải yêu...
co-mot-moi-quan-he-tren-tinh-ban-nhung-lai-khong-phai-yeu
news

Có một mối quan hệ, trên tình bạn nhưng lại không phải yêu...

Thứ 5, 20/06/2019 | 07:59:04
756 lượt xem

Trên tình bạn, dưới tình yêu là một cảm giác mơ hồ. Cả 2 đều có cảm xúc nhưng lại sợ nói ra vì sẽ đánh mất tình bạn, sợ rồi một ngày cũng sẽ chia tay...

Có khi nào bạn rơi vào một mối quan hệ mà cả hai đều có cảm xúc, nhưng lại không hề ràng buộc, vẫn đi chơi, vẫn tâm sự, vẫn có mặt bên nhau trong mỗi sự kiện đặc biệt.

Mỗi sáng thức dậy, người mà ta nghĩ đến là cậu ấy, và cậu ấy cũng vậy, vẫn quan tâm và yêu thương nhau như những cặp tình nhân, nhưng... chẳng ai dám nói với nhau từ "yêu" bao giờ.

Có muôn vàn lý do để cả 2 mãi trong một mối quan hệ không tên, để rồi thỉnh thoảng lại tự hỏi "mình là gì của nhau".

Có một mối quan hệ, trên tình bạn nhưng lại không phải yêu... - 1

Trong những bài hát, hay phim ảnh, người ta vẫn thường cổ vũ cho sự dũng cảm, "yêu là nói, đói là ăn" nhưng cách nói vui của giới trẻ. Nói thì dễ, nhưng khi áp dụng lại không hề dễ dàng.

Sẽ có hàng ngàn câu chuyện sau đó, để những người dù có cảm xúc với nhau, nhưng lại không dám thổ lộ. Nhưng có lẽ, những câu chuyện ấy đều có một điểm chung, phải chăng họ chưa thực sự chắc chắn sẽ đi với nhau đến hết con đường và có lẽ họ sợ rằng khi nói ra, mình sẽ mất đi người kia mãi mãi.

Trên tình bạn, nhưng lại chẳng phải tình yêu là thứ tình cảm vừa ngọt ngào, vừa tàn nhẫn. Nó cho con người ta cảm giác hạnh phúc, vui vẻ thoáng qua, nhưng lại kèm theo sự thấp thỏm, lo lắng.

Khi chưa phải yêu, mỗi người mỗi hướng, nên đôi khi, muốn ghen chẳng được, muốn quan tâm nhiều hơn thì lại nghĩ mình chưa đủ tư cách. Là khi bạn vừa hạnh phúc bên người ấy, nhưng cảm giác ấy lại nhanh chóng bị choáng ngợp bởi sự cô đơn.

Đó là thứ tình cảm đẹp, nhưng chưa thấy tương lai. 

Lời tỏ tình, có thể chỉ là một công đoạn phù phiếm để kết nối chính thức hai con người với nhau, thế nhưng lại mang đến một cảm giác an toàn và nghiêm túc mà những mối quan hệ không tên sẽ chẳng nào mang lại được.

Những mối quan hệ không tên có thể hấp dẫn và ngọt ngào ở những ngày đầu, nhưng bạn có chắc rằng mình đủ nhẫn nại và bao dung - để tiếp tục dấn thân vào những tháng ngày dò dẫm trong bóng tối, không biết trái tim mình sẽ bị tổn thương đến đâu. 

Người ta thường nói, khi yêu, sự tỉnh táo bị lấn át bởi nhịp đập của trái tim. Đôi khi chỉ vì đã quá quen với cảm giác đó, nên người ta ngại thay đổi, ngại buông bỏ.

Rất giống tình yêu nhưng lại không phải là yêu.

Ngọt ngào nhưng cũng nhiều nỗi đau. 

Biết là thế, nhưng đôi khi người ta không đủ dũng cảm để bước ra khỏi một mối quan hệ không tên như thế.

Theo Chang Mi/VOV.VN

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
139 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
160 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
225 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
298 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
733 lượt xem