9
/
73262
Chi đoàn Đài PTTH Bắc Giang – nỗ lực để ngày càng vững mạnh
chi-doan-dai-ptth-bac-giang-no-luc-de-ngay-cang-vung-manh
news

Chi đoàn Đài PTTH Bắc Giang – nỗ lực để ngày càng vững mạnh

Thứ 6, 10/05/2019 | 09:40:45
1,158 lượt xem

BGTV- Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, đồng thời nhận thức rõ vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng và phát triển đơn vị, Chi đoàn Đài PTTH Bắc Giang không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo về nội dung và phương thức hoạt động, thể hiện quyết tâm xây dựng trở thành chi đoàn vững mạnh qua mỗi nhiệm kỳ.

Với vai trò và nhiệm vụ chuyên môn đặc thù về công tác tuyên truyền, Chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang hiện có tổng số 39 đoàn viên thanh niên (trong đó đoàn viên nam chiếm 41%, đoàn viên nữ chiếm 49%). Các đoàn viên trong Chi đoàn đều tham gia trực tiếp công tác ở các phòng nghiệp vụ chuyên môn trong cơ quan. 

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Chi đoàn Đài PTTH đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực như Các đoàn viên tích cực tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện, các phong trào tình nguyện vì cộng đồng tại các xã vùng sâu vùng xa Sơn Động, Lục Ngạn, Yên Thế; Các chương trình tình nguyện mùa đông, xuân yêu thương tặng quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt thời gian qua Chi đoàn Đài PTTH đã tổ chức ủng hộ quỹ Tấm lòng vàng của Đài PTTH góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Những tình cảm những hành động thiện nguyện chân thành đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Đài PTTH tỉnh nói riêng và thanh niên trong tỉnh nói chung tham gia, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của màu áo xanh tình nguyện. BCH Chi đoàn đã chú trọng, quan tâm tới việc đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn. BCH Chi đoàn đã kết hợp công tác sinh hoạt Đoàn gắn liền với những hoạt động lao động cộng sản nhằm gắn kết các đoàn viên trong chính những sinh hoạt lao động tập thể để các đoàn viên thấy rõ sức mạnh của sự đoàn kết, của tuổi trẻ.

Mỗi công trình, phần việc thanh niên đều được các Đoàn viên Đài PTTH Bắc Giang chú tâm chăm sóc và phát triển

Trong công tác chuyên môn, bằng những tin bài, phóng sự hình ảnh, đội ngũ phóng viên trẻ không ngại khó khăn đến những vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh để phản ánh chân thực đời sống lao động của bà con nhân dân, tuyên truyền những chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách chính xác, nhanh, kịp thời góp phần trong việc đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đội ngũ phóng viên trẻ của Chi đoàn với trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao đã có những tác phẩm đạt đạt giải Báo chí Quốc Gia, các giải Báo Chí chất lượng cao của trung ương, của tỉnh góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Đài PTTH Bắc Giang.

Bên cạnh đó BCH Chi đoàn Đài PT&TH tỉnh đã làm tốt công tác triển khai, tổ chức các hoạc động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc gắn liền với giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ với nhiều công trình thanh niên, tham gia các hoạt động “Hành trình đến địa chỉ đỏ”, ‘ Hành trình Bạch Long Vỹ - Đảo quê hương do Đoàn CCQ tỉnh tổ chức và phát động, tổ chức các hoạt động tri ân, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” như:  hỗ trợ làm lại mái nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng chục triệu đồng; dạy tiếng anh và bơi lội cho các em học sinh; dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ….

Đặc biệt năm 2019, theo sự phân công nhiệm vụ của Ban Giám Đốc Đài PT&TH Bắc Giang, đoàn viên của Chi Đoàn đã có chuyến công tác dài ngày tại quần đảo Trường Sa. Qua chuyến công tác, đoàn viên đã nắm rõ và hiểu hơn về việc gìn giữ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc, trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam đối với nhiệm vụ thiêng liêng cao cả với Tổ Quốc. Các đoàn viên đã có những phóng sự, ký sự, tin phản ánh kịp thời cuộc sống, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của những chiến sĩ hải quân...

Đồng chí Phạm Thị Lan Phương – Đoàn viên Chi đoàn Đài PTTH Bắc Giang chia sẻ: ‘Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ thì mỗi cán bộ Đoàn chúng tôi đều nỗ lực, phấn đấu và cống hiến hết mình trong các hoạt động của tổ chức, bên cạnh đó công tác rèn luyện, học tập theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh, theo lý tưởng của Đảng cũng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để mỗi Đoàn viên thanh niên chúng tôi củng cố niềm tin, bồi đắp lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống, từ đó là động lực để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Từ những kết quả đã đạt được và phấn đấu trong những năm tiếp theo, Chi đoàn Đài PTTH tỉnh Bắc Giang đã, đang và sẽ tích cực, chủ động, sáng tạo hơn nữa trong mỗi chương trình hành động, thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo cơ quan và sự hướng dẫn, chỉ đạo của Đoàn cấp trên trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên. Với các hoạt động của chi đoàn cần thiết thực hơn nữa và xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên; biết phát huy khả năng sáng tạo của đoàn viên trong việc tham gia đóng góp cho các hoạt động của chi đoàn; tăng cường công tác đánh giá, xếp loại đoàn viên, đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt Đoàn; kịp thời sơ kết, tổng kết việc tổ chức các hoạt động.

BCH Chi đoàn Đài PTTH Bắc Giang nhiệm kỳ 2019 - 2022 ra mắt Đại hội Chi đoàn vừa qua

Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương - Bí thư chi đoàn Đài PTTH tỉnh Bắc Giang cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, hạn chế, song qua mỗi nhiệm kỳ, BCH Chi đoàn Đài PTTH đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động để phong trào thanh niên tại đơn vị có thêm nhiều khởi sắc. Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, đoàn viên chi đoàn cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, làm tốt nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng phát triển bản thân. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi đoàn Đài PTTH Bắc Giang tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, chăm lo bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên; nâng cao chất lượng chính trị của đoàn viên và sức chiến đấu của tổ chức Đoàn. Xây dựng Chi đoàn Đài PTTH Bắc Giang vững mạnh, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng; phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện trong việc tham gia xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”./.

Minh Anh

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
55 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
111 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
268 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
337 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
622 lượt xem