9
/
72423
Mặc đồ cũ ở vỉa hè, cô bé nghèo Hà Nội được mời làm mẫu nhí
mac-do-cu-o-via-he-co-be-ngheo-ha-noi-duoc-moi-lam-mau-nhi
news

Mặc đồ cũ ở vỉa hè, cô bé nghèo Hà Nội được mời làm mẫu nhí

Thứ 4, 17/04/2019 | 08:19:44
778 lượt xem

Mặc đồ cũ ngồi chơi ngoài vỉa hè, bé Hoàng Anh, 6 tuổi, bất ngờ lọt vào mắt xanh của giới thời trang.

Một tối cuối tháng 3 vừa qua, bé Nguyễn Hoàng Anh (6 tuổi, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) theo mẹ lên phố bán tăm bông, dầu gió... Một nhà thiết kế thời trang ở Hà Nội vô tình nhìn ra bộ trang phục của em được phối rất "sành điệu" nên chụp ảnh lại. Cô bé cho biết quần áo này đều là đồ cũ mẹ nhặt về.

Chỉ trong 3 ngày, bài viết về Hoàng Anh đã được hàng chục nghìn lượt thích, hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng. Nhiều tín đồ thời trang bày tỏ sự ngưỡng mộ khi biết cô bé chưa hề học qua trường lớp nào.

Trang phục ngẫu hứng của Hoàng Anh hôm 25/3 được giới chuyên gia đánh giá cao. Ảnh: H.A. 

Chị Nguyễn Thị Thanh (45 tuổi), mẹ của bé Hoàng Anh cho biết, mấy tuần qua có vài người trong lĩnh vực thời trang đến ngỏ ý mời bé làm người mẫu nhí. Chị vừa nhận lời cho con gái đi học tại một công ty thời trang ở quận Hai Bà Trưng trong tháng này. Đại diện công ty cho biết họ sẽ cho bé ăn học, và đào tạo thành người mẫu nhí, do thấy bé "có tố chất về thời trang".

"Bé Hoàng Anh ở nhà thích phối đồ, dù chẳng bao giờ được mua quần áo mới. Tivi thì chẳng mấy khi được xem, sách vở thì chưa đọc được, nên có lẽ khiếu thẩm mỹ của cháu chỉ là từ bản năng", chị Thanh kể.

Đánh giá về bộ đồ của bé, Sang Lê (Top 15 Hoa hậu hoàn vũ 2015) cho biết: "Tôi đã xem rất kỹ từng tấm ảnh. Dù chỉ mặc đồ cũ, không vừa size, nhưng cô bé phối rất hài hòa trên tổng thể. Tôi nghĩ cô bé có tài năng thiên bẩm về thời trang, cần được phát triển hơn".

Sang Lê phân tích thêm, kể cả đồ đắt tiền, nếu không biết phối màu cũng coi như hỏng bộ trang phục. Bé Hoàng Anh không chỉ biết cách cân bằng các gam màu cho thuận mắt mà còn biết chỉnh dáng cho bộ đồ cân xứng với cơ thể. Như kéo ống quần bên cao bên thấp vì quần dài, hay áo đóng vào quần vì áo to rộng...

Nguyễn Phạm Minh Đức, một người mẫu nổi tiếng ở TP HCM cũng có ấn tượng mạnh với phong cách thời trang của Hoàng Anh.

"Việc sử dụng nhiều lớp đồ để tạo nên một tổng thể mới trong thời trang là xu hướng trong những năm gần đây. Đồng thời, xu hướng này chịu sự chi phối bởi màu sắc khá nhiều nên để chúng hòa hợp trên một tổng thể không hề dễ dàng. Vì vậy, không phải bàn cãi nhiều về tài năng thiên bẩm của bé Hoàng Anh", anh Minh Đức nói.

Một mình chị Thanh (bìa phải) lo từng bữa cơm, giấc ngủ cho 4 người con, dù kinh tế khó khăn và sức khỏe không tốt. Bé Hoàng Anh là con thứ ba của chị (thứ ba từ trái sang). Ảnh: Trọng Nghĩa. 

Hàng ngày chị Thanh đi bộ vài chục km để buôn bán, tìm đồ về cho con trong căn phòng trọ 20 m2 trên ngõ Đỗ Thuận (quận Hai Bà Trưng). Nơi ở của 5 mẹ con như một nhà kho chứa quần áo la liệt khắp sàn. 

Hoàng Anh cho biết: "Cháu thích mặc đồ công chúa phối với gam màu nóng như đỏ, vàng, hồng... Cháu chỉ muốn được đi học, sau này làm nhà thiết kế thời trang để có tiền ăn pizza hàng ngày và có một căn nhà sạch sẽ".

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
39 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
466 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
541 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
688 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
766 lượt xem