9
/
72054
Phụ nữ chỉ hạnh phúc khi được sống là chính mình?
phu-nu-chi-hanh-phuc-khi-duoc-song-la-chinh-minh
news

Phụ nữ chỉ hạnh phúc khi được sống là chính mình?

Thứ 5, 04/04/2019 | 14:53:23
841 lượt xem

"Tôi chỉ có thể hạnh phúc lâu bền trong những mối quan hệ khi tôi được sống là chính mình..." là chia sẻ của diễn giả, chuyên gia tâm lý Phạm Phương Mai.

Diễn giả Phạm Phương Mai là nhà đào tạo lập trình ngôn ngữ tư duy và là chuyên gia trị liệu tâm lý. Công việc chính của chị là dạy các lớp đào tạo về tư duy và tâm lý, trong đó chị đặc biệt chú trọng đến việc truyền cảm hứng hạnh phúc cho chị em phụ nữ.

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN, chị Phạm Phương Mai cho rằng, mỗi người phụ nữ sẽ có những định nghĩa về hạnh phúc rất khác nhau. Để trở thành một người phụ nữ hạnh phúc đúng với mong muốn của mình, phụ nữ hãy có những mục tiêu về hạnh phúc thật rõ ràng với các tiêu chí có thể đo lường được.

phu nu hanh phuc khi duoc song la chinh minh hinh 1

Diễn giả Phạm Phương Mai


Phụ nữ hạnh phúc là người biết yêu mình sâu sắc và yêu người đúng cách

Với Phạm Phương Mai, người phụ nữ hạnh phúc là người mạnh khoẻ về thể chất lẫn tinh thần, năng lượng bên ngoài và bình an bên trong.

"Người phụ nữ hạnh phúc biết trân quý những gì mình đang có, biết xây dựng những mối quan hệ hài hòa với bản thân và với mọi người, trái tim cô ấy luôn rộng mở yêu thương.

Người phụ nữ hạnh phúc biết tự chăm sóc cho mình, luôn đẹp từ nội tâm đến hình thức. Cô ấy độc lập và tự chủ trong mọi quyết định cũng như cân bằng được cảm xúc của mình.

Người phụ nữ hạnh phúc biết nâng niu và trân trọng cả những khiếm khuyết của bản thân, luôn trau dồi và học hỏi để hoàn thiện cả bên trong lẫn bên ngoài.

Người phụ nữ hạnh phúc luôn sống tích cực và tự làm chủ cuộc đời mình theo cách mà cô ấy muốn".

Mình cho rằng, vũ khí quan trọng nhất của người phụ nữ chính là tình yêu thương, sự ngọt ngào và dịu dàng. Những phần nữ tính nhất này chính là những phần quý giá nhất giúp người phụ nữ đẹp đẽ và hạnh phúc hơn mỗi ngày trong mắt mình và những người xung quanh", chị Phạm Phương Mai chia sẻ.

Hạnh phúc khi được sống là chính mình

Phụ nữ có nên "hy sinh" hay "không hy sinh", thế nào được coi là "hy sinh" là lựa chọn của mỗi người. Mỗi người phụ nữ sẽ có những quan điểm khác nhau và đã là quan điểm cá nhân thì không có đúng hay sai. Quan điểm phù hợp là quan điểm khiến người phụ nữ thoải mái và hạnh phúc theo đúng cách mà mình muốn, diễn giả Phạm Phương Mai nói.

Cá nhân tôi không chọn sự “hy sinh” trong bất kì mối quan hệ nào, cho dù đó là với chồng, con, bạn bè hay đồng nghiệp. Bởi tôi cho rằng, tôi chỉ có thể hạnh phúc lâu bền trong những mối quan hệ khi tôi được sống là chính mình và làm những việc tôi thấy phù hợp mà không phải gán vào hai chữ “hy sinh”.

Dưới góc nhìn của mình, Phạm Phương Mai cho rằng: "Bạn không thể cho ai thứ mà bạn không có. Nếu ngay cả bản thân mình mà bạn không biết cách thấu hiểu, nâng niu, chăm sóc và yêu thương đúng cách thì bạn khó mà có thể yêu thương những người xung quanh đúng cách"./.

"Bí mật của hạnh phúc" là cuốn sách của tác giả Phạm Phương Mai. Cuốn sách cung cấp các kiến thức gốc rễ và quan trọng để bạn thấu hiểu bản thân, nuôi dưỡng các mối quan hệ luôn hài hòa, xây dựng một gia đình hạnh phúc, hoàn thiện bản thân, luôn quyến rũ và tươi mới. Cuốn sách như một cẩm nang giúp bạn hạnh phúc hơn, yêu mình sâu sắc và yêu người thông thái.



Theo Hồng Minh/VOV.VN

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
129 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
560 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
638 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
789 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
854 lượt xem