9
/
71929
Hơn 100 bạn trẻ cùng “dọn rác Sơn Trà”
hon-100-ban-tre-cung-don-rac-son-tra
news

Hơn 100 bạn trẻ cùng “dọn rác Sơn Trà”

Thứ 2, 01/04/2019 | 11:24:40
598 lượt xem

Xuất phát từ lời kêu gọi “dọn rác Sơn Trà” của tài khoản Võ Thành An trên mạng xã hội facebook, ngày 31/3, hơn 100 bạn trẻ đã cùng hưởng ứng, chung tay gom sạch rác ở bãi Đá Đen thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

anh 2.JPG

Các bạn trẻ đã cùng chung tay "dọn rác Sơn Trà" trong ngày Chủ nhật 31/3

 Theo đó, các bạn trẻ đã dành trọn ngày Chủ nhật để dọn và phân loại rác ở bãi đá đen, gom vào 300 bao lớn, nhỏ các loại. Do địa hình hiểm trở, xe rác không tới nơi được, nhóm vừa dọn vừa vận chuyển rác vượt qua các vách đá để đưa ra đường lớn; tiếp đó, vận chuyển rác bằng xe máy đến điểm tập kết.

Do đây là khu vực bãi biển hẹp, hàng năm hứng lượng rác lớn từ biển theo các đợt sóng lớn tấp vào và ứ đọng lại thành một bãi rác khủng. Nên trong một ngày, hơn 100 bạn trẻ mới gom được 2/3 lượng rác ở bãi Đá Đen. Mọi người hẹn nhau sẽ tiếp tục chung tay dọn sạch rác ở đây vào ngày cuối tuần tiếp theo.

anh 1.JPG

Bãi Đá Đen là nơi tập trung lượng rác có thể nói là "khủng" nhất ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

anh 3.JPG

Nhóm làm việc liên tục từ sáng đến chiều.

anh 4.JPG

Những bao tải rác được các bạn trẻ vận chuyển dọc vách đá trơn trợt.

anh 5.jpg

Hơn 300 bao rác lớn nhỏ được tập kết.

anh 6.jpg

Lượng rác hôm nay rất lớn nên mỗi người phải vận chuyển 3 chuyến bằng xe máy mới hết.

anh 7.jpg

Không chỉ có các bạn trẻ, tham gia dọn rác hôm nay còn có các cô chú lớn tuổi.

anh 9.jpg

Nhóm bạn trẻ muốn khẳng định “Dọn rác không chỉ là trào lưu” mà là hành động cụ thể, thiết thực vì môi trường

Bạn Nguyễn Xuân Phú, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng chia sẻ: “Mình rất vui khi được tham gia hoạt động này vì đã góp phần làm sạch môi trường”, thông qua chiến dịch mình muốn khẳng định dọn rác không chỉ là một trào lưu, mà là một hành động thực sự vì môi trường”

Trao đổi với PV, anh Võ Thành An - chủ tài khoản kêu gọi “dọn rác Sơn Trà” trên mạng xã hội facebook cho biết, trước đây, đã có ít nhất 2 lần anh kêu gọi mọi người cùng chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường ở khu vực bán đảo Sơn Trà. Lời kêu gọi của ảnh An được mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình, nhất là các bạn trẻ.

Anh An chia sẻ: “Hy vọng việc dọn rác không chỉ là một trào lưu “nhặt rác khoe facebook” trên mạng xã hội, mà là một hành động thực sự vì môi trường. Từ đây, mọi người có thể tự tổ chức các chiến dịch dọn rác như thế này. Mỗi người chúng ta cần phải hành động cụ thể, thiết thực để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp”.

Theo Thành Vân/Dân Trí

  • Từ khóa

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
115 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
180 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
467 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
563 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
1,175 lượt xem