9
/
70699
Nữ giám đốc làm việc 12 giờ mỗi ngày vẫn dậy sớm nấu ăn cho chồng con
nu-giam-doc-lam-viec-12-gio-moi-ngay-van-day-som-nau-an-cho-chong-con
news

Nữ giám đốc làm việc 12 giờ mỗi ngày vẫn dậy sớm nấu ăn cho chồng con

Thứ 2, 25/02/2019 | 12:14:26
925 lượt xem

Chị Oanh cho con đi học từ lúc 6 tháng tuổi, nhiều lần đưa con nhỏ đến công ty để kiểm hàng, nhập hàng tới khuya.

Chị Nguyễn Quỳnh Oanh thử nghiệm sản phẩm tại công ty. 

Chị Nguyễn Quỳnh Oanh, 31 tuổi, làm chủ một công ty chuyên kinh doanh hàng gia dụng nhập khẩu, công việc bận rộn, con nhỏ, nhưng chị không thuê người giúp việc. Bé Trung Kiên mới 9 tháng tuổi nhưng chị Oanh đã đi làm được 8 tháng. Chị tâm sự: "Lúc đầu cũng lo lắm, nhưng đến giờ tôi thấy ổn".

"Tôi gửi con cho một bác hàng xóm trông giúp từ khi con hơn một tháng tuổi để đến công ty điều hành công việc. Con được 6 tháng, tôi cho bé đi học rồi đi làm toàn thời gian. Nói chung quy tắc duy nhất là 'giờ nào việc đó, tận tâm hết sức' ", chị Oanh nói.

Để có thể cho con đi trẻ, tự thu xếp việc gia đình mà không thuê giúp việc, kinh nghiệm của chị Oanh là phải thật chuẩn về thời gian. Buổi sáng chị dậy lúc 6h, đi chợ chuẩn bị đồ ăn bữa sáng và tối, hầm một nồi cháo cho con. Sau đó, chị làm vệ sinh, chăm sóc răng miệng cho con, rồi chuẩn bị balo để mẹ con đến trường. Khoảng 8h, bé Trung Kiên đã tới trường, mẹ có mặt ở công ty. 

Chị Oanh tập trung toàn bộ vào công việc trong thời gian ở công ty, để có thể hoàn thành cơ bản mọi việc vào lúc 17h, kịp giờ đón con tan học. Bé Trung Kiên có giấc ngủ ngắn trên xe với mẹ, về đến nhà là tắm, rồi ăn tối (phần ăn chị Oanh đã chuẩn bị từ sáng). Bé tự chơi trong lúc bố mẹ chuẩn bị bữa tối, ăn uống, dọn dẹp. Chị Oanh rất coi trọng bữa tối sum họp cùng gia đình. Bé Kiên đi ngủ sớm, tầm 9h30, và mẹ lại dành thời gian giải quyết một số công việc của công ty. 

"Với lịch trình như vậy, nói thì mọi người nghĩ bé hai tuổi, nhưng thực ra bé mới 9 tháng. Bé khá ổn định giờ giấc sinh hoạt, vui vẻ, tuy nhiên hơi nghịch ngợm nên tôi khá mệt", chị Oanh chia sẻ. 

Chị Oanh từng cân nhắc các phương án khác như: thuê một người giúp việc, hoặc hy sinh công việc để ở nhà trông con đến hai tuổi, sau đó mới gửi trẻ... Nhưng cuối cùng, chị Oanh chọn cách cho con đi học sớm, tiến hành đồng thời việc chăm con và lo cho sự nghiệp. Chị phân tích: "So sánh giữa việc thuê một cô giúp việc và bao ăn ở + tiền ăn của con + con được chăm sóc bởi một người không chuyên nghiệp với việc: Đi lớp, bé học theo chương trình chuẩn, cô giáo chăm sóc khoa học, thì phương án thứ hai vẫn kinh tế hơn, dù học phí không hề rẻ". Quyết định như thế nhưng chị Oanh vấp phải ý kiến phản đối của nhiều người trong gia đình. Chị đã phải thuyết phục ông bà nội, ông bà ngoại rất nhiều mới dám mạnh dạn gửi con đi học khi còn non nớt. 

Bé Trung Kiên ngủ ngon lành tại công ty khi mẹ bận giải quyết công việc. 

Sau 3 tháng cho con đi học, chị Oanh rất vui khi con trai được giao tiếp sớm, va chạm sớm, được tham gia hoạt động ngoài trời nhiều, do đó sức khỏe thể chất và tinh thần của bé đều tốt, ít ốm vặt. Yên tâm vì con nhỏ đã được chăm sóc tốt, chị Oanh quay trở lại cống hiến hết mình cho công việc sớm hơn so với các bà mẹ "bỉm sữa" khác. 

Là giám đốc một công ty mới thành lập, chị Oanh phải đảm nhiệm khá nhiều vai trò: Vừa lãnh đạo, vừa hướng dẫn, thậm chí cầm tay chỉ việc đội ngũ nhân viên trẻ. Trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, chị lại không cho phép mình "có thời gian chết bên con". Tức là khi bên con, chị luôn cố gắng tổ chức những tương tác có ích cho bé, như: dạy bé những điều mới lạ, chơi cùng con, cho con đi dạo... Còn nhỏ nhưng bé Kiên đã theo mẹ đi du lịch nhiều nơi. Những hôm công ty nhập hàng, kiểm hàng muộn, ngoài giờ bé Kiên đi học, bé được mẹ cho "đi làm cùng mẹ".

Khi được hỏi "Sức mạnh tinh thần nào giúp chị vượt qua khó khăn, cân bằng giữa công việc và gia đình?", nữ giám đốc trẻ tâm sự: "Tôi học được từ mẹ tôi cách giáo dục vô cùng nghiêm khắc, vô cùng yêu thương. Mẹ tôi luôn nói từ khi tôi còn nhỏ: 'Việc của con chứ', 'Mẹ không hài lòng đâu', 'Mẹ không thể giúp được, con tự cố gắng đi'..." Người mẹ đã thấm nhuần cho chị Oanh tư tưởng giáo dục độc lập, rất yêu thương nhưng cũng rất nghiêm khắc. Chính vì vậy bé Trung Kiên không hề gây trở ngại cho mẹ trong phát triển sự nghiệp. 

Chị Oanh tâm sự: "Dù thực tế phải cố gắng gấp 3-4 lần, nhiều lúc kiệt sức, nhưng cố gắng như thế sẽ đẩy bản thân mình lên tầm cao mới, và dĩ nhiên là từng trải hơn. Tôi cũng muốn làm gương cho con trai về tinh thần lao động, sự cố gắng và chăm chỉ".

Theo Lam Trà/ Ngôi Sao

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
325 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
397 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
552 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
628 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
907 lượt xem