9
/
70643
Quang Hải được đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu: “Tôi chỉ là người đại diện cho thành công của tập thể”
quang-hai-duoc-de-cu-guong-mat-tre-tieu-bieu-toi-chi-la-nguoi-dai-dien-cho-thanh-cong-cua-tap-the
news

Quang Hải được đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu: “Tôi chỉ là người đại diện cho thành công của tập thể”

Thứ 7, 23/02/2019 | 08:05:24
536 lượt xem

Bóng đá là môn thể thao đồng đội, vì thế Quang Hải cho rằng những đóng góp của mình cho đội tuyển và câu lạc bộ chỉ là một phần trong sự cố gắng của cả tập thể.

>>Top 20 Gương mặt trẻ tiêu biểu 2018 chia sẻ gì về trách nhiệm và châm ngôn sống?

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, dưới 35 tuổi, là bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc trong và ngoài nước; có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh, thiếu nhi.

Quang Hải: “Tôi chỉ là người đại diện cho thành công của tập thể”

Quang Hải được đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu: “Tôi chỉ là người đại diện cho thành công của tập thể” - 1

Quang Hải: “Tôi chỉ là người đại diện cho thành công của tập thể”

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 đã chọn ra 20 đề cử có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực, phù hợp với tiêu chí của giải thưởng. Quang Hải là một trong số những người nhận được đề cử của Giải thưởng này.

Nhân dịp buổi giao lưu với một số bạn trẻ được đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018, Quang Hải có những chia sẻ thẳng thắn. Hải mở đầu bằng lời khẳng định: "Tôi chỉ là người đại diện cho thành công của tập thể”. Anh tin rằng tập thể đội bóng mới xứng đáng cho sự tôn vinh.

Hải nói rằng những đóng góp của anh cho đội tuyển và câu lạc bộ chỉ là một phần trong sự cố gắng của cả tập thể. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng đề cao vai trò của người thầy - Huấn luyện viên Park Hang Seo.

Hải nói: “HLV Park đã truyền lửa cho chúng tôi. Ông đã cho chúng tôi thấy rằng mình chỉ cần cố gắng hết mình đối với từng trận đấu, còn kết quả như thế nào mình không cần phải lo lắng”.

Trong buổi giao lưu với độc giả tại báo Tiền phong, Quang Hải cũng gặp gỡ các cầu thủ nhí. Anh biểu diễn tâng bóng, trò chuyện cùng với những fans nhí này, giúp các bé có thêm niềm cảm hứng theo đuổi bóng đá.

Quang Hải được đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu: “Tôi chỉ là người đại diện cho thành công của tập thể” - 2

Quang Hải biểu diễn tâng bóng, trò chuyện cùng với những fans nhí

Các em nhỏ bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài chơi bóng của Quang Hải và thành tích của đội tuyển Việt Nam. Những cầu thủ như Quang Hải là mục tiêu phấn đầu của nhiều cầu thủ nhí.

HCV Sinh học Quốc tế Phương Thảo: "Việt Nam đã không còn trong "vùng trũng" bộ môn Sinh học thế giới"

Có mặt trong buổi giao lưu, một tài năng trẻ khác cũng nhận được đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 là Nguyễn Phương Thảo - Huy chương vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2018(xếp thứ nhất toàn cuộc thi) cũng bày tỏ rằng em rất hâm mộ cầu thủ Quang Hải và đội tuyển bóng đá quốc gia.

Quang Hải được đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu: “Tôi chỉ là người đại diện cho thành công của tập thể” - 3

HCV Sinh học Quốc tế Phương Thảo: "Việt Nam đã không còn trong vùng trũng Sinh học thế giới"

Phương Thảo là thí sinh có điểm số cao nhất của cuộc thi Olympic Sinh học Quốc tế. Đây là thành tích mà chưa một thí sinh Việt Nam nào từng làm được.

Năm nay 19 tuổi, Phương Thảo đang nuôi những ước mơ lớn lao là  theo đuổi nghiên cứu chống lại căn bệnh ung thư. Thảo được truyền cảm hứng từ nhiều nhà khoa học trẻ tuổi khác trên thế giới và chính em cũng là một niềm cảm hứng.

Qua kinh nghiệm thi đấu và trải nghiệm của mình, Thảo tin rằng bộ môn Sinh học của Việt Nam đã cân bằng giữa thực hành và lí thuyết, có được sự đầu tư xứng đáng. Do vậy, Việt Nam đã không còn trong "vùng trũng" của bộ môn Sinh học thế giới.

Lê Đình Hiếu - Người dành cả tuổi thanh xuân để thúc đẩy giáo dục cho người Việt

Đề cử ở lĩnh vực Hoạt động xã hội Lê Đình Hiếu kể câu chuyện khi anh mới 18 tuổi, là một thanh niên nhiệt huyết bước ra thế giới nhưng vấp phải "nỗi nhục" vì xuất phát nghèo khó. Anh đã quyết tâm thay đổi cái nhìn của người khác về mình bằng cách học thật giỏi, trở thành thủ khoa.

Quang Hải được đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu: “Tôi chỉ là người đại diện cho thành công của tập thể” - 4

CEO Học viện GAP Lê Đình Hiếu 

Anh Hiếu đã làm được, tốt nghiệp thủ khoa ngành Toán Kinh tế của một trường đại học uy tín nước Mỹ. Anh đã khẳng định mình ở một môi trường quốc tế và nhận ra được giá trị của giáo dục đối với những người con đến từ một nước nghèo.

Đó là lí do anh trở về Việt Nam, dành cả tuổi thanh xuân để thúc đẩy giáo dục tại Việt Nam, với mong muốn đào tạo nên những nhân sự đạt tiêu chuẩn quốc tế, sáng lập dự án dạy tiếng Anh và Tin học cho người khiếm thính, tìm kiếm tài năng trẻ kết nối 10.000 sinh viên và tạo cơ hội việc làm cho 1.000 sinh viên các trường đại học trên toàn quốc...

Trên đây là một trong 3 tấm gương nổi bật được đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018. Giải thưởng đang trong giai đoạn bình chọn top 20. Dự kiến Giải thưởng sẽ được trao vào dịp kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

Những bạn trẻ như Quang Hải, Phương Thảo, Đình Hiếu sẽ là niềm cảm hứng giúp cho thế hệ trre Việt Nam có thêm động lực sống, học tập và cống hiến cho sự phát triển của đất nước.

Theo Mai Châm/Dân trí

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
62 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
78 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
153 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
220 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
670 lượt xem