9
/
67704
Giới trẻ với xu hướng thể dục cao cấp
gioi-tre-voi-xu-huong-the-duc-cao-cap
news

Giới trẻ với xu hướng thể dục cao cấp

Thứ 5, 29/11/2018 | 14:59:19
2,630 lượt xem

BGTV- Không chỉ dừng lại ở chuyện rèn luyện sức khỏe hay giải quyết vấn đề cân nặng, vóc dáng… việc tập luyện đã trở thành thói quen, phong cách sống hiện đại của nhiều bạn trẻ. Từ những môn nhảy múa vui nhộn với âm nhạc như dance sport, zumba, belly dance... đến những môn tập luyện bài bản cùng huấn luyện viên như boxing, muay Thái, gym, yoga… đều được nhiều người lựa chọn và yêu thích.

Đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao của giới trẻ, hiện nay trên địa bàn thành phố Bắc Giang có khá nhiều CLB, các phòng tập Gym, Yoga, Dance với quy mô lớn, đầu tư trang thiết bị máy móc chuyên nghiệp, nổi bật như Super Star, 99 Fitness, AKC... Không chỉ tạo được tin tưởng với khách hàng bởi dịch vụ cao cấp; đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cho các môn thể thao đa dạng từ Gym đến Yoga, Dance mà những địa chỉ này còn mang đến “làn gió mới” cho phòng trào rèn luyện thể dục thể thao với người dân TP Bắc Giang.

Để hiệu quả hơn trong luyện tập thể thao, hiện nay có rất nhiều người đã tìm đến các môn tập luyện như Gym, Yoga, Dance 

Đặc biệt, có những lớp thể hình với huấn luyện viên riêng trong mỗi buổi tập để hướng dẫn bài tập và theo dõi chỉ số dinh dưỡng của cơ thể như cân nặng, lượng calo, cơ… Đặc biệt những môn thể thao này còn giúp người tập phòng chống các loại bệnh như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, giảm cholesterol. Quan trọng hơn nữa là khi luyện tập Gym, Yoga, Dance... người tập còn được huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn tận tình, với các bài tập bài bản phù hợp với cơ thể của từng người, bên cạnh việc theo dõi tình trạng sức khỏe, vì thế hiệu quả tập luyện sẽ cao hơn.

Tập luyện dưới sự hướng dẫn của PT (Huấn luyện viên cá nhân) giúp đạt kết quả cao hơn

Bạn Nguyễn Thị Hà - 27 tuổi, Phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang cho biết: “Trước đây mình tự đặt mục tiêu giảm 5kg trong 3 tháng bằng cách chạy bộ vào mỗi buổi sáng nhưng thấy không hiệu quả, mình đã quyết định tìm tới Trung tâm tập luyện thể thao vì có huấn luyện viên và các thiết bị máy móc tập luyện cũng đa dạng, hiện đại. Sau 2 tháng tập luyện, mình thấy sức khỏe được cải thiện rất nhiều; mỗi lần tập các lớp nhảy, yoga xong đều thấy rất thư giãn và thoải mái, quan trọng nhất là mình đã giảm được 3 kg và thấy được cơ thể săn chắc, gọn gàng hơn, bây giờ việc tập luyện đã trở thành thói quen của mình.”

Tổ hợp các trung tâm thể dục thể thao cao cấp trên địa bàn hiện nay bên cạnh không gian tập luyện chuyên nghiệp còn đi kèm các tiện ích như phòng xông hơi, phòng tắm và thay đồ hiện đại, đảm bảo người tập được tận hưởng sự tiện nghi và thoải mái nhất trong quá trình tập luyện, ngoài ra sẽ có những buổi tư vấn sức khỏe miễn phí giúp người tham gia được giải đáp cụ thể nhất những thắc mắc về sức khỏe cũng như quá trình luyện tập.

Ngay cả các em nhỏ cũng rất hào hứng, say mê tập luyện Yoga

Một môn thể thao rèn luyện cũng được rất nhiều người dân Bắc Giang yêu thích thời gian qua phải kể đến là Yoga. Theo quan điểm một số người đây là môn tập luyện nhẹ nhàng với nhiều bài tập “tĩnh” nên không ít ý kiến cho rằng, bộ môn này chỉ thích hợp với những người trung niên, tuy nhiên thực tế yoga đang thu hút nhiều bạn trẻ tập luyện mỗi ngày. Gắn bó với Yoga đã gần 5 năm, bạn Lê Minh Phương, Phường Trần Phú, TP Bắc Giang chia sẻ: “Việc tập luyện với em bây giờ không chỉ là để tốt cho sức khỏe mà đã thành một phần cuộc sống không thể thiếu, trước đây em mắc nhiều bệnh về hô hấp và xương khớp, từ khi tập luyện thấy sức khỏe cải thiện nhiều nên càng cuốn theo, đặc biệt nữa là trong quá trình luyện tập được trò chuyện với những hội viên cùng trang lứa và cả những cô chú lớn và giáo viên chỉ dẫn nhiệt tình nên em thấy tinh thần rất thoải mái, thư giãn”.

Ghi nhận sự hào hứng của người dân khi tập luyện, thầy giáo Yoga Ấn Độ Arjun hiện đang hướng dẫn tại một trung tâm Fitness trên địa bàn TP Bắc Giang chia sẻ: “Các bạn trẻ tại Bắc Giang rất yêu thích tập luyện và thật sự rất tích cực, mong rằng sẽ có nhiều người ngày càng chú trọng đến rèn luyện sức khỏe bởi đây là sự đầu tư sáng suốt nhất”.

Kickfit, Boxing, Muay Thái... được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đốt cháy calo, rèn luyện thể lực

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, người dân đặc biệt chú trọng quan tâm tới sức khỏe bản thân hơn, bên cạnh các hoạt động thể dục thể thao truyền thống, xu hướng tập Gym, Dance, Yoga đang ngày càng phổ biến, trở thành một phần của lối sống tích cực, khoa học và năng động của người dân Bắc Giang và rất cần được lan rộng trong tương lai./.

Minh Anh

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
18 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
139 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
207 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
592 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
675 lượt xem