9
/
66867
Chàng thủ khoa kép du lịch khắp Việt Nam bằng chiếc xe máy “hoen gỉ”
chang-thu-khoa-kep-du-lich-khap-viet-nam-bang-chiec-xe-may-hoen-gi
news

Chàng thủ khoa kép du lịch khắp Việt Nam bằng chiếc xe máy “hoen gỉ”

Thứ 5, 01/11/2018 | 10:43:07
685 lượt xem

Thái Khang luôn tâm niệm rằng “vật chất là để sử dụng” và “cuộc sống là chuỗi ngày khám phá không ngừng nghỉ” nên anh giành nhiều thời gian để đến các miền đất mới. Trên hành trình ấy Khang cảm thấy bản thân học được những điều đáng quý và trưởng thành hơn.

Mai Thái Khang tự nhận mình là người yêu tự do, mê xê dịch và không chịu được sự trói buộc, cố định. Kể từ khi tốt nghiệp đại học anh có thời gian và điều kiện tốt hơn cho niềm đam mê du lịch của bản thân. Chàng trai sinh năm 1995 này từng là thủ khoa đầu vào và đầu ra trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM khóa học 2013 – 2017.

Nhớ đến sự kiện đáng tự hào này Thái Khang khiêm tốn: “Mình cảm thấy may mắn khi có được thành tích khá như thế, và mình nghĩ rằng trên đời này mọi sự cố gắng đều sẽ được đáp đền xứng đáng mà thôi.

Hồi sinh viên của mình chắc cũng như các bạn, không có gì quá nổi bật nhưng lại vô cùng thoải mái và đáng nhớ với những kỷ niệm. Hồi đó mình thích đi lắm, dù không có điều kiện dư giả để du lịch nhiều.

Rồi đến khi ra trường thì mình giành thời gian để khám phá, đến giờ mình đã đi được Hà Giang, Sa Pa, Sơn La, Ninh Bình, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, các tỉnh miền Tây....”.

Từ những ngày đầu mới vào đại học, anh chàng này đã tự trang trải cuộc sống sinh viên bằng vệc kinh doanh, buôn bán các mặt hàng liên quan đến thời trang.

Hiện tại thì Thái Khang vẫn theo đuổi công việc chuyên ngành và không ngừng tìm hiểu, khám phá, dịch chuyển để thỏa mãn niềm đam mê bất diệt với du lịch của mình.

Thái Khang từng là thủ khoa kép

Thái Khang từng là thủ khoa kép

“Mình cảm thấy bản thân có duyên với buôn bán, nhờ thế cuộc sống cũng đỡ khó khăn hơn rất nhiều. Hơn nữa khi đi du lịch bằng chính đồng tiền mồ hôi mình bỏ ra thực sự rất thích thú, càng đi thì càng có nhiều động lực để cố gắng”, Thái Khang chia sẻ thêm.

Tháng 2/2018 sau những ngày làm việc chăm chỉ Thái Khang cũng “tậu” cho mình một chiếc xe vespa với giá hơn 80 triệu đồng. Đây cũng là mơ ước mà Khang ấp ủ từ khi còn là sinh viên.

Chuyến đi đầu tiên bằng chiếc xe máy này là từ TP HCM về quê ở Cần Thơ ăn tết. Sau lần đó thì Khang lên kế hoạch đi du lịch bằng xe máy.

Kể từ đó đến nay anh chàng đều vi vu trên chiếc xe này, tháng 3 anh đi Đà Lạt với hành lý vô cùng đơn giản, vài ba bộ quần áo cùng nhiệt huyết tuổi trẻ. Tháng 4, Thái Khang cùng những người bạn về miền Tây, đến An Giang thả hồn trong khung cảnh thơ mộng.

Đặc biệt, tháng 6 vừa qua anh phượt xuyên quốc gia sang Campuchia 2 ngày bằng chính xe máy. Chuyến trải nghiệm ở nước bạn không hề được lên kế hoạch trước, nhưng mọi thứ lại diễn ra suôn sẻ và thú vị.

Thái Khang đi du lịch khắp nơi với chiếc xe độc đáo của mình

Thái Khang đi du lịch khắp nơi với chiếc xe độc đáo của mình

Là một anh chàng cá tính nên Khang thích sự phá cách, độc đáo, bởi thế anh đã không ngần ngại tân trang cho “người bạn đồng hành” của mình bằng lớp màu “chẳng giống ai” – mùa hoen ố, hoen gỉ.

Khi nhìn chiếc xe có phần khác lạ của anh mọi người thường ngạc nhiên hỏi han, lúc đó anh chỉ cười trừ vì “mình thích thì mình làm chứ biết giải thích thế nào bây giờ”.

Với Thái Khang mà nói thì du lịch là một cách tận hưởng cuộc sống và ghi dấu ấn tuổi trẻ trên những vùng đất mới. Đi du lịch cùng bạn bè thì tài sản cuối cùng sẽ là những kỷ niệm không thể phai mờ, độc hành là quá trình tự mình trưởng thành và hơn hết bên những người thân yêu trong chuyến đi là điều trọn vẹn nhất.

Theo Tuệ Nhi/ Dân Trí

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
56 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
171 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
233 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
624 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
703 lượt xem