9
/
66489
Tiết kiệm tiền gửi ôtô, tôi quay về đi xe máy
tiet-kiem-tien-gui-oto-toi-quay-ve-di-xe-may
news

Tiết kiệm tiền gửi ôtô, tôi quay về đi xe máy

Thứ 2, 22/10/2018 | 07:40:14
1,106 lượt xem

Thay vì mất 3,1 triệu tiền gửi xe/tháng, anh Hưng gửi nhà bố mẹ cách chừng 19 km. Có việc mới sang lấy xe đi, hoặc gọi xe dịch vụ.

Việc tăng giá gửi xe ôtô khiến nhiều người tìm nhiều cách tiết kiệm chi phí. 

Dưới đây là chia sẻ của anh Quang Hưng, ở Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội, về cách anh tiết kiệm chi phí sử dụng ôtô mỗi tháng, sau khi nhà nước áp dụng việc tăng giá gửi xe từ tháng 1/2018:

Tôi mua xe tháng 6/2017, vay ngân hàng 400 triệu, bằng 75% giá trị xe. Tôi chọn gói trả cả gốc lẫn lãi trong vòng 3 năm để có động lực tiết kiệm, đỡ tiền lãi gửi. Tôi đi làm tại một công ty và có một cửa hàng kinh doanh thực phẩm bên ngoài.

Nhà tôi ở trong ngõ nhỏ, ôtô không thể đi vào nên tôi phải tìm các chỗ gửi xe quanh đó, trung bình 1,8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra là phí gửi 700.000 đồng ở bãi đỗ công ty. Cộng cả tiền xăng xe khoảng 2 - 2,5 triệu/tháng, và tiền trả ngân hàng, mấy tháng đầu lãi cao tôi phải chi gần 20 triệu đồng cho "em xế". Khi cửa hàng tôi kinh doanh được, số tiền đó tôi vẫn xoay xở được. Nhưng cuối năm đó, chúng tôi bị nhiều khoản nợ, nên khá chật vật để trả lãi hàng tháng.

Đến đầu tháng 1/2018, nhà nước lại áp dụng tăng giá trông giữ ôtô, điểm tôi gửi tăng từ 1,8 lên thành 2,4 triệu đồng/tháng. Lúc này, tôi bắt đầu cân nhắc tới việc tìm điểm đỗ rẻ hơn, chấp nhận đi xa hơn để giảm chi phí nhưng tìm mãi cũng không có chỗ.

Nhà tôi cách công ty chừng 8 km. Lúc đầu mới mua tôi thường xuyên đi ôtô vì nghĩ "mưa chẳng tới mặt, nắng chẳng tới đầu", nhưng khi đi được vài tháng, tôi thấy bất cập khi đường thường xuyên tắc, thường phải mất 1 - 1h30 phút mới về đến nhà, trong khi đi xe máy chỉ mất khoảng 35 phút. Xăng đi trong phố phải dừng đỗ nhiều cũng tốn hơn chạy ngoại thành.

Vì thế cứ hôm nào trời mưa, đầu tuần, cuối tuần, hay dịp lễ, tôi thường bỏ ôtô ở nhà, lấy xe máy đi cho tiện. Chỉ khi nào đi xa một chút hay lên chi nhánh cửa hàng của hai vợ chồng cách Hà Nội chừng 50 km, 1 lần/tuần, tôi mới lấy xe ra đi. Có lần tôi bị ốm cả tháng, xe để trong bãi không đi, vừa bị hỏng ắc quy, vừa vẫn phải đóng tiền như thường.

4 tháng trước, tôi quyết định mang xe sang nhà ông bà nội, cách nhà tôi chừng 19 km để gửi, vì nhà bên đó rộng, để xe thoải mái. Khi nào cần việc, tôi lại phi xe máy sang, cũng chỉ mất khoảng 40 phút. Lúc có việc gấp, tôi gọi xe dịch vụ cũng rất tiện.

Đi làm hàng ngày tôi lại trở về với chiếc xe máy quen thuộc. Nhờ đó, mỗi tháng tôi tiết kiệm được hơn 3 triệu đồng tiền gửi xe. Tiền xăng xe giảm xuống chỉ còn hơn 1 triệu đồng/tháng.

Số tiền tiết kiệm được từ tiền gửi xe, chuyển sang đi xe máy, giúp hai vợ chồng tôi đỡ chật vật hơn nhiều, nhất là trong thời điểm chúng tôi đang gặp khó khăn về kinh doanh. Nhiều bạn bè tôi cũng phải đi tìm những chỗ đỗ xe rẻ hơn để tiết kiệm chi phí, có người thậm chí còn bán xe.

Tôi nghĩ khoản nào có thể tiết kiệm được thì nên làm, nó sẽ giúp mình đỡ bị gánh nặng, và áp lực kinh tế mỗi tháng. Tùy vào tình hình kinh tế mỗi thời điểm để đưa ra đối sách hợp lý, sắp xếp tài chính phù hợp.

Theo Mộc Miên/ Vnexpress

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
88 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
211 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
268 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
659 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
742 lượt xem