9
/
66025
Tận hưởng cuộc sống theo cách rất riêng...
tan-huong-cuoc-song-theo-cach-rat-rieng
news

Tận hưởng cuộc sống theo cách rất riêng...

Chủ nhật, 07/10/2018 | 08:59:39
691 lượt xem

Thứ bảy, chủ nhật, người trẻ Sài Gòn tranh thủ lên kế hoạch tận hưởng cuộc sống theo những cách rất riêng.

Nhiều bạn trẻ thích rời Sài Gòn, đi du lịch vào cuối tuần ẢNH: NGỌC THIỆN

Tìm miền đất lạ

Với nhiều bạn trẻ, dịch chuyển không chỉ là thú vui mà còn là đam mê. Họ yêu những cung đường, thích rời thành phố (TP) ồn ào, náo nức, vác ba lô đến những miền đất mới để gặp gỡ người lạ và trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng tại các tỉnh thành khác nhau bất cứ khi nào có thể. Cuối tuần là dịp để họ thực hiện những kế hoạch vẫn đang ấp ủ ấy.

Nhật Linh (24 tuổi, nhân viên văn phòng tại California Fitness and Yoga), chia sẻ: “Đi làm cả tuần ở Sài Gòn rồi nên cuối tuần mình chỉ muốn nghỉ ngơi, đi đâu đó cho khuây khỏa. Cứ cách hai tuần, mình và nhóm bạn sẽ đi chơi xa một lần. Tụi mình chọn những địa điểm không quá xa Sài Gòn, có thể đi - về trong ngày thứ bảy, chủ nhật. Thường thì tối thứ sáu lên xe đi, đến tối chủ nhật về, sáng thứ hai vẫn có thể đi làm bình thường. Khi thì đi Cần Thơ, Tiền Giang, lúc thì đổi gió đi biển Vũng Tàu, Mũi Né, Vĩnh Hy. Đi khỏi TP vài hôm cho bớt ngột ngạt, bớt áp lực rồi quay lại làm việc tốt hơn”.

Nếu như Nhật Linh chọn những điểm không quá xa TP thì nhiều bạn trẻ “chịu chơi” hơn, đầu tư hẳn vé máy bay, nghỉ phép thêm để có thể đi thoải mái.

Còn Uyên Phạm (23 tuổi, làm việc tại Công ty Creative Station) cho biết: “Mình rất thích du lịch nên cuối tuần là phải đi chơi. Mình thường tận dụng 2 ngày nghỉ đó rồi xin nghỉ phép thêm 1, 2 ngày nữa là có thể vi vu những nơi xa xa như Hà Nội hoặc Thái Lan”.

Trong khi đó, Thi Nguyễn (23 tuổi, nhân viên kinh doanh tại Công ty Seaholdings) lại chọn những ngày cuối tuần để về thăm gia đình ở Nha Trang. “Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần về với gia đình là mình được tiếp thêm năng lượng rồi. Về ăn món ngon mẹ nấu rồi lấy sức vào Sài Gòn làm việc tiếp”.

Sống chậm ở Sài Gòn

Một nhóm bạn trẻ khác cũng thích dịch chuyển, thích khám phá, nhưng họ quyết định dành trọn cuối tuần cho vùng đất mà họ đang sinh sống, làm việc. Có lẽ vì Sài Gòn luôn biết cách biến người lạ thành người quen bằng những điều dung dị nhất.

Ngọc Thiện (21 tuổi, Video Editor tại Thẩm mỹ viện Xuân Trường) cho biết: “Ngày vào Sài Gòn, mình chỉ mang một chiếc ba lô, vậy mà cũng học tập ở đây được 3 năm rồi. Nhiều khi nghĩ mình quen thuộc với nơi này quá rồi nhưng không phải đâu, Sài Gòn còn nhiều điều thú vị lắm. Mình dành thứ bảy, chủ nhật để đi khám phá những con hẻm, những khu phố khác nhau kết hợp với sở thích chụp ảnh. Mỗi lần như vậy, mình lại được chứng kiến và ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt, tích góp được những trải nghiệm rất quý”.

Bên cạnh đó, cũng có những bạn trẻ chọn tận hưởng những ngày rảnh rỗi ở một góc cà phê thân quen để nhâm nhi, chuyện trò bên bạn bè hoặc chỉ đơn giản là ngồi đọc sách. Đó cũng là lý do mà cuối tuần, các quán cà phê luôn đông đúc, rôm rả hơn ngày thường.

“Đi làm suốt tuần rồi nên thứ bảy, mình sẽ cùng bạn bè tụ họp, ngồi nói chuyện, cập nhật tình hình của nhau. Đơn giản vậy mà vui. Nếu cuối tuần đúng ngày mới lãnh lương thì cả nhóm sẽ kéo nhau đi mua sắm, ăn uống hoành tráng hơn một tí”, Thanh Hương (22 tuổi, nhân viên tổ chức sự kiện - Công ty Người Sài Gòn) cho biết.

Còn bạn thì sao? Cuối tuần của bạn thế nào?

Theo Ngọc Tuyết/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
95 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
153 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
311 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
374 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
664 lượt xem