9
/
66002
5 "tuyệt chiêu" chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết
5-tuyet-chieu-chong-am-cho-nha-tam-vo-cung-hieu-qua-ban-nhat-thiet-phai-biet
news

5 "tuyệt chiêu" chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết

Thứ 6, 05/10/2018 | 16:36:01
1,032 lượt xem

Nhà tắm là một tổng thể điện - nước quan trọng trong gia đình mỗi người. Nhưng hai yếu tố ấy cần cẩn trọng khi lắp đặt kẻo sẽ gây họa về sau. Qua đó thấy được tầm quan trọng của việc chống ẩm trong nhà tắm.

Phòng tắm - nhà vệ sinh là nơi thường xuyên dùng nước, và thời gian sử dụng mỗi lần cũng không hề ngắn nên rất dễ xảy ra những vấn đề sau:

5 tuyệt chiêu chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết - Ảnh 1.

1. Cửa phòng tắm vì hơi nước mà biến dạng, khó đóng chặt, bị tróc sơn:

Điều khiến bạn phiền muộn nhất là nước trong phòng tắm không những nhiều, thường xuyên ướt át mà còn là nước nóng. Nhiệt độ khiến cho nhiều chất liệu như nhựa, gỗ, kim loại bị biến dạng, bong tróc sơn. Một kiến nghị nhỏ là nên lựa chọn những loại vật liệu bền chắc như nhôm kính chịu nhiệt cao, PVC tổng hợp bền chắc để tránh khỏi tình trạng này.

5 tuyệt chiêu chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết - Ảnh 2.

2. Tủ đựng đồ dễ bị mùi ẩm mốc khó chịu, nghiêm trọng hơn còn bị mục, ruỗng

5 tuyệt chiêu chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết - Ảnh 3.

Hơi nước và độ ẩm tạo nên môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, và không những thế còn có các loại côn trùng như gián, chuột… đều có đặc tính gặm nhấm rất cao. Nên tủ trong nhà vệ sinh cần được thường xuyên lau dọn sạch sẽ, hút ẩm bằng túi chống ẩm và có sử dụng xịt diệt côn trùng, đảm bảo cho một không gian sạch sẽ, thoáng mát.

5 tuyệt chiêu chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết - Ảnh 4.

 Và sau đây là những "tuyệt chiêu" chống ẩm hiệu quả cho phòng tắm:

1. Làm chân kim loại chống rỉ cao, đề phòng nước ngập cho tủ nhà vệ sinh:

Sử dụng tủ chân gỗ sẽ rất dễ mục ruỗng, hơn nữa khi hơi nước ngấm vào sẽ làm tủ bị biến dạng. Đề nghị bạn làm một khoảng chân kim loại chống rỉ cao, chắc chắn để giải quyết những vấn đề trên.

2. Sử dụng vật liệu chống thấm nước:

5 tuyệt chiêu chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết - Ảnh 5.

Bồn rửa mặt là nơi ngày ngày phải dùng đến nước, mức độ bị hỏng và mài mòn khá cao. Hiện giờ thịnh hành bồn rửa sứ tráng men trên bục đá hoa cương, hai loại vật liệu này đều không thấm nước, khá dễ lau chùi và có độ bền, tuổi thọ cao.

5 tuyệt chiêu chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết - Ảnh 6.

3. Gỗ không phải là lựa chọn tối ưu:

Tủ gỗ rất dễ hút hơi nước và biến dạng theo thời gian. Vốn bản chất là một loại vật liệu có yêu cầu nghiêm khắc về môi trường sử dụng, mà phòng tắm lại chỉ có vẻn vẹn vài mét vuông, khó mà khô ráo để bảo quản tốt những đồ dùng từ gỗ. Thay vào đó hãy sử dụng những vật liệu tổng hợp như tấm chống nước, chịu lực, chịu nhiệt để tạo một không gian không cần lo lắng cho nhà tắm của bạn.

4. Sử dụng khu vực tắm ngăn cách riêng:

5 tuyệt chiêu chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết - Ảnh 7.

Việc dùng cửa kính cường lực ngăn cách khu vực tắm với toàn bộ phòng tắm đã không còn gì xa lạ. Nhưng việc này cũng đòi hỏi một nhà vệ sinh có diện tích tương đối, nếu chật hẹp cũng không thể cố ép buộc được.

5. Có cửa sổ thông thoáng khí:

5 tuyệt chiêu chống ẩm cho nhà tắm vô cùng hiệu quả bạn nhất thiết phải biết - Ảnh 8.

Có người sợ rằng đang tắm gặp phải gió lạnh thì không hay nên không làm cửa sổ thông ra bên ngoài mà không biết rằng thiếu khí mới ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Một cửa sổ thông gió sẽ làm giảm ẩm mốc hiệu quả cho nhà tắm lắm đó.

Theo Bảo Ninh/ Helino

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
94 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
215 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
272 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
662 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
747 lượt xem