9
/
65759
12 năm dẫn tour miễn phí cho khách nước ngoài
12-nam-dan-tour-mien-phi-cho-khach-nuoc-ngoai
news

12 năm dẫn tour miễn phí cho khách nước ngoài

Thứ 6, 28/09/2018 | 15:02:09
862 lượt xem

Nhiều người trẻ trong Câu lạc bộ Hanoikids đã tình nguyện hướng dẫn du lịch miễn phí cho khách nước ngoài suốt 12 năm qua...

Du khách nước ngoài trải nghiệm Hà Nội luôn hài lòng với tình nguyện viên của CLB Hanoikids ẢNH: C.T.V

Môi trường học tiếng Anh

Với mục đích ban đầu là tạo ra một môi trường học tiếng Anh mới mẻ và hiệu quả cho sinh viên, một nhóm bạn trẻ đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Hanoikids tình nguyện hướng dẫn cho du khách nước ngoài vào tháng 5.2006 tại Hà Nội.

Sau 12 năm hoạt động, đến nay CLB này đã đứng số 1 trong lĩnh vực dẫn tour tình nguyện, trở thành một thương hiệu uy tín đối với du khách khi đến VN. CLB cũng đã trở thành cầu nối thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa VN và thế giới, khuyến khích giới trẻ tìm hiểu và gìn giữ giá trị truyền thống của dân tộc, cũng như xây dựng cho giới trẻ tinh thần công dân toàn cầu.

Trong vai trò một người bạn đồng hành du lịch, các thành viên CLB giúp du khách khám phá đầy đủ nhất những nét đẹp về lịch sử và văn hóa của Hà Nội, cũng như giúp họ được tiếp xúc với cư dân địa phương, được trải nghiệm đời sống thực tế một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Sự giúp đỡ nhiệt tình, trong sáng, không vụ lợi của họ đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ du khách.

“Trải nghiệm tuyệt vời!” là đánh giá của nhiều du khách nước ngoài khi được tình nguyện viên CLB này dẫn đi tour. Nhiều du khách cho rằng đây là một sáng kiến tuyệt vời của du lịch VN.

Trên trang web về du lịch TripAdivor.com, anh Pornobilovely, người Philippines, nhận xét: “Tôi đã có một số chuyến đi ở châu Á nhưng chuyến đi này tôi sẽ không bao giờ quên. Các bạn trẻ Hà Nội đã thực hiện chuyến đi đặc biệt này. Họ tự tin chia sẻ nền văn hóa của đất nước và cho chúng tôi trải nghiệm những món ăn ngon nhất của VN. Tour 2 ngày đã để lại rất nhiều ấn tượng cho chúng tôi, nhờ vào những bạn trẻ Hà Nội, những người rất thân thiện”.

Còn anh Sharon, người Úc, thì chia sẻ: “Thật là một khởi đầu tuyệt vời cho kỳ nghỉ ở VN của chúng tôi. Ram và Thảo là những người hướng dẫn tuyệt vời, họ vui vẻ và cung cấp nhiều thông tin. Chúng tôi đi bộ qua những con phố đông đúc và cùng thưởng thức bữa trưa ngon miệng...”.

Những đại sứ văn hóa của thủ đô

Từ 10 thành viên khi mới sáng lập, sau hơn 12 năm phát triển, CLB hiện có hơn 600 thành viên đến từ nhiều trường đại học, hoạt động rất hiệu quả. CLB được điều hành bởi 12 sinh viên là những người năng động và đầy nhiệt huyết, đến nay đã có một vị trí nhất định trong lòng du khách quốc tế và tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người trẻ. Tên tuổi Hanoikids còn vươn ra thế giới, từng được CNN, Telegraph đề cập là một trong những điều không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội.

Lý giải về sức sống của CLB, Vũ Phương An, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, Trưởng ban nội vụ của CLB, cho biết du khách nước ngoài khi lựa chọn VN làm điểm đến luôn mong muốn được trải nghiệm một cách chân thực nhất về cuộc sống và được lắng nghe những chia sẻ, góc nhìn từ những người bản xứ. Thay vào việc lựa chọn những đơn vị lữ hành, cung cấp tour theo một lịch trình nhất định, du khách thường có nhu cầu tự trải nghiệm, mong muốn cảm nhận đời sống chân thực và gần gũi nhất. Trong khi đó, học sinh, sinh viên học tiếng Anh trong nhà trường còn thiếu môi trường thực hành và trải nghiệm. Đồng thời sinh viên hiện nay còn muốn tìm kiếm một môi trường để có thể được học hỏi, trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng khi đi làm. CLB đã thực sự đáp ứng được các nhu cầu đó, nên đã phát triển bền vững.

“Mỗi thành viên là một đại sứ văn hóa của thủ đô với sứ mệnh của những người trẻ Việt - mang đến một hình ảnh đất nước, con người VN thật đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục là cầu nối văn hóa giữa Hà Nội và thế giới, tạo ra môi trường cho sự giao lưu văn hóa giữa sinh viên VN với công dân từ nhiều quốc gia trên thế giới”, Chủ tịch CLB Nguyễn Vũ Mai Anh chia sẻ. Mai Anh cũng cho biết thời gian tới CLB sẽ tổ chức các hoạt động đa dạng nhằm thúc đẩy tinh thần tìm hiểu và gìn giữ các nét đẹp văn hóa, lịch sử đất nước cho cộng đồng trẻ.

Theo Vũ Thơ/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
55 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
125 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
572 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
645 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
737 lượt xem