9
/
65145
Cặp vợ chồng giàu 'tạo ra' cháu từ tinh trùng của con trai đã mất
cap-vo-chong-giau-tao-ra-chau-tu-tinh-trung-cua-con-trai-da-mat
news

Cặp vợ chồng giàu 'tạo ra' cháu từ tinh trùng của con trai đã mất

Thứ 3, 11/09/2018 | 08:34:38
1,052 lượt xem

Sau gần 3 ngày con qua đời vì tai nạn, đôi vợ chồng Anh đã dùng tinh trùng của con để nhờ người sinh hộ cháu trai nối dõi.

Ảnh minh họa: Huaban. 

Để lách luật nghiêm khắc ở Anh, tinh trùng này được đông lạnh và chuyển sang Mỹ. Đôi vợ chồng đại gia ở độ tuổi 50 dùng kỹ thuật lựa chọn giới tính để có cháu trai. Đứa trẻ hiện 3 tuổi và đang sống cùng ông bà tại Anh.

Theo The Times, trường hợp kiểu này lần đầu tiên có ở Anh và đang dấy lên mối lo ngại về vấn đề đạo đức. 

Ngay cả bác sĩ tham gia việc này - chuyên gia hàng đầu thế giới về sinh sản, tiến sĩ David Smotrich - cũng thừa nhận đây là ca cực kỳ hy hữu. "Tạo ra một đứa trẻ bằng tinh trùng của người đã mất là cực hiếm. Tôi mới chỉ thực hiện việc này 5 lần", tiến sĩ Smotrich nói.

Tiến sĩ Smotrich cho biết ông đã hỗ trợ đôi vợ chồng trên tại bệnh viện La Jolla của mình ở California. Bất ngờ là, ông nói mình biết anh con trai chưa lập gia đình nọ chưa từng chính thức đồng ý sử dụng tinh trùng trong trường hợp anh qua đời.

Các chuyên gia pháp lý khẳng định điều này ở Anh có thể bị coi là hành vi phạm pháp và bị khởi kiện. 

Tiến sĩ Smotrich nói rằng, cặp vợ chồng đưa ra các yêu cầu rất cụ thể về những phẩm chất của người hiến trứng và mang thai hộ: phải là mẫu phụ nữ mà họ tin rằng con trai mình muốn cưới về vẻ ngoài, trí tuệ lẫn trình độ giáo dục.

Người hiến trứng lẫn người mang thai hộ đều ở Mỹ. Cả quá trình tốn tới 60.000 - 100.000 bảng Anh. Đôi vợ chồng Anh sau đó đã quay lại đất nước khi hoàn thành hết các giấy tờ khai sinh - họ đứng tên bố mẹ hợp pháp của em bé.

Tiến sĩ Smotrich cho biết mỗi dịp Giáng sinh, ông đều nhận được thiệp chúc mừng từ gia đình này. Ông nói rằng việc của mình không phải là phán xét những người làm cha, mẹ. "Trong trường hợp này, tôi rất vui khi giúp câu chuyện bi thảm có kết thúc có hậu hơn", ông nói. 

Theo Bảo Ngọc/ Vnexpress

  • Từ khóa

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
266 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
364 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
987 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
1,114 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,475 lượt xem