9
/
62507
Mẹ vợ vừa qua cơn nguy kịch, chồng mình đã gọi về đòi chia tiền chi tiêu với anh trai
me-vo-vua-qua-con-nguy-kich-chong-minh-da-goi-ve-doi-chia-tien-chi-tieu-voi-anh-trai
news

Mẹ vợ vừa qua cơn nguy kịch, chồng mình đã gọi về đòi chia tiền chi tiêu với anh trai

Thứ 5, 21/06/2018 | 10:19:01
780 lượt xem

Nghe giọng anh trai là mình biết anh rất buồn.

Từ ngày về sống chung, vợ chồng mình nảy sinh rất nhiều chuyện bất đồng quan điểm. (Ảnh minh họa)

Mình kết hôn mới được hơn 2 tháng. Vậy mà 2 tháng qua, cuộc sống hôn nhâncủa mình đã gặp phải vô số chuyện khiến mình nhận ra bộ mặt thật của chồng.

Đúng là mình đã tiến tới hôn nhân một cách quá vội vã. Lúc ấy mình mới chia tay mối tình đầu. Anh ta là trai thành phố, gia cảnh cũng rất giàu có. Vậy nhưng yêu nhau được 3 năm thì mình phát hiện người yêu ngoại tình đến 4 lần. Quá chán nản, mình chia tay và mất hết niềm tin vào những người đàn ông bảnh bao, phong độ.

Khi mình vừa chia tay người yêu thì gặp gỡ chồng mình. Quen nhau một thời gian, mình cảm thấy có thể tin tưởng được nên đã gửi gắm cuộc đời mình vào anh. Thế nhưng có những tính cách khi đã là vợ chồng rồi thì mình mới hiểu được.

Có thể chồng mình được sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó nên anh rất quý trọng đồng tiền. Đối với ai cũng vậy, hễ nhắc đến tiền là anh đều phân chia rạch ròi. Ngay cả bản thân mình là vợ nhưng cũng chưa được cầm một đồng tiền lương của chồng. Đến cuối tháng, chồng mình sẽ tự tính toán tiền ăn tiêu của cả tháng rồi chia nửa và đưa cho mình.

Tuy nhiên cuộc sống hôn nhân không như mình nghĩ, vợ chồng mình nảy sinh rất nhiều chuyện bất đồng quan điểm. Nhất là vấn đề liên quan đến tiền bạc. Là đàn ông nhưng chồng mình lúc nào cũng soi mói chuyện chợ búa của phụ nữ. Đến bó rau mình mua đắt 1, 2 nghìn cũng bị anh ca cẩm cả ngày.

Xấu hổ nhất là có lần vợ chồng mình đi chợ. Khi qua một hàng cá, chồng mình đứng kỳ kèo với người bán cá gần nửa tiếng đồng hồ chỉ để được giảm 5 nghìn so với giá bán. Cuối cùng vì không chịu được độ lì của chồng mình nên họ đành phải bán giá mà chồng mình đã đưa ra.

Chuyện đâu chỉ có thế, chồng mình căn cơ tiền chợ búa đã đành. Đằng này với người nhà, cụ thể là mẹ vợ mà chồng mình vẫn rạch ròi một cách quá đáng. Mấy hôm trước mẹ mình bị đau tim phải lên bệnh viện thành phố cấp cứu. Mình đang đi công tác xa nhà nên chồng mình là người chăm sóc mẹ. Anh trai mình vì bận việc nhà cửa, lại có con nhỏ nên cũng chỉ đưa mẹ đến viện rồi phải phó thác cho chồng mình chăm sóc.

Tình hình bệnh của mẹ mình đến hôm nay đã có phần thuyên giảm. Vì chưa hết đợt công tác nên mình không biết chuyện ở nhà, cho đến khi anh trai mình gọi điện nói chuyện. Anh nói chồng mình vừa gọi điện về quê, anh liệt kê các khoản chi tiêu ăn uống, sinh hoạt trong mấy ngày mẹ nằm viện để chia đều cho anh trai mình.

Mình nghe giọng biết rằng anh mình rất buồn. Anh trai mình vốn không có tiền. Hơn nữa mẹ mình đi viện, chi phí chữa bệnh đã có bảo hiểm. Chồng mình chỉ phải chi tiền ăn uống vậy mà anh cũng đòi chia chác hay sao? Trong khi lương tháng của chồng mình còn cao gấp mấy lần của mình.

Mình bức xúc quá nên đã gọi thẳng cho chồng. Vậy mà chồng mình còn cãi cùn. Thậm chí anh giận ngược lại mình và nói mình tự về chăm mẹ nếu còn tiếp tục bênh anh trai. Mình đã nghĩ rất nhiều, ngay ngày mai mình sẽ xin về để chăm mẹ. Nhưng mình vẫn giận chồng quá. Khi về mình nên đối mặt với anh thế nào đây?

Theo Helino

  • Từ khóa

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
15 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
86 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
160 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
605 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
676 lượt xem