9
/
62481
Hôm nạp tài em đã thất vọng, đến hôm cưới mà nhà trai còn làm thế này thì hỏi mặt mũi bố mẹ em biết để ở đâu?
hom-nap-tai-em-da-that-vong-den-hom-cuoi-ma-nha-trai-con-lam-the-nay-thi-hoi-mat-mui-bo-me-em-biet-de-o-dau
news

Hôm nạp tài em đã thất vọng, đến hôm cưới mà nhà trai còn làm thế này thì hỏi mặt mũi bố mẹ em biết để ở đâu?

Thứ 4, 20/06/2018 | 19:18:29
703 lượt xem

Chưa về làm dâu trong căn nhà ấy nhưng em đã thấy chán nản và thật sự muốn bỏ cuộc.

Hôm nạp tài em đã thất vọng vì tiền lễ, đến ngày cưới nhà trai còn không lên trao vàng thì em và bố mẹ biết để mặt mũi ở đâu? (Ảnh minh họa)

Em đang chuẩn bị lấy chồng. Nhà chồng em không phải gia đình giàu có, thế nhưng cũng không thiếu thốn đến mức cái gì cũng ỷ lại nhà em thế này. Chưa về làm dâu trong căn nhà ấy nhưng em đã thấy chán nản và thật sự muốn bỏ cuộc. Cảnh lấy chồng xa chị nào đã trải qua sẽ hiểu. Người ta tốn kém một thì những người phải lấy chồng xa như em tốn kém gấp nhiều lần.

Nhà em theo thủ tục truyền thống nên trước khi cưới phải có những thủ tục ăn hỏi, nạp tài như bình thường. Thật ra trước đó bố mẹ chồng em đã gọi điện cho bố em nói khéo về việc bỏ qua những lễ nghi cưới xin đó. Nhưng bố em không đồng ý, cả đời con gái có một lần lên xe hoa. Hơn nữa bố em cũng không muốn mất mặt với họ hàng.

Hôm ăn hỏi và nạp tài, nhà trai đến nhà em tất cả là 20 người. Bữa ấy nhà em có đặt nhà hàng, tiền ăn uống cũng tốn không ít. Thế mà tin được không, tối về mở phong bì lễ đen, nhà trai chỉ bỏ vào cho nhà em đúng 5 triệu. Chưa kể nhà người ta nạp tài mâm cao cỗ đầy. Còn nhà chồng em đến Hà Nội mới bắt đầu đặt lễ. Thành thử ra lễ thì kém mà tiền cũng chẳng bõ bèn cho 20 miệng người ăn.

Bố mẹ em thất vọng nhưng cố nhịn. Còn em vốn thẳng tính nên nói luôn với chồng. Không ngờ chồng em quay sang bảo em đòi hỏi. Nhà anh đi nhiều người cũng tốn kém tiền ăn ở khách sạn và tiền vé máy bay không ít. Nói như anh thì chẳng phải em là người ích kỷ lắm sao?

Còn một chuyện nữa khiến em ấm ức mấy ngày nay. Vì hôm nạp tài tiền lễ ít nên em cũng nghi ngờ bố mẹ chồng em là người keo kiệt. Mấy hôm bàn chuyện cưới xin, em cũng dò ý chồng xem nhà anh sẽ cho em bao nhiêu khi về nhà chồng?

Tưởng ít nhất cũng được một cây vàng hoặc vài ba chỉ. Vậy mà chồng em nói ở trong nhà anh không có tục lệ trao vàng nhà gái. Vì thế khi làm lễ cưới ở nhà gái, bố mẹ anh sẽ không trao gì cả. Có chăng thì hôm ở nhà trai, bố mẹ anh sẽ sắp xếp trao cho em chiếc dây chuyền hoặc một cái nhẫn thôi.

Đấy các chị xem, như thế làm sao em không buồn được. Hôm nạp tài em đã thất vọng vì tiền lễ, đến ngày cưới nhà trai còn không lên trao vàng thì em và bố mẹ biết để mặt mũi ở đâu? Cũng vì chuyện này mà em và chồng cãi nhau.

Chồng em nói em ham vật chất. Nhưng nói trắng ra thì em thấy bố mẹ anh khôn quá, cưới con dâu về mà lại chẳng muốn mất gì. Giờ em chán nản muốn hủy cả lễ cưới. Nếu em hủy lễ cưới thì liệu có được mọi người đồng tình không các chị?

Theo H.N/ Afamily

  • Từ khóa

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
8 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
287 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
389 lượt xem

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
1,010 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
1,136 lượt xem