9
/
60332
Học gì để có việc làm: Lời khuyên của ‘cô gái tinh dầu’
hoc-gi-de-co-viec-lam-loi-khuyen-cua-co-gai-tinh-dau
news

Học gì để có việc làm: Lời khuyên của ‘cô gái tinh dầu’

Chủ nhật, 22/04/2018 | 09:31:55
371 lượt xem

23 tuổi nhưng Nguyễn Thu Thảo đã thành lập được công ty riêng. Hiện cô là CEO của một công ty ở Hà Nội chuyên về các sản phẩm tinh dầu.

Thảo, cô gái tài năng 23 tuổi P.T

Yêu hóa học từ nhỏ, Nguyễn Thu Thảo chọn học chuyên về hóa Trường đại học Công nghiệp Việt Trì. Ngoài thời gian dành cho việc học, Thu Thảo tham gia nhiều hoạt động xã hội để qua đó tích lũy kinh nghiệm sống.

“Tôi tham gia các phong trào đoàn của trường trong 4 năm đại học. Từ đó tôi thấy mình năng động và học được nhiều kỹ năng giao tiếp, ứng xử và có thêm nhiều mối quan hệ. Sau đó, một năm làm phát triển thị trường cho một công ty điện thoại trước khi ra trường, là thời gian giúp tôi có thêm kiến thức xã hội, kỹ năng kinh doanh và trưởng thành hơn”, Thu Thảo bộc bạch.

Học và làm việc trong ngành hóa chất, Thảo biết được sự nguy hiểm và hiểm họa ngày một tăng lên khi người ta sử dụng hóa chất quá nhiều trong các sản phẩm hóa dược. Do đó, một ngày, Thảo quyết định nghỉ việc tại công ty điện thoại, dù đây là công việc ổn định và đem lại thu nhập cao. Cô quyết định đi theo đam mê tìm hiểu về thảo dược và các loại tinh dầu tự nhiên.

Thảo chia sẻ: “Cùng với những nền tảng kiến thức có sẵn và tài nguyên cây tinh dầu tại địa phương, tôi đã bắt đầu đưa sản phẩm tinh dầu đến tay người tiêu dùng từ tháng 6.2015” .

Tuy nhiên, phải mất 2 năm tự kinh doanh, đến năm 2017, Thảo và hai người bạn của mình mới thành lập công ty với mong muốn mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người Việt từ chính nguồn tài nguyên của đất nước.

Nói thì đơn giản song Thảo đã gặp không ít khó khăn khi mới khởi nghiệp.

"Tự thân vận động"

Cô gái sinh năm 1994 bộc bạch: “Đối với một người trẻ khởi nghiệp, 'tự thân vận động' như tôi thì không thể tránh khỏi những khó khăn về tài chính. Ngoài ra là áp lực công việc mỗi ngày, thời gian làm việc gấp đôi mọi người. Nhưng cũng không vì thế mà làm tôi chùn bước, mỗi khó khăn là động lực để tăng thêm cố gắng. Làm việc với đam mê làm người ta quên đi mệt mỏi”.

Thảo cũng nói thêm, hiện nay công ty của cô có 10 nhân viên, hầu hết là những bạn trẻ năng động, nhiệt huyết và tinh thần học hỏi cao. Là người trực tiếp tuyển dụng các bạn trẻ vào công ty của mình làm việc, Thảo “bắt lỗi” những điểm yếu thường gặp của nhiều bạn trẻ Việt, đó là lối sống thụ động và lười học hỏi, do đó rất khó để phát triển bản thân.

CEO 23 tuổi đưa ra lời khuyên cho những học sinh, sinh viên muốn có một công việc tốt trong tương lai và làm chủ cuộc sống của mình, đó là, mỗi bạn hãy tự tích lũy cho mình những kỹ năng sống, giao tiếp và những mối quan hệ xã hội trước khi bước ra khỏi trường đại học. “Sống chủ động, tích cực và ham học hỏi, đó là điều quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn”, Thảo chia sẻ kinh nghiệm.

Theo Thúy Hằng/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
143 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
263 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
316 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
709 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
792 lượt xem