9
/
60282
Chàng họa sĩ Ireland quyết cưới cô gái Việt vì chiếc túi bình dân
chang-hoa-si-ireland-quyet-cuoi-co-gai-viet-vi-chiec-tui-binh-dan
news

Chàng họa sĩ Ireland quyết cưới cô gái Việt vì chiếc túi bình dân

Thứ 6, 20/04/2018 | 08:08:48
940 lượt xem

'Mẹ ơi, con chọn đúng người rồi. Thuỷ không ham tiền, không lợi dụng con', anh James gọi điện báo tin cho mẹ.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành mỹ thuật ở Ireland, mở các triển lãm tranh ở khắp New Zealand, Australia, Hàn Quốc, thích vi vu khắp chốn... James Seymour, sinh năm 1979, chưa hề nghĩ rằng một ngày sẽ lấy vợ, và định cư ở Việt Nam, cho đến khi gặp Lê Thủy. Cô gái 31 tuổi, quê Thanh Hóa, gây ấn tượng với anh ngay từ những lần đầu nói chuyện qua mạng.

Thủy vẫn nhớ đó là những ngày tháng 3/2014, khi đó cô mới chia tay người yêu. Cảm giác mọi thứ không còn ý nghĩa với mình, Thủy đi học thiền, tìm lại cân bằng trong cuộc sống. Thi thoảng rỗi, cô lại vào nói chuyện, rèn vốn tiếng Anh với người nước ngoài trên diễn đàn. Cô và James quen nhau từ đó.

Khác với nhiều chàng trai khoe vẻ bóng bẩy, hay ăn nói cộc lốc, James để lại ấn tượng về một người đàn ông điềm đạm với khuôn mặt phúc hậu. Còn James có cảm tình với Thủy vì sự hóm hỉnh, đặc biệt là hình đại diện mặt mộc dễ thương không chỉnh sửa.

Lúc này, James đang làm việc ở Hàn Quốc, còn Thủy làm trợ lý giám đốc cho một công ty của Đức tại TP HCM. Trong khi cô gái xinh xắn chỉ coi những cuộc trò chuyện qua mạng như một hình thức giảm stress, thì James lại mong ngóng từng giờ được tâm sự với cô. 

James phải lòng cô gái Việt qua cách nói chuyện thông minh, hài hước và khuôn mặt xinh xắn. 

Khi James nói hơn Thủy 8 tuổi, cô hơi chột dạ. Cô sợ anh đã có vợ nhưng vẫn lên mạng tán gái, mình sẽ mang tiếng. Vì không hề có ý định tìm bạn trai qua mạng, lại vừa trải qua tình yêu đổ vỡ nên Thủy chỉ muốn làm bạn bè. "Nói chuyện với nhau hơn một tháng, tôi mới đùa là nếu anh sang Việt Nam, có thể em sẽ hẹn hò với anh. Nói bâng quơ thế thôi ai ngờ anh nói đồng ý và có mặt ở TP HCM vài tuần sau đó", Thủy kể lại.

Mãi sau này Thủy mới biết vì mình, James đã từ bỏ công việc thiết kế đồ họa, vẽ mỹ thuật lương rất cao ở Hàn để sang Việt Nam, dù đã định cư ở đây 5 năm. Anh chấp nhận xin việc lại từ đầu, đi dạy tiếng Anh ở các trung tâm, nhận vẽ truyện tranh theo đơn đặt hàng từ xa... để dành thời gian "cưa" nàng.

Ngày hẹn hò đầu tiên, James đến trễ 30 phút do taxi kẹt xe. Chờ mãi cô mới thấy anh chạy đến trong bộ dạng đầu tóc vã mồ hôi, gãi đầu gãi tai tỏ vẻ hối lỗi. Hóa ra vì sợ cô chờ lâu, James đã nhảy xuống chạy bộ mấy cây số. Thủy cũng bất ngờ khi thấy chàng Tây cũng chỉ cao 1,67m, khá hợp so với chiều cao chưa đầy 1,5m của mình.

Càng tiếp xúc trò chuyện, James càng có cảm tình với Thủy, trong khi cô luôn giữ khoảng cách. Vì thế, James lên kế hoạch chinh phục bài bản. Tối nào anh cũng có cớ rủ cô đi ăn, mỗi hôm một cửa hàng, một món khác lạ. Biết Thủy thích hát, nên anh tìm các quán trà âm nhạc đưa cô đến. Từng tốt nghiệp cao đẳng nghệ thuật và du lịch, nên Thủy sở hữu giọng hát ngọt ngào, nội lực khiến James càng say đắm.

Chàng họa sĩ hào hứng kể với gia đình bên Ireland là đang quen một cô gái Việt. Mẹ và bạn bè đều nói anh phải cẩn thận vì có nhiều trường hợp bị lừa, lợi dụng... nhất là khi James lại là người kiếm ra tiền. Dù vậy trong thâm tâm, anh vẫn nghĩ Thủy không phải người như vậy.

Anh chị và bé Alice hiện sống ở Vũng Tàu để có nhiều thời gian chăm sóc con cái.

Đến ngày sinh nhật Thủy, anh dẫn cô vào một trung tâm mua sắm lớn. Anh nói muốn tặng cô một chiếc túi xách. Thủy lướt qua những thương hiệu nổi tiếng, mặc anh cứ rủ vào xem. Cô nói mình không hợp, không bao giờ dùng đồ đắt tiền, ở Sài Gòn sợ bị cướp giật, nên đi vào một cửa hàng nho nhỏ ở góc trung tâm và chọn chiếc túi của một thương hiệu bình dân có giá 500.000 đồng. Thủy không hề biết hành động của cô khi đó có ý nghĩa rất lớn với James.

"Mẹ ơi, con chọn đúng người rồi. Thuỷ không ham tiền, không lợi dụng con như các cô gái khác", James gọi điện báo tin cho mẹ ngay sau đó với giọng hồ hởi. Từng có bạn gái người Hàn, từng bị "đào mỏ", nên James rất trân trọng điều này. Anh biết trái tim mình đã chọn đúng người.

Những ngày tháng sau đó, James tiếp tục chiến dịch "mưa dầm thấm lâu", cuối cùng sau gần nửa năm, anh cũng nhận được cái gật đầu từ Thủy. Cả hai đăng ký kết hôn một năm sau và háo hức chờ đón con gái đầu lòng.

Thủy kể càng sống với anh, cô càng nhận ra những điểm đáng quý từ người đàn ông này. Những tháng đầu cô bị ốm nghén không ăn uống được gì, James chăm sóc vợ từng ly từng tí. Anh lo hết mọi việc trong nhà từ nấu cơm, dọn dẹp, giặt quần áo. Anh lúc nào cũng sợ vợ lau nhà bị té hay lên sân thượng nguy hiểm. "Anh cẩn thận lắm, nói quần áo phải giặt tay mới sạch, nhất là đồ trẻ con nên từ đó tới giờ, vợ chồng tôi không xài máy giặt luôn", Thủy kể.

Ngày vợ sinh, James lo lắng, hồi hộp như ngồi trên đống lửa. Thủy sinh thường không được nên chuyển lên phòng mổ. James đứng ngoài, cắp dép vợ vào nách rồi khóc tu tu. Khi vợ được chuyển lên phòng hồi sức, người nhà không được vào, nhưng vì thấy ông chồng Tây khóc lóc, năn nỉ quá nên các y tá mới cho anh nhìn vợ một chút rồi đi ra. Suốt những ngày sau đó, chính James là người thức đêm trông con rồi chăm vợ từng chút. 

Cách đây một năm, hai vợ chồng cô cùng mở một trung tâm tiếng Anh ở TP HCM. James từng dạy ở nhiều trường quốc tế nổi tiếng trước đó, được nhiều phụ huynh tin tưởng nên số lượng học sinh đến đăng ký rất đông. Thủy là hậu phương vững chắc giúp chồng điều hành trung tâm. Còn James vẫn đứng lớp, nhận vẽ theo yêu cầu, và hoàn thành cuốn truyện tranh đầu tiên...

Sau gần 4 năm sống ở Sài Gòn, James toàn bắt taxi đi làm, không dám đi xe máy vì đường xá đông đúc. Anh thổ lộ ước muốn cả gia đình sẽ sống ở một môi trường thoáng đãng, ít xô bồ hơn. Vì thế sau Tết nguyên đán, cả hai quyết định mua nhà ở Vũng Tàu và chuyển về đây sinh sống. Họ bán trung tâm cho một người bạn, nhưng James vẫn dạy online cho các học sinh của mình, và cho một công ty tiếng Anh của Trung Quốc.

Cả hai đăng ký kết hôn hơn 3 năm trước nhưng mới tổ chức đám cưới tháng 3 vừa qua tại một khách sạn 5 sao.

Không còn bận rộn với cả tá công việc, James dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Chiều đến cả nhà sửa soạn đồ cùng nhau đi tắm biển, tối lại thư thả dắt tay nhau đi dạo. James luôn tạo bất ngờ cho vợ bằng những món quà nhỏ, những thứ cô đang thiếu hay chưa kịp mua như đôi giày, túi, ví... Với con gái, anh chăm sóc và dạy con tỉ mỉ. Mới hơn 2 tuổi, cô bé Alice đã nói thạo tiếng Anh và Việt. Những bài hát tiếng Trung hay tiếng Hàn chỉ nghe vài lần là nhớ nguyên cả bài. 

"Càng chung sống, tôi càng nhận ra những điểm tuyệt vời về người đàn ông bên cạnh mình. Tôi chưa bao giờ thấy anh để ý hay nhìn các cô gái khác, tuyệt đối chung tình với vợ con. Anh lúc nào cũng nói vợ là nhất. Chúng tôi hợp nhau ở cách sống giản dị, trọng tình cảm, luôn tôn trọng đối phương", Thủy hạnh phúc nói về chồng mình.

Theo Mộc Miên/VietNamNet

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
424 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
514 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
602 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
969 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
1,063 lượt xem