9
/
59946
6 dấu hiệu bạn giàu hơn mình nghĩ
6-dau-hieu-ban-giau-hon-minh-nghi
news

6 dấu hiệu bạn giàu hơn mình nghĩ

Thứ 4, 11/04/2018 | 08:07:43
998 lượt xem

Bạn không cần phải là CEO, bạn làm việc chăm chỉ và tập trung vào những gì quan trọng, bạn vẫn có thể giàu hơn mình nghĩ.

Không cần xe đắt tiền, nhà biệt thự, sống thoải mái cũng là một biểu hiện của sự giàu có - Ảnh: Beebom.

Đó là nhận xét của Bill Van Sant, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty quản lý tài sản Univest Wealth Management. Trên Business Insider, Van Sant viết: "Không phải tất cả anh hùng đều mặc áo choàng. Tương tự, không phải tất cả các triệu phú đều lái Lamborghini và sống trong biệt thự. Trên thực tế, họ có thể sống ngay bên cạnh bạn".

Van Sant cho rằng, dù giàu có hơn bạn, họ không nhất thiết phải sống như những người giàu. Trong ngành quy hoạch tài chính, người ta gọi những người này là "triệu phú nhà bên".

"Trong những năm làm việc như một cố vấn tài chính, tôi đã gặp một số cá nhân hiểu biết về tài chính và học được nhiều điều từ họ. Nếu chỉ còn ít nợ cũ và không có nợ mới, có sự hiểu biết về thị trường, là một nhân viên chăm chỉ, tháo vát và có ý thức, có thể bạn giàu hơn bạn nghĩ. Hội tụ đủ những điều này, rất nhiều người ngạc nhiên khi trên lý thuyết họ được coi như một triệu phú", Van Sant viết.

Dưới đây là sáu đặc điểm phổ biến nhất mà những khách hàng triệu phú của Van Sant có:

1. Sống trong khả năng của mình

Những "triệu phú nhà bên" lái những chiếc xe khiêm tốn và sống trong ngôi nhà khiêm tốn. Họ không sống dưới khả năng của mình nhưng họ cũng không mua những chiếc xe xa xỉ và sống trong các ngôi nhà quá khổ với hồ bơi có kích cỡ lớn.

Cả xe và nhà của họ đều là những khoản mua sắm thông minh, được tính toán cẩn thận và dựa trên nhu cầu thực tế. Họ ở trong những ngôi nhà từ 20-25 năm và giờ không còn nợ nần gì khi mua nhà. Họ cũng không có ý định nâng cấp chỗ ở hay sớm chuyển sang một chỗ mới.

2. Tập trung vào những gì quan trọng

Gia đình hạnh phúc còn quan trọng hơn cả tài sản. Chắc chắn, họ giàu có, nhưng khi thảo luận về kế hoạch tài chính, các mục tiêu của họ luôn hướng về gia đình.

Họ nói những điều như: "Tôi muốn nghỉ hưu sớm hơn để có thể dành nhiều thời gian hơn cho con cháu". Họ hiểu rằng tiết kiệm và kiếm nhiều tiền nhằm giúp họ đạt được các mục tiêu khác trong cuộc sống chứ tiền không phải là mục tiêu cuối cùng.

3. Chưa từng là giám đốc điều hành

Người triệu phú nhà bên không có công việc được trả lương cao nhất, nhưng họ làm nhiều công việc, chăm chỉ và tạo ra thu nhập khá. Họ ổn định trong sự nghiệp, nhờ thế, họ xây dựng được sự giàu có theo thời gian.

4. Họ rất tháo vát

Tư duy tự mình làm là một đặc điểm phổ biến ở các triệu phú nhà bên. Họ tiêu tiền rất cẩn thận. Ví dụ, họ thường tự sửa chữa các hỏng hóc trong nhà, tự thu dọn hay trang trí nhà cửa trước khi gọi đến các dịch vụ sửa chữa.

Tuy nhiên, họ biết rất rõ khi nào cần thiết phải thuê một chuyên gia, để mọi việc có lợi cho họ nhiều nhất.

5. Tiết kiệm từ sớm và chăm chỉ tiết kiệm 

Hầu hết các triệu phú này đã kiếm tiền từ năm 16 tuổi và đã tiết kiệm được từ việc đi làm sớm đó. Họ không đặt tiền vào một khoản bảo hiểm hưu trí như những người trên 18 tuổi, nhưng họ hiểu rõ sức mạnh của tiết kiệm và cất tiền vào ngăn kéo. Họ biết tiết kiệm từ sớm và rất nhất quán trong việc tiết kiệm.

6. Không tập trung vào việc điều chỉnh các khoản đầu tư

Hầu hết các triệu phú này không quá tốn công sức và thời gian nghiên cứu thị trường. Thay vào đó, họ dành phần đáng kể thu nhập cho các kế hoạch đầu tư đa dạng và thường xuyên. Bản chất ổn định này sẽ giúp họ thành công trên đường dài.

Thay vì theo dõi cẩn thận thị trường và "lướt sóng", tiền của họ là những khoản đầu tư thông minh, phát triển đều đặn theo thời gian và được xem xét định kỳ để đảm bảo phân bổ đầu tư phù hợp với mục tiêu của họ.

Theo Hoàng Anh/Vnexpress

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
43 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
60 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
127 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
203 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
646 lượt xem