9
/
59848
Bí quyết tạo ấn tượng tốt cho lần gặp đầu tiên
bi-quyet-tao-an-tuong-tot-cho-lan-gap-dau-tien
news

Bí quyết tạo ấn tượng tốt cho lần gặp đầu tiên

Chủ nhật, 08/04/2018 | 09:53:03
1,058 lượt xem

Lần gặp mặt đầu tiên rất quan trọng, có thể tạo ấn tượng tốt và cũng thể ngược lại. Dưới đây là những lưu ý cho lần gặp quan trọng này.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 1

Bắt tay hời hợt có thể là một "kẻ giết người" thực sự của ấn tượng đầu tiên. Nghiên cứu cho thấy những người có một cái bắt tay yếu đuối bị đánh giá là hay xấu hổ, lo lắng, ít cởi mở và thiếu tự tin. Một sai lầm thường gặp khác là giữ tay người khác quá lâu. Nếu bạn muốn thành công, hãy bắt tay một cách vững chắc và theo nguyên tắc hai giây.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 2

Vị trí bàn tay sai trong khi ngồi. Bạn có thể đặt tay vào lòng, nhưng đừng để chúng trong túi vì như thế sẽ gợi ý bạn đang giấu một thứ gì đó. Nếu bạn đặt tay lên bàn, đừng vắt tay quá chặt hoặc đặt lòng bàn tay xuống, điều đó có thể chỉ ra rằng bạn muốn kiểm soát người đối diện. Ngoài ra, đặt bàn tay lên bàn và đan tay một cách lỏng lẻo thích hợp hơn trong thế giới phương Tây, nhưng cử chỉ này sẽ được coi là thô lỗ ở Nhật Bản và Ấn Độ .

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 3

Nhai kẹo cao su. Nếu một người nhìn thấy bạn lần đầu tiên và bạn đang nhai kẹo cao su, họ có thể nghĩ rằng bạn là một người chưa trưởng thành, trẻ con. Nhai kẹo cao su là một ý tưởng tồi trong cuộc phỏng vấn việc làm. Tuy nhiên, trong trường hợp ít chính thức hơn, người nhai kẹo cao su thường được đánh giá là thân thiện và dễ tiếp cận hơn.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 4

Tránh tiếp xúc bằng mắt. Tiếp xúc mắt là một công cụ mạnh mẽ để tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Nghiên cứu cho thấy rằng những người duy trì liên lạc bằng mắt trong khi nói chuyện và lắng nghe thường được đánh giá là tự tin và thông minh. Mặt khác, những người tránh tiếp xúc mắt thường được coi là ít chân thành, kém hấp dẫn và lo lắng hơn.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 5

Nghịch tóc. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ chạm vào tóc của họ lên đến 18 lần một ngày và thường được sử dụng như một kỹ thuật tán tỉnh, cũng có thể chỉ ra sự lo lắng, hạ thấp lòng tự trọng, căng thẳng, và khó chịu.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 6

Các chủ đề thảo luận không chính xác. Có một số chủ đề không giúp bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên đối với bất kỳ ai: vấn đề sức khoẻ, tiền bạc, tôn giáo, ông chủ cũ hay bạn đời cũ, chính trị... Cố gắng tập trung vào cuộc trò chuyện và đừng quên lắng nghe người bạn đang nói chuyện.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 7

Chiếm không gian cá nhân. Không gian vật lý là khoảng cách giữa bạn và người mà bạn đang nói chuyện. Các nhà nghiên cứu phân biệt bốn mức độ không gian cá nhân. Khoảng cách giữa bạn và người mà bạn gặp tại một cuộc họp chính thức nên khoảng 4 đến 12 feet.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 8

Gây ồn ào. Bất kỳ âm thanh ngẫu nhiên nào, chẳng hạn như chạm bàn chân, chạm ngón tay có thể gây phiền nhiễu người khác. Có thể cho thấy bạn đang căng thẳng, kích thích, hoặc thiếu kiên nhẫn, và cũng có thể gợi ý rằng bạn đang nói dối hoặc cố gây khó chịu cho người khác.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 9

 Thường xuyên kiểm tra đồng hồ hoặc điện thoại di động. Thật không lịch thiệp khi kiểm tra điện thoại trong cuộc trò chuyện. Nó cho thấy bạn không quan tâm đến người khác, rằng bạn đang chán, và bạn có những việc tốt hơn để làm.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 10

Quên tên. Thật xấu hổ nếu bạn quên tên của một người, đặc biệt là nếu người này nhớ bạn. Đừng sử dụng cái cớ rằng bạn thật khó nhớ những cái tên, nếu bạn quan tâm đến người kia thì cái tên sẽ vẫn ở trong đầu bạn.

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 11

Đến trễ. Khi bạn đến muộn, bạn tạo ấn tượng rằng bạn không đáng tin cậy, không đánh giá cao thời gian của người khác, và thiếu cam kết .

bi quyet tao an tuong tot cho lan gap dau tien hinh 12

Trang phục xấu. Thống kê cho thấy 55% ấn tượng đầu tiên dựa trên diện mạo của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng diện mạo, chiều cao, cân nặng, màu tóc có thể ảnh hưởng đến mức lương. Nếu bạn gặp ai đó lần đầu tiên hãy cố gắng trung tính trong việc lựa chọn quần áo.

Theo Minh Anh/VOV.VN

  • Từ khóa

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
204 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
308 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
412 lượt xem

Trẻ nuôi con, già chăm cháu, ông bà mong cháu lớn để... về quê dưỡng già

Việc ông bà gác lại việc an hưởng tuổi già để phụ các con chăm cháu trở nên phổ biến. Nhiều người dù tự nguyện hay miễn cưỡng cũng đều chấp nhận để các...
08:24 - 16/04/2024
452 lượt xem

Đoàn đại biểu thanh niên VN tham gia Diễn đàn ECOSOC tại Mỹ

Từ ngày 14 - 22.4 tại Mỹ diễn ra Diễn đàn Thanh niên Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) 2024.
15:49 - 15/04/2024
844 lượt xem