9
/
59411
Nở rộ dịch vụ dành cho thú cưng
no-ro-dich-vu-danh-cho-thu-cung
news

Nở rộ dịch vụ dành cho thú cưng

Thứ 4, 28/03/2018 | 09:26:09
5,044 lượt xem

BGTV- Nếu như trước đây, việc làm đẹp, chăm sóc cho chó mèo vẫn còn khá xa xỉ với nhiều người thì hiện nay lại đang là dịch vụ rất “hot” và ngày càng phát triển.

Định kỳ mỗi tháng một lần, Anh Trần Văn Đức (Phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) lại dẫn hai chú chó giống husky và poodle của mình là Lo và Boo đến cắt tỉa lông, chăm sóc răng miệng tại một cửa hàng dành cho thú cưng trên đường Nguyễn Thị Lưu. Có lẽ vì đã quá quen với điều này nên dù là giống chó rất hoạt bát, song khi đặt lên bàn kiểm tra răng và tỉa lông, hai chú chó của anh Đức đều rất ngoan và “hợp tác”, đứng yên để nhân viên chăm sóc.

Những vị khách ngoan ngoãn đi "làm đẹp"

Nuôi chó là thú chơi lắm công phu, với những giống chó “nhập ngoại” điều này càng trở nên chi tiết và cầu kỳ hơn hẳn. Anh Đức cho biết: “Cún càng lớn thì việc chăm sóc càng tốn kém hơn từ đồ ăn thức uống đến khám sức khỏe định kỳ, mỗi lần nếu làm hết các dịch vụ từ tắm táp, tỉa lông, cắt móng đến vắt tuyến hôi… cho cả hai con cũng tốn tới tiền triệu”.

Theo nhiều người nuôi chó cảnh, việc tắm và chăm sóc định kỳ cho chó rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phát triển của thú cưng, đặc biệt là với những giống chó nhập ngoại lông dày vì có nguồn gốc ở xứ lạnh. Tại các Spa chó mèo, nhân viên có chuyên môn sẽ biết cách tắm, khử mùi hôi và dưỡng lông phù hợp với từng loại, kết hợp với “làm đẹp” như nhuộm, sấy bông lông, chải lông rụng, cắt mài móng, vệ sinh răng, tai, vắt tuyến hôi... Giúp thú cưng sạch sẽ, thơm tho và tránh các bệnh về da và lông.

Các mặt hàng phục vụ thú cưng rất đa dạng từ nệm nằm, chuồng, đồ chơi...

...đến các sản phẩm tắm gội, chăm sóc lông

Thời trang giày dép cho cún cưng có giá từ 70.000 - 150.000 đồng/bộ

Giá của các giống chó mèo nhập ngoại dao động từ 2 – 3 triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng, do đó, chủ nhân của các vật nuôi này cũng không tiếc tiền “mở ví” để chăm sóc cún cưng của mình được như ý. Thị trường hàng hóa cho những khách hàng đặc biệt này ngày càng phong phú, sẵn sàng phục vụ thú chơi của những người yêu vật nuôi.

Tại Bắc Giang, trên các tuyến đường như Nguyễn Thị Lưu, Lê Lợi... nhiều cửa hàng bán đồ ăn, phụ kiện cho chó mèo, vật nuôi rất “hút khách”. Các mặt hàng như chuồng nuôi, quần áo, giày dép cho thú cưng nhập từ Trung Quốc với mẫu mã phong phú, còn các loại thức ăn, thực phẩm bổ sung, đến sữa tắm, dầu thơm... được nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan mức giá tùy thuộc vào chất lượng và xuất xứ, các sản phẩm phụ kiện này dao động từ 50.000 – 250.000 đồng, một số mặt hàng “cao cấp” còn có thể lên đến tiền triệu.

Để làm nghề và gắn bó với những vị khách đặc biệt này rất cần đến sự khéo léo, cẩn thận và đặc biệt là tình yêu dành cho động vật

Với sự phát triển của kinh tế - xã hội, nhu cầu nuôi và chăm sóc thú cưng ngày càng lớn, kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ dành cho các "vị khách 4 chân" cũng trở thành một nghề mang lại thu nhập cao bởi nhiều người vẫn sẵn sàng “mở ví” để vật nuôi của mình được chăm sóc tốt nhất. Chị Nguyễn Thị Huyền (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) đã nuôi chó cảnh được 3 năm chia sẻ: “Trước đây ở thành phố chưa có nhiều địa chỉ bán đồ dùng cho thú cưng nên mình toàn phải đặt trên mạng hoặc có dịp ra Hà Nội mua về, tiền chăm sóc, làm đẹp cho cún cũng ngốn kha khá nhưng mình vẫn không tiếc vì ở nhà không thể làm cẩn thận hay cắt lông tạo kiểu được, bỏ ra vài trăm mà các bé được sạch sẽ khỏe mạnh mình thấy hoàn toàn hợp lý”.

Lê An

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
175 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
305 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
323 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
749 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
859 lượt xem