9
/
58848
Con hỗn với tài xế, mẹ phạt đi bộ 7km tới trường
con-hon-voi-tai-xe-me-phat-di-bo-7km-toi-truong
news

Con hỗn với tài xế, mẹ phạt đi bộ 7km tới trường

Thứ 3, 13/03/2018 | 08:18:34
1,081 lượt xem

Số đông người biết chuyện chỉ trích việc cho trẻ đi bộ 7km là quá nặng và mất an toàn.

7 km vận động buổi sáng được xem là quá sức với trẻ tiểu học.

Đầu tuần trước, một người mẹ ở Ontario (Canada) nhận được điện thoại từ trường nói hai con tiểu học của chị cư xử hỗn láo với tài xế. Sau đó chị đã quyết định phạt hai bé đi bộ tới trường 7km.

"Điều đó khiến tôi phải làm như vậy. Sáng nay chúng tôi đã đi bộ 7km để các con thấy mỗi ngày sẽ thế nào nếu bị đuổi khỏi xe bus", người mẹ viết trên Facebook, kèm hình ảnh hai bé đang đi trên đường vắng, mỗi bé ôm một tấm biển có dòng chữ: "Chúng cháu đã cư xử hỗn với bác tài xế. Mẹ phạt chúng cháu phải đi bộ".

Hình phạt của người mẹ được đăng tải lên mạng và được chia sẻ 40.000 lần chỉ sau vài ngày, có nhiều người khen, nhưng cũng có rất nhiều người chỉ trích. Bộ phận không đồng tình cho rằng không nhất thiết phải phạt trẻ em như vậy và việc bắt các em đi bộ với quãng đường dài như vậy có thể gây nguy hiểm.

Người mẹ sau đó đã phải gọi điện đến Hiệp hội Trợ giúp Trẻ em (CAS) để giải thích là bé lớn có thể hiểu được mẹ dạy dỗ, nhưng con nhỏ của chị thì không, vì thế mới phải dùng đến hình phạt. Văn phòng CAS không xác nhận hoặc phủ nhận việc này có xảy ra hoặc họ có điều tra sự việc hay không.

Tờ Todaysparent bình luận, đứa trẻ cư xử xấu tới tài xế, vì thế chúng bị tước đặc quyền đi xe. Người mẹ đi bộ cùng con suốt quãng đường, vì thế chẳng có gì mất an toàn ở đây.

Tuy nhiên, 7km cho hai đứa trẻ tiểu học vận động buổi sáng và đi mất 2 giờ đồng hồ là một hình phạt quá sức. Đứa trẻ đến trường sẽ học hỏi được gì với một cơ thể mệt mỏi. Tác động tiêu cực phía sau, khi thể dục vốn là một hoạt động thể chất tốt, nhưng việc đi bộ dài như vậy sẽ tác động xấu đến ý nghĩa của thể dục trong suy nghĩ của trẻ.

Thêm vào đó, việc đăng tải hình ảnh lên Facebook để làm gì? Để đứa trẻ xấu hổ hơn, học được bài học sâu sắc hơn? Hay để người mẹ khoe khoang về cách dạy con của mình? Việc làm đứa bé xấu hổ trên mạng xã hội có phải là cách để chúng nhận được bài học không?

Chuyên trang dạy con này cho rằng, người mẹ vẫn có thể đồng hành cùng con thực hiện hình phạt trên và qua đó dạy cho bé thấu hiểu công việc của bác tài xế, xem người lái xe là một nghề đáng được tôn trọng, chứ không phải đăng lên mạng thế này.

Theo Bảo Nhiên/ Vnexpress

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
366 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
512 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
522 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
955 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
1,056 lượt xem